สังคม

นทท.ส่วนใหญ่ เผยไม่รู้บุหรี่ไฟฟ้าผิดกม.ในไทย ตั้งคำถามทำไมขายได้ แต่สูบโดนจับ

โดย panwilai_c

2 ก.พ. 2566

45 views

พัทยา นับเป็นอีกพื้นที่หนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเคยถูกรีดไถเงินจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ขณะเดินอยู่ตามชายหาด หรือถนนวอล์กกิงสตรีท ทีมข่าว 3 มิติได้สอบถามนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาเที่ยวเมืองไทยส่วนใหญ่บอกว่า ไม่ทราบว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในเมืองไทยผิดกฎหมาย เนื่องจากไม่เห็นป้ายเตือนว่าห้ามสูบ และไม่ทราบอัตราค่าปรับ ขณะที่การลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าก็ยังมีให้เห็นอยู่ และที่ขายได้ เพราะผู้ขายได้จ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว



จากข้อมูลของผู้ที่คลุกคลีอยู่บนถนนวอคกิ้งสตรีท พัทยา ระบุว่ากลางคืนจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติสูบบุหรี่ไฟฟ้า และหาซื้อได้บนถนนเส้นนี้



ทีมข่าว3 มิติได้เดินสำรวจบรรยากาศในยามค่ำคืน พบว่าหลังจากมีข่าวนักท่องเที่ยวถูกรีดไถเงิน จากการครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า ที่ถนนวอคกิ้งสตรีท ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไต้หวัน2 คน ระบุว่าถูกตำรวจรีดไถเงินไป 3 หมื่นบาท หลังจากเป็นข่าวไม่พบแฝงขายบุหรี่ไฟฟ้า เพียงแต่พบเห็นมีผู้ถือบุหรี่ไฟฟ้าสูบอยู่บ้าง



ทีมข่าวได้สอบถามถึงสถานที่ซื้อพบว่ามีร้านลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าให้นักท่องเที่ยวอยู่ เพราะร้านได้จ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ที่ผ่านมาจึงไม่ถูกจับ เมื่อสอบถามนักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่บอกว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในไทยผิดกฎหมาย เพราะเห็นขายกัญชากันได้ เพราะที่อเมริกาไม่ผิดกฎหมาย



โดยก่อนหน้านี้ มีนักท่องเที่ยวเกาหลีกลุ่มหนึ่งก็แจ้งว่า ถูกตำรวจเรียกไถเงิน ขณะสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ชายหาดพัทยามาตลอด เพราะไม่เห็นมีป้ายเตือนที่ชายหาดและไม่มีใบค่าปรับหรืออัตราปรับ จึงกลับไปบอกกลุ่มเพื่อนๆชาวต่างชาติว่าเหมือนถูกปล้น

คุณอาจสนใจ

Related News