เลือกตั้งและการเมือง

หลายพรรคเร่งปราศรัยโกยคะแนน 'ก้าวไกล' เอฟซีแห่ให้กำลังใจ - 'ประวิตร' ย้ำจับมือได้ทุกขั้ว

โดย panwilai_c

4 พ.ค. 2566

55 views

อีก 10 วัน ถึงวันเลือกตั้ง บางพรรคการเมืองมั่นใจในกระแสส่วนภูมิภาคสูงสวนทางผลโพล ขณะที่บางพรรคมั่นใจในพลังเงียบ ส่วนบางพรรคเร่งปราศรัยใหญ่ในทุกพื้นที่



ที่ตลาดนกฮูก ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.บางกระสอ จ.นนทบุรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ มีการตั้งซุ้มจำหน่ายของที่ระลึกเพื่อระดมทุนเข้าพรรค นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก ซื้อพัดรูปนายพิธา ราคา 80-100 บาท



นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ปราศรัยที่ สนามสามเหลี่ยม ทุ่งนาเชย อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี มีนายสุทิน คลังแสง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง ร่วมเวทีปราศรัย โดยนายเศรษฐาระบุว่า นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยจะไปหาตลาดขายสินค้า ทั้งพลอยเมืองจันท์และสินค้าเกษตร



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวศ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยระหว่างหาเสียงที่ตลาดเทศบาล อ.เมือง จ.ตราด ระบุว่าสโลแกน "เสรีมีไว้ลุย" เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพราะเข้ากับสไตล์ของตัวเองที่ชอบลุยในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้าทำ รวมทั้งกล่าวว่าแม้คะแนนนิยมพรรคจะดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็อยากให้พลังเงียบช่วยกันออกมาเลือกตั้ง



พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังแถลงย้ำ 7 นโยบายทำทันที ว่า มีความมั่นใจว่าทำได้ถ้าได้เป็นรัฐบาล ส่วนความนิยมของพรรคที่เพิ่มขึ้น พลเอกประวิตร กล่าวว่าดีใจ ถ้าผู้สื่อข่าวสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐก็ดีขึ้น ส่วนที่หลายพรรคจะไม่จับขั้วด้วยนั้น ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน อยู่ที่การตัดสินใจและความเชื่อมั่นของประชาชน



นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้งว่า จะมีแคมเปญที่ทีมยุทธศาสตร์ของพรรคที่เตรียมการไว้ ซึ่งจะออกในช่วงโค้งสุดท้าย และเป็นการสื่อสารที่ตรงเป้าน่าสนใจ และสำหรับพื้นที่ภาคใต้ต้องยอมรับว่าสวนกระแสและตรงข้ามกับโพลแน่นอน เพราะช่วงนายกฯ ลงพื้นที่ จ.ตรัง พัทลุง สงขลา สุราษฎร์ธานี ผ่านบ้านประชาชนร้อยหลัง มี 99 หลัง รู้ว่าลุงตู่มาก็เดินออกมานอกบ้าน ชูมือเชียร์หมายเลข 22 ซึ่งคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ในภาคใต้สูงมาก

คุณอาจสนใจ

Related News