เลือกตั้งและการเมือง

ลุยหาเสียงเข้ม! ปชป. มั่นใจได้ ส.ส.ในกทม. - ก้าวไกล พบตร.เมืองนนท์ สำรวจปัญหา

โดย panwilai_c

18 ก.พ. 2566

20 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้หลายพรรคทยอยลงพื้นที่หาเสียง พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจจะกลับมามี ส.ส.ในกรุงเทพ ขณะที่พรรคก้าวไกล เข้าหาเสียงในสถานีตำรวจที่จังหวัดนนทบุรี



ที่จังหวัดนนทบุรี นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี และ สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับปัญหาในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ



โดยที่ สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ได้รับฟังการสะท้อนปัญหาว่าปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจมีภาระหน้าที่ค่อนข้างมาก บางงานไม่เกี่ยวข้องกับภารกิจหลัก นอกจากนี้ รังสิมันต์และทีมได้เข้าชมที่พักของตำรวจในบริเวณสถานี พบว่าจำนวนห้องพักไม่เพียงพอกับเจ้าหน้าที่ และขาดสิ่งอำนวยความสะดวก



ที่จังหวัดพระนครศรอยุธยา นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะทำงานของพรรคร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดสะตือ ตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ แล้วขึ้นรถแห่รอบเมือง สำหรับนโยบายหลักในการหาเสียงที่จังหวัดอยุธยาของพรรคพลังประชารัฐคือ เรื่องที่ทำกิน การแก้ปัญหาน้ำ และเพิ่มเงินสวัสดิการเป็น 700 บาท หรือ ลุงป้อม 700



ที่เขตดอนเมืองกรุงเทพมหานคร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยพร้อมด้วย นายการุณ โหสกุล แกนนำพรรค ลงพื้นที่พบประชาชนที่ตลาดฝั่งโขง พร้อมปราศรัยประกาศนโยบาย"แก้หนี้ เติมทุน" ด้วยนโยบาย "กองทุนสร้างไทย" 300,000 ล้าน เพื่อช่วยประชาชนสามารถฟื้นธุรกิจตั้งต้นทำมาหากินได้ใหม่



ส่วนที่เขตบางซื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีม กทม.ของพรรคร่วมทำพิธีเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตบางซื่อ โดยมีชาวเขตบางซื่อมาร่วมแสดงความยินดี พร้อมเปิดตัว 3 นักบิน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในนามพรรค และจะเปิดตัวผู้สมัครของพรรคในเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 33 เขตในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ และนายจุรินทร์ มั่นใจว่าพรรคจะกลับมามีที่นั่ง ส.ส.ในพื้นที่ กทม.อีกครั้งโดยประเมินจากเสียงตอบรับในเลือกผู้ว่าฯกับ ส.ก.ที่ผ่านมา



ส่วนพรรคเพื่อไทยซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางหาเสียงภาคอีสานวันที่สอง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทีมพรรคหาเสียงที่สวนมิ่งเมืองเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ โดยย้ำนโยบายที่พรรคได้ประกาศทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท กองทุนหมู่บ้าน ยกระดับราคาสินค้าเกษตรขายได้ทั่วโลก

คุณอาจสนใจ

Related News