เลือกตั้งและการเมือง

'ไทยสร้างไทย' ประกาศสู้เพื่อชัยชนะของปชช. นำคนไทยออกจากสงครามความขัดแย้งการเมือง 2 ขั้ว

โดย parichat_p

26 มี.ค. 2566

49 views

พรรคไทยสร้างไทย ประกาศพร้อมลงสนามเลือกตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประกาศสู้เพื่อชัยชนะของประชาชน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี นำคนไทยออกจากสงครามความขัดแย้งการเมือง 2 ขั้ว ขณะที่นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี เรียกร้องพรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคใหญ่ที่สุดในฝ่ายประชาธิปไตย ควรมีความชัดเจนว่าจะไม่เป็นนั่งร้านสืบทอดอำนาจเผด็จการ และไม่เอารัฐบาลสูตรไขว้


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย แสดงวิสัยทัศน์ ไทยสร้างไทย สู้เพื่อชัยชนะของประชาชน เชิญชวนคนไทยร่วมเดินออกจากสงครามความขัดแย้งการเมือง 2 ขั้ว ที่ต่างเป็น last war ที่แพ้ไม่ได้ทั้งคู่ จนกลายเป็นสงครามความขัดแย้งครั้งใหม่ โดยย้ำชัดว่าไม่สนับสนุนเผด็จการอย่างเด็ดขาด ไม่สนับสนุนการผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ที่ถือเป็นการหลอกลวงประชาชน และคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมเป็นผู้นำ เป็นนายกรัฐมนตรีในการนำพา พรรคไทยสร้างไทยพร้อมเป็นทางเลือกใหม่ เป็นทางรอดของประเทศไทย


ขณะที่นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ย้ำจุดยืน จุดแข็ง และจุดขายของพรรคไทยสร้างไทย จะไม่พายเรือให้ทหารที่เคยปล้นอำนาจประชาชน ฉีกรัฐธรรมนูญ กลับมาขึ้นฝั่ง แต่จะเอาลุงไปลอยทะเล ไม่เป็นนั่งร้านสืบทอดอำนาจให้เผ็ดจการของทุกลุง พร้อมเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคใหญ่สุดในฝ่ายประชาธิปไตย ควรจะชัดเจนที่สุด ว่าจะไม่สนับสนุนลุงเป็นนายก ต้องไม่เอารัฐบาลสูตรไขว้


นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ยังกล่าวถึงยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยเป็นการชิงคะแนนจากฝ่ายเดียวกัน ทั้งๆที่ฝ่ายประชาธิปไตยร่วมมือกันได้ โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมเปิดเผยว่าพรรคไทยสร้างไทยยึดมันในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แต่จะต้องแก้ไขมาตรา 112 ให้เหมาะสม ไม่ให้นำไปทำร้ายกัน และควรพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับเด็กอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้สถาบันคงอยู่อย่างยั่งยืน


พรรคไทยสร้างไทยยังประกาศความพร้อมในการเลือกตั้งชู คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่าจะบริหารประเทศให้พ้นวิกฤต เพราะมีทีมที่มีประสปการณ์ รวมถึงมีเป้าหมายชัด เช่น นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย ประกาศสงครามกับการคอร์รัปชั่น เช่นผู้นำประเทศต้องตั้งใจจริง, ทุกคนต้องโดนตรวจสอบไม่มียกเว้น, กำหนดเส้นตายในการสืบสวนสอบสวนการทุจริต, ลงโทษหนัก, แจ้งเบาะแสต้องง่ายและเป็นความลับ, ตั้งคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ 2 ชั้น, สื่อมวลชนต้องมีเสรีภาพ


ส่วนทีมเศรษฐกิจ เช่น นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ โชว์วิสัยทัศน์ ปลดล็อค เศรษฐกิจประเทศไทย ชูเศรษฐกิจดิจิทัลคือความหวัง โดยอาศัยความร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั่วถึง ยั่งยืน สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทยอย่างมั่นคง


ขณะที่นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ มีนโยบายสร้างรายได้จากทั้งเศรษฐกิจฐานเดิม เช่น ลดต้นทุนการเกษตร พัฒนาระบบน้ำ จัดอีเวนต์ระดับโลกทุกเดือนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างโอกาสและความสุข จะงดเว้นภาษีบุคคลที่รายได้ต่ำกว่าสามแสนบาทต่อปี และ สำหรับ SMEs จะงดเว้น 3 ปี แต่ผู้ประกอบการต้องมาเข้าระบบ e-tax, e-invoice เป็นต้น


นอกจากนี้นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย ประกาศนโยบายสวัสดิการ ตั้งแต่เกิดจนแก่ ปลดล็อแก้รัฐธรรรมนูญ ให้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้ง


สำหรับพรรคไทยสร้างไทย ที่เป็นพรรคใหม่ ส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.เป็นสนามแรก นอกจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แล้วยังมี อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย อดีตส.ส.ที่มาร่วมสร้างพรรค ตั้งเป้า ส.ส.ในกรุงเทพ และภาคอีสาน และต้องผ่านบทพิสูจน์ที่ท้าทายโดยเฉพาะจากฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกันเอง

คุณอาจสนใจ

Related News