เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ถกร่วม 3 สมาคมอปท. โรดแมปกระจายอำนาจ ดันเลือกตั้งผู้ว่าฯ ภายใน 4 ปี

โดย panwilai_c

1 มิ.ย. 2566

80 views

ช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลวันนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เข้าพูดคุยกับสมาคมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมจัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกันกลางเดือนหน้า ส่วนการกระจายอำนาจเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดจะอยู่ในช่วง 4 ปี



ที่สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทยวันนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบ และรับฟังข้อเสนอแนะในการกระจายอำนาจ กับสมาคมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยนายพิธา ให้สัมภาษณ์หลังการหารือว่า เป็นการหารือร่วมกันระหว่างพรรคก้าวไกล คณะก้าวหน้า และ 3 สมาคมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อหารือในการอำนวยความสะดวกกับผู้บริหารท้องถิ่น เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เป็นการกระจายความเจริญไปสู่แต่ละท้องที่ภายในประเทศไทย



โดยมีการพูดคุยเรื่องแผนงานในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลว่า ภายใน 100 วันแรก หลังมีรัฐบาลใหม่จะทำอย่างไรทั้งคำสั่งที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งผู้บริหารท้องถิ่นทำตามศักยภาพและนำปัญหาของประชาชนมาเป็นที่ตั้ง และมีสิ่งใดที่พรรคก้าวไกลจะสามารถช่วยปลดล็อคการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้



นอกจากนี้ นายพิธา ชี้แจงว่าการเดินสายพบปะหลายหน่วยงานต่างๆ ไม่ได้เป็นการเพิ่มมวลชนมากดดัน แต่มีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้เร็วที่สุด จึงพยายามทำงานล่วงหน้า เมื่อถึงเวลาที่จะแก้ปัญหา ก็จะแก้ได้อย่างรวดเร็ว และรอบคอบ



ส่วนความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้เดินทางมาปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

คุณอาจสนใจ

Related News