เลือกตั้งและการเมือง

'ดอน' มั่นใจ เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ไม่มีปัญหา-พท.ร้อง กกต.ทวงถามเหตุผิดพลาด ปมสลับภาพผู้สมัคร ส.ส.

โดย panisa_p

25 เม.ย. 2566

42 views

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน​ว่า การเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งในต่างประเทศ ไม่มีอะไรติดขัด ทุกอย่างออกมาเรียบร้อย ซึ่งวันนี้ จะเป็นวันแรกของการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ใน 66 ประเทศ ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม ส่วนที่มีปัญหาเรื่องการสลับชื่อผู้สมัคร ส.ส. ทาง กกต. เป็นฝ่ายจัดการแก้ปัญหา



ด้านผู้สมัคร ส.ส. เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย ร้อง กกต. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เกิดข้อผิดพลาดในบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กรณีสลับรูปผู้สมัคร ในเขตสายไหม วันนี้ นายเอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางปวีณา หงสกุล พี่สาว ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ ประธาน กกต. ให้เร่งตรวจสอบ และแก้ไขโดยเร็ว ในกรณี บัตรเลือกตั้ง เขตสายไหม ที่เลือกตั้ง ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่สลับรูป นายเอกภาพ ผู้สมัครหมายเลข 1 ไปอยู่หมายเลข 2 พร้อมเรียกร้องให้ กกต. เร่งประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ใช้สิทธิ์นอกราชอาณาจักร ให้รู้ข้อมูลดังกล่าว เพื่อให้การลงคะแนนถูกต้อง



ขณะที่พรรคก้าวไกล ได้หาเสียงกับคนไทยในต่างแดน ที่เริ่มลงคะแนนตั้งแต่วันนี้ โดยให้คำมั่นว่าหากเป็นรัฐบาลจะผลักดัน

รัฐสวัสดิการ กระจายอำนาจ สร้างประเทศที่การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ชูรัฐธรรมนูญใหม่ ต้องปฏิรูปที่มา กกต. ทำให้การเลือกตั้งน่าเชื่อถือ พร้อมขยายสิทธิคนไทยต่างประเทศเลือกตั้งท้องถิ่นได้



นางสาวพรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล วรภพ วิริยะโรจน์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมพูดคุยทางออนไลน์หัวข้อ "เจาะลึกนโยบายไหน โดนใจคนไกลบ้าน" ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่ม Thai Professional EU เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยในต่างประเทศได้แลกเปลี่ยนสอบถามนโยบายของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งนี้



นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคก้าวไกล ที่ จ.นครสวรรค์ ได้เข้าพบกรรมการสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่มีสมาชิกเป็นผู้ประกอบการรถบรรทุกกว่า 4 แสนคัน พูดคุยรับฟังการสะท้อนปัญหาของสมาชิกสมาคมฯ พร้อมนำเสนอแนวทางแก้ไขของพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะต่อปัญหาการเก็บส่วยรีดไถ และการทุจริตของตำรวจ ในกรณีจำกัดน้ำหนักการบรรทุกสินค้า

คุณอาจสนใจ

Related News