เลือกตั้งและการเมือง

โค้งสุดท้าย! หลายพรรคการเมืองลุยหาเสียงเข้มข้น งัดนโยบายปราศรัยเอาใจปชช.

โดย parichat_p

10 พ.ค. 2566

63 views

พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นำทีมเปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง จากนั้นนายเศรษฐา พูดคุยเปิดใจในลักษณะถามตอบกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งนายณัฐวุฒิ เริ่มถามถึงความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ย้ำว่าตนมีความพร้อม ยืนยันว่า หากนายกรัฐมนตรีมาจากพรรคเพื่อไทย ในอีก 4 ปีข้างหน้า ความยากจนของทุกคนจะหมดไป ประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกค่าไฟฟ้าลดทันที ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญมาเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ สมรสต้องเท่าเทียม เสรีภาพต้องเกิดขึ้น และคนที่ไม่ได้เป็นทหารต้องไม่ถูกตราหน้าว่าเป็นคนชังชาติ เพราะทุกอาชีพก็เป็นคนรักชาติได้


สำหรับการปราศรัยที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ ถือเป็นการปราศรัยใหญ่ต่างจังหวัดเวทีสุดท้ายของพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะจัดการปราศรัยใหญ่ใน วันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี


นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และทีมผู้สมัครสส. ทั้ง 5 เขตของจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร่วมในคาราวานรถหาเสียงของพรรคก้าวไกล เพื่อมาพบปะพูดคุยนโยบายพรรค โดยมีประชาชน วัยรุ่นหัวคะแนนธรรมชาติ ต่างมายืนรอ มาขอถ่ายรูป


นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร กล่าวว่า ผมคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าแค่การเลือกตั้ง ส.ส.แต่เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ สร้างประวัติศาสตร์การเมืองไทยร่วมกัน เพราะว่าประเทศเรานั้นติดหล่มมา 8-9 ปีแล้ว


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคฯ และ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ขึ้นรถแห่ปราศรัยรอบเมืองช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย และการต้อนรับจากประชาชน-พ่อค้าแม่ค้าสองฝั่งถนนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เขต 1 และเขต 3


นายสุวัจน์ฯ ได้เน้นนโยบายพัฒนาโคราช-อีสานระเบียงเศรษฐกิจใหม่ สร้างงานดี มีเงิน ของไม่แพง โคราชเมืองคมนาคมที่ทันสมัย น้ำไม่ท่วม ไม่แล้ง น้ำประปาเพียงพอ มอเตอร์เวย์ทั่วไทยทุกทิศ การเพิ่มนักท่องเที่ยว 80 ล้านคนเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ 5 ล้านล้านบาท ปรับโครงสร้างพลังงาน ลดค่ากลั่นน้ำมัน ลงลิตรละ 5 บาท เพื่อให้ค่าครองชีพของประชาชนลดลง เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News