เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทย ไม่หวั่นก้าวไกลมาแรง ยินดีพรรคประชาธิปไตยคะแนนเพิ่ม

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2566

79 views

ยังคงเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่การหาเสียงของหลายพรรคการเมืองคึกคักในช่วงเวลาใกล้โค้งสุดท้าย วันนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้อุ้มท้อง 9 เดือน ขึ้นปราศรัยใหญ่เวทีสุดท้ายก่อนลาคลอด ที่เขตดอนเมือง ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยตามยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ไปปิดสวิตซ์ ส.ว. ขณะที่เขตดอนเมืองก็กลายเป็นสนามเลือกตั้งศึกสายเลือด ที่ต้องแข่งกับนายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.ที่ย้ายไปสังกัด พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งวันนี้ก็เปิดปราศรัยใหญ่พร้อมกัน



น.ส. แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย มาปราศรัยด้วยตัวเองเป็นเวทีสุดท้าย เพราะจะมีกำหนดคลอดในวันที่ 24 เมษายน นี้ เวทีปราศรัยวันนี้จึงมีทั้งนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี และ นางสาวพิณทองทา ชินวัตร พี่สาว มาให้กำลังใจถึงขอเวที รวมถึงมีการเตรียมรถพยาบาลไว้กรณีฉุกเฉิน ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ได้ใช้เวลาปราศัย 15 นาที



น.ส.แพทองธาร ประกาศว่าพรรคเพื่อไทยจะต่อสู้กับความยากจน จะเป็นรัฐบาลที่ตอบโจทย์คนไทยทั้งประเทศ นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท และค่าแรง 600 บาท ทำได้แน่นอน และจะยืนหยัดต่อสู้กับศัตรูทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน จะขอจัดตั้งรัฐบาลจากปลายปากกาของประชาชน และไม่กังวลกรณีผลโพลพบว่าพรรคก้าวไกลมีความนิยมเพิ่มขึ้น



โดยนายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวย้ำด้วยว่า จะไม่มีการปรับยุทธศาสตร์ในการหาเสียง ที่จะนำเสนอนโยบายและพบประชาชนทั่วประเทศ และทั้งสองคนยังมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะแบบแลนด์สไลด์



นายเศรษฐา กล่าวปราศรัยด้วยว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะลดค่าไฟได้แน่นอน เพราะมีความเชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจ และนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยจะนั่งหัวโต๊ะในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยทั้งสองแคนดิเดต ได้ตอบคำถามย้ำว่า การประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นการตอบในนามพรรคเพื่อไทย แม้ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ จะระบุว่าไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค



สำหรับการเปิดเวทีปราศรัยเขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทยหวังรักษาที่นั่ง ส.ส.ไว้ให้ได้ เพราะนายการุณ โหสกุล ย้ายไปลงพรรคไทยสร้างไทย พรรคเพื่อไทย จึงส่ง นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ผู้สมัครหน้าใหม่มาแทน แต่หวังกระแสนิยมพรรคและฐานเสียงจากการเลือกตั้ง ส.ก.ที่ นางกนกนุช กลิ่นสังข์ คู่แข่งเก่าของนายการุณ เคยเอาชนะมาแล้ว แม้ในการเลือกตั้งส.ส.ปี 62 จะลงในนามพรรคพลังประชารัฐ



เขตเลือกตั้งที่ 10 ดอนเมือง จึงเป็นสนามศึกสายเลือด ที่วันนี้นายการุณ โหสกุล ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่พรรคไทยสร้างไทย ในเวลาเดียวกัน โดยยอมรับว่าสำนึกในบุญคุณพรรคเพื่อไทยที่ทำให้ได้เป็น ส.ส.แต่เหตุที่ต้องออกมาตั้งพรรคไทยสร้างไทยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เพราะคับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก



ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ ขอให้ชาวดอนเมืองยังคงสนับสนุนนายการุณ ที่ถือเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังประกาศขอเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้องประโยชน์ของประชาชน และเชิญชวนร่วมกันฟ้องค่าไฟแพง ที่พรรคไทยสร้งไทยจะยื่นฟ้อง หน่วยงานรัฐต่อศาลอาญา ทุจริตและประพฤติมิชอบกลางภายในสัปดาห์หน้า



พรรคไทยสร้างไทย คาดหวังที่จะชนะเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตดอนเมือง มากที่สุด แต่พรรคเพื่อไทยก็ยอมแพ้ไม่ได้เช่นกันตามยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์เลือกเพื่อไทยไปปิดสวิตซ์ ส.ว.เขตเลือกตั้งนี้จึงเป็นศึกสายเลือดที่ห้ามกะพริบตา

คุณอาจสนใจ

Related News