เลือกตั้งและการเมือง

การเมืองเข้มข้น! ก้าวไกลส่ง 'พิธา'-พปชร. ส่ง 'บิ๊กป้อม' เป็นแคนดิเดตนายกฯ หนึ่งเดียว

โดย panisa_p

28 มี.ค. 2566

70 views

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง 106 เขต ซึ่งมีอดีตรัฐมนตรี และ อดีต ส.ส.เช่น นายอลงกรณ์ พลบุตรี ลงสมัคร ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 นายธีระ สลักเพชร ลงสมัครส.ส.จังหวัดตาก และนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ จะลง ส.ส.นครนายก ซึ่งถือว่ามีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ตั้งเป้าให้ได้ ส.ส.มากที่สุด และคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ จะดีกว่าเดิม ในขณะที่มีการติวเข้ม ผู้สมัคร ส.ส.เตรียมพร้อมในการลงสมัคร ส.ส.เขต ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง วันที่ 7 เมษายนนี้



นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 24 ในพื้นที่ตลาดกระต่ายมั่งคั่ง มั่นใจว่ายังได้รับความนิยมจากคนกรุงเทพ และผลักดันนโยบาย เช่นการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 การปลดล็อคสุราก้าวหน้า ที่นายเท่าพิภพเสนอ จึงอยากให้สำเร็จในสมัยหน้า รวมถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ที่พรรคก้าวไกล เสนอชื่อนายพิธา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว และนายกรัฐมนตรี ต้องเป็น ส.ส. ซึ่งนายพิธา ก็ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังร่วมขึ้นเวทีปราศัยที่จังหวัดสมุทรปราการ แม้ยอมรับว่าร่างกายจะไม่เต็มร้อยแล้ว แต่ใจเกินร้อย ขอคนสมุทรปราการเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ พร้อมย้ำถึงกลุ่มแรงงาน ที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ให้ถึง 600 บาท ให้ได้ภายใน 4 ปี ซึ่งสามารถเชื่อมั่นได้เพราะในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำได้สำเร็จมาแล้ว



ที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ มีมติเห็นชอบบัญชีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยมีชื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อยู่ในอันดับ 1 และจะมีชื่อเสนอ กกต.เพียง 92 คน เพราะมีผู้ขอสละสิทธิ์ และมีการสลับอันดับ นอกจากนี้ยังมีมติ เสนอชื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางความยินดีของแกนนำพรรค ซึ่งพลเอกประวิตร กล่าวว่า จะขอสู้ใเห้เต็มที่เพื่อประเทศชาติ ไม่ได้ต้องการตำแหน่ง ไม่ได้ต้องการอำนาจอะไร อยากทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และให้ประเทศชาติก้าวหน้า จากเดิมที่ตั้งเป้า ส.ส.เขตไว้ที่ 70 ที่นั่ง จะขอให้ได้ 100 ที่นั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News