เลือกตั้งและการเมือง

ยังต้องรอความชัดเจน หลังเกิดกระแส 'พิธา' ขายหุ้นไอทีวีทิ้งก่อนเลือกตั้ง

โดย panisa_p

5 มิ.ย. 2566

201 views

คดีหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังรอความชัดเจน ทั้งจาก กกต. จากพรรคก้าวไกล รวมทั้งจากผู้ร้อง ที่เข้าร้องหลายคน หลายรอบ หลายประเด็น ล่าสุดหลังเกิดกระแสว่า นายพิธา ได้ขายหุ้นไอทีวี ไปตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้ว เรื่องนี้ยังรอความชัดเจนจากผู้เกี่ยวข้อง



วันนี้ นายพิธาได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามหลังนักข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องการขายหุ้น ไอทีวี ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง นายพิธา ตอบเพียงสั้นๆ ว่า นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ได้ชี้แจงรายละเอียดเรื่องนี้ไปแล้ว



ซึ่งนายชัยธวัช ได้กล่าวในเรื่องการถือหุ้นไอทีวี ของนายพิธาว่า ยังคงมั่นใจว่า สามารถชี้แจงและต่อสู้คดีได้ ตอนนี้รอเพียง กกต.ประสานงานมายังนายพิธาและพรรคก้าวไกลเท่านั้น และที่มีการมองว่า นายพิธา เข้าข่ายขาดคุณสมบัติแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย นายชัยธวัช กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นรายละเอียดที่พรรคเตรียมต่อสู้



ส่วนที่มีการแสดงความเห็นว่า หากนายพิธาขาดคุณสมบัติจากการถือหุ้นสื่อ ก็จะส่งผลกระทบต่อการรับรอง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย นายชัยธวัช​ กล่าวว่า น่าจะเป็นการตีความที่ไกลเกินไป ยอมรับข้อบังคับพรรคมีการเขียนคุณสมบัติไว้ตามกฎหมาย แต่วันนี้เรายังไม่ไปไกลขนาดนั้น เพราะก่อนจะไปถึงเรื่องนั้น ต้องพิจารณาก่อนว่านายพิธามีความผิดถือหุ้นสื่อจริงหรือไม่ เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่านายพิธา ขายหุ้นหรือโอนหุ้นแล้วก่อนลงสมัคร นายชัยธวัช​ ขอให้รอดูในรายละเอียด



ขณะที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ จะไปยื่นหนังสือที่ กกต. เพื่อให้ตรวจสอบว่า นายพิธา ขายหุ้นไอทีวี ออกไปแล้วหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News