เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ขึ้นรถไฟหาเสียงโคราช ปักธง พปชร.กวาดอันดับ 1 ภาคอีสาน

โดย panwilai_c

22 เม.ย. 2566

41 views

พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นรถไฟครั้งแรกในรอบเกือบ 50 ปี นำทีมพรรคพลังประชารัฐไปปราศัยที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งเป้าได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ในภาคอีสาน ผลักดันยุทธศาสตร์อีสานประชารัฐทั้งการขนส่ง การจัดการน้ำและหากได้เป็นรัฐบาลจะเปลี่ยนที่ สปก.ให้เป็นโฉนดทันที



พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นรถไฟไปหาเสียง ออกเดินทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพอภิวัฒน์ ไปยังสถานีรถไฟนครราชสีมา เพื่อเปิดเวทีปราศัยใหญ่ และตั้งใจนั่งรถไฟเพื่อพบปะประชาชนตลอดการเดินทาง



พลเอกประวิตร ในวัย 77 ปี ยอมรับว่านี่เป็นการนั่งรถไฟครั้งแรกในรอบเกือบ 50 ปี หลังจากจบโรงเรียนนายร้อยฯ ก็ไม่เคยได้นั่งอีกเลย



ระหว่างผ่านสถานีต่างๆเช่น สถานีภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนจะเข้าสู่ภาคอีสานที่จังหวัดสระบุรี พลเอกประวิตร ได้แวะทักทายประชาชนที่่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ตลอดเส้นทาง กลายเป็นภาพที่ไม่เคยเห็น



ซึ่งพลเอกประวิตร ยอมรับว่าคาดหวังที่จะชนะเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ในภาคอีสาน ส่วนได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน แต่ไม่ขอประกาศว่าจะจับมือกับใครจนกว่าจะทราบผลเลือกตั้ง จึงไม่สนใจกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ



พลเอกประวิตร เดินทางถึงสถานีรถไฟนครราชสีมา ก่อนไปสักการะอนุสาวรีย์ย่าโม และเปิดเวทีปราศัยใหญ่ โดยมีขุนพลของพรรคทั้งนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสานและจังหวัดนครราชสีมา คาดว่าจะชนะเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่งจาก 16 ที่นั่ง



รวมถึงร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า มั่นใจพรรคพลังประชารัฐยังรักษาที่นั่งไว้ได้ ขณะที่พลเอกประวิตร ประกาศนโยบายอีสานประชารัฐ เช่น สร้างรถไฟทางคู่จากจังหวัดบึงกาฬไปยังอู่ตะเภา ขยายฐานเศรษฐกิจ การเพิ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป้นคนละ 700 บาท เปลี่ยน สปก.เป็นโฉนดทำทันทีหากได้เป็นรัฐบาล และก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวข้ามความยากจน



สำหรับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งนี้ อาจไม่ใช่พรรคอันดับ 2 เหมือนการเลือกตั้งปี 62 เพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แยกตัวไปตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงกลุ่มภาคตะวันตะวันออก กลุ่มภาคใต้ ส่วนกลุ่มสามมิตร แตกไปพรรคเพื่อไทย กลุ่มกรุเทพย้ายไปภูมิใจไทย แต่โอกาสที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี ยังมีเสียงของ ส.ว.ที่รออยุ่ปลายทาง หากสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

คุณอาจสนใจ

Related News