เลือกตั้งและการเมือง

ก้าวไกล ชนะ เลือกตั้งซ่อมหน่วย 10 เขต 1 นครปฐม

โดย panwilai_c

21 พ.ค. 2566

701 views

ผลการเลือกตั้งใหม่ของหน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครปฐม ผลการเลือกตั้งที่หน่วยนี้ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้ส่งผลเปลี่ยนแปลงการเลือกตั้งของเขตนี้แต่อย่างใด



บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.หน่วยเลือกตั้งที่ 10 หมู่ที่ 8 ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม ที่บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบางแขม มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์ก่อนเวลา ส่วนสาเหตุที่ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ที่หน่วยเลือกตั้งนี้เนื่องจากวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกิดฝนตก ลมแรง ทำให้ สถานที่ลงคะแนนพังเสียหาย ผู้มาใช้สิทธิไม่สามารถลงคะแนนนได้ กกต.กลางจึงประกาศเลือกตั้งใหม่ในวันนี้ สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 10 มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 943 คน โดยในวันนี้มีผู้มาใช้สิทธิ 515 คน บัตรเสีย 9 ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนน 13 คะแนน



ส่วนผลการเลือกตั้งใหม่ น.ส.จารุพรรณ เพชรดี ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ได้ 211 คะแนน / อันดับ2 นายศุภโชค ศรีสุขจร ผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนาได้ 162 คะแนน/ อันดับ 3 นายณัทกร แก้วพิจิตร ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ 74 คะแนน



ส่วนคะแนนรวมทั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครปฐม นายศุภโชค ศรีสุขจร ผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนาได้ 39,715 คะแนน / น.ส.จารุพรรณ เพชรดี ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ได้ 26,893 คะแนน / อันดับ 3 นายณัทกร แก้วพิจิตร ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ 25,050 คะแนน



ผลการเลือกตั้งวันนี้ทำให้การเลือกตั้งของประเทศไทยเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ครบทุกหน่วยเลือกตั้งจาก 400 เขตเลือกตั้งแล้ว ขณะที่เวปไซต์ ECT Report สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง รายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการครบ 400 เขตเลือกตั้ง แบ่งเป็น 6 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และภาคใต้ ส่วนข้อมูลกรุงเทพมหานครจะอยู่ในภาคกลาง สำหรับผู้ที่สนใจจะต้องดาวน์โหลดข้อมูลเขตเลือกตั้งลงมาอ่านรายละเอียด ทำให้เข้าถึงได้ยาก

คุณอาจสนใจ

Related News