เลือกตั้งและการเมือง

หาเสียงเข้มข้น! ปชป.ปักธงยึดคืนภาคใต้ - 'อนุทิน' ลุ้นได้ 120 ส.ส. พร้อมเป็นนายกฯ

โดย panwilai_c

11 ก.พ. 2566

39 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ แม้ยังไม่ยุบสภา ไม่กำหนดวันเลือกตั้ง แต่หลายพรรคลงพื้นที่และหาเสียงกันอย่างเข้มข้นแล้ว โดยพรรคประชาธิปัตย์ประกาศยึดคืนภาคใต้ทั้ง 58 เขต



นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคฯ / นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ / นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมมราช เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ทั้ง 58 เขต พร้อมสัมมนาว่าที่ผู้สมัครของภาคใต้ ภายใต้หัวข้อ "ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา" ให้ความรู้กับผู้สมัครเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง



นายจุรินทร์ ยืนยันความพร้อมเต็ม 100 % สำหรับการลงสมัครรับเลือกตั้งรับใช้คนภาคใต้ ซึ่งในอดีตภาคใต้มี 53 เขต โดยในปี 2549 ได้ สส. มาถึง 51 เขต ดังนั้นในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ พรรคขอประกาศในพื้นที่ภาคใต้ สู้ทุกเขต ภายใต้ยุทธศาสตร์ "ใต้คัมแบค 58 คน 58 เขต" ซึ่งมีทั้ง สส. รุ่นเก่า และ คนรุ่นใหม่ ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างเข้มข้น เพื่อมาเป็นตัวแทนพรรค เช่นเดียวกับ ผู้สมัคร สส. ระบบบัญชีรายชื่อ เป็นบุคลากรที่คุณภาพคับแก้ว เช่น นายชวน หลีกภัย / นายบัญญัติ บรรทัดฐาน / และ ตนเอง ซึ่งทุกคน ผ่านการเป็นหัวหน้าพรรคกันมาแล้ว



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปราศรัย เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครปฐม เขต 5 นายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดย นายปฐมพงศ์ ได้เปิดคฤหาสน์ บ้านปฐมวิวัฒน์ เป็นที่ปราศรัย



นายอนุทิน กล่าวแนะนำนายปฐมพงศ์ว่าเป็น ส.ส.หลายสมัย เมื่อถึงเวลาจึงชวนมาอยู่ด้วย เพราะอยากมี ส.ส.นครปฐม พร้อมฝากพรรคภูมิใจไทยกับชาวนครชัยศรี พุทธมณฑล ศาลายาและนครปฐม



ช่วงหนี่ง นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีที่มีการใส่ร้ายป้ายสีพรรคภูมิใจไทย ว่าถ้าเลือกแล้ว จะยกตำแหน่งนายกฯให้พรรคอื่นนั้น ขอยืนยันว่าเมื่อเลือกพรรคภูมิใจไทยเยอะๆ พรรคภูมิใจไทยจะเป็นนายกฯเอง



คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อม นายภัชริ นิจสิริภัช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองสาน ธนบุรี ลงพื้นที่ตลาดกลางและตลาดพลู เขตคลองสานและธนบุรี พบปะพ่อค้าแม่ขาย โดยได้รับการต้อนรับจากประชาชนพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขอถ่ายภาพ เป็นที่ระลึก



คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ปราศรัยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดว่า พรรคไทยสร้างไทยได้เสนอนโยบายกองทุนคนตัวเล็ก ซึ่งจะเป็นการมอบเครดิตให้ประชาชนเพื่อล้างหนี้นอกระบบ ช่วยคนไทยหลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงิน ที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบ ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้น เงินส่วนนี้จะหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้หลายรอบ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินแบบ ประชารัฐหรือประชานิยม



ที่จังหวัดหนองคาย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้ปราศรัยที่วัดเฝ้าไร่วนาราม จังหวัดหนองคาย โดยทักทายชาวบ้านเป็นภาษาอีสานว่าและระบุว่าตนเองเป็น แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย พร้อมระบุว่าเวทีหนองคายเป็นการปราศรัยเวทีสุดท้ายของการตระเวนอีสานในครั้งนี้ หลังจากเดินสายปราศรัยในจังหวัดบุรีรัมย์ ศรีสะเกษ บึงกาฬ



ช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายพิธากล่าวว่าที่ดินเป็นสิทธิตามกฎหมายขั้นพื้นฐาน หากก้าวไกลเป็นรัฐบาล ประชาชนจะได้รับที่ดินอย่างต่ำ 10 ล้านไร่แน่นอน โดยเริ่มจากการเอาที่ สปก.จากนายทุนคืนประชาชน



ส่วนเรื่องหนี้สินซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนี้ ธกส. หากก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล คนอายุเกิน 60 ปีที่เป็นหนี้ ธกส. แล้วชำระไว้เกิน 50% ที่เหลือจะดูแลให้

คุณอาจสนใจ

Related News