เลือกตั้งและการเมือง

'ชลน่าน' ยันไม่ปกป้อง ปมอดีตรองนายกฯ ถูกแฉเป็นชู้เมียคนอื่น พร้อมเปิดทางให้สอบ

โดย panwilai_c

8 ม.ค. 2566

244 views

จากกรณีที่ทนายตั้ม ออกมาเปิดเผยว่ามีอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีสัมพันธ์ชู้สาวกับภรรยาคนอื่น โดยมีการโยงว่าเป็นอดีตรองนายกฯสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ล่าสุดหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เปิดเผยว่า หากเป็นคนของเพื่อไทยก็จะต้องมีการตั้งกรรมการสอบ และยืนยันไม่มีคุยหลังไมค์กับทนายตั้ม แม้จะเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วยกันก็ตาม



จากภาพปริศนา ที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ "ทนายตั้ม" ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ ว่า มีหนุ่มผู้เสียหาย ขอคำปรึกษาทางกฎหมายในการฟ้องเกี่ยวกับชู้ หลังพบภรรยาไปถ่ายภาพเปลือยคู่อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ใครๆก็รู้จัก จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง



ล่าสุด ทนายตั้ม ได้เผยอักษรคำใบ้ลงในไอจีสตอรี ย.ยักษ์ ทั้งนี้ ทนายตั้มจะเปิดเผยชื่อ ของอดีตนายกรัฐมนตรีคนดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10 นาฬิกา



ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่า แม้จะมีการเปิดเผยว่าอักษรย่อ ย. ก็ต้องขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน ซึ่งหากเป็นคนของพรรคเพื่อไทยจริงก็ต้องมีการตั้งกรรมการสอบ และให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย เพราะถือเป็นเรื่องเลวร้ายที่สังคมไม่ยอมรับ



ส่วนที่มีการนำเรื่องมาเปิดเผยช่วงใกล้เลือกตั้งจะเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่นั้น นายแพทย์ชลน่าน บอกว่า หากมองตามไทม์ไลน์ก็เชื่อได้ว่าเป็นการหวังผลทางการเมืองเพราะเรื่องเกิดขึ้นมานานเป็นปีแล้ว แต่เชื่อว่าทนายตั้มในฐานะ เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ต้องปกป้องพรรค และยืนยันว่า พรรคมีรูปแบบคณะกรรมการในการตรวจสอบ ไม่มีการคุยหลังไมค์กับทนายตั้ม เพราะจะทำให้ทั้งพรรคและทนายตั้มพังไปด้วยกัน



ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า อักษรย่อ ย.ไม่ใช่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ หลังได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายยงยุทธเมื่อเช้านี้ ซึ่งนายยงยุทธปฏิเสธ ยืนยันไม่ใช่ตนเองแน่นอน เพราะอายุ 80 แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News