สังคม

พบแล้วร่างยายถูกน้ำพัดหายที่ศรีสะเกษ ส่วนตายังไม่เจอตัว - หลายพื้นที่ในอีสานน้ำยังเพิ่ม

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2565

174 views

สถานการณ์น้ำท่วมทางภาคอีสาน เริ่มส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง หลายพื้นที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ส่วนกรณี สองตา-ยาย ชาว อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ ประสบอุบัติเหตุถูกน้ำพัดตกลงไปในลำห้วย ล่าสุด พบร่างผู้เป็นภรรยาเเล้ว ส่วนร่างของสามี หลายฝ่ายยังช่วยกันปูพรมค้นหาต่อไป


ผู้สูญหายเป็นสามี-ภรรยา ชื่อนาย สุวรรณ ยาศรี อายุ 76 ภรรยาชื่อนางข่อง ยาศรี อายุ 67 เป็นชาวบ้านหนองเเวงใต้ ม.10 ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ จุดที่ทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุ เป็นถนนที่มีลักษณะเป็นฝายน้ำล้น



ด้วยความเเรงของน้ำ จึงสันนิษฐานว่าผู้สูญหาย น่าจะถูกพัดออกไปจากจุดนี้ ปฏิบัติการค้นหาจึงเริ่มขึ้นอีกครั้งตั้งเเต่ช่วงเช้า จนกระทั่งช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เเจ้งพบร่างคุณยาย ลอยไปติดกับพนังกั้นฝาย ห่างจุดพลัดตกประมาณ 1 กิโลเมตร



สมาคมกู้ภัยรวมใจศรีสะเกษ จุดโนนคูณ เข้าไปนำร่างของคุณยายออกมาจากลำห้วย ท่ามกลางชาวบ้านนับร้อยคน ที่มาเฝ้าติดตามหลังทราบข่าวของทั้งคู่



เจ้าหน้าที่ตำรวจเเละทีมพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ก่อนจะเคลื่อนร่างของผู้เป็นภรรยาไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนคุณตาผู้เป็นสามี ทุกฝ่ายยังเดินหน้าค้นหากันต่อไป



ชาวบ้าน พยายามเอาไม้มาขวางไว้บริเวณหน้าฝาย ด้วยหวังว่าร่างของคุณตาจะไม่ถูกพัดไปไกล เเต่ฝนที่ตกเป็นระยะ ประกอบกับความความเเรงของน้ำ ค่ำที่ผ่านมาจึงยุติการค้นหาชั่วคราว เเละจะเริ่มอีกครั้งในเช้าวันพรุ่งนี้



ที่อุบลราชธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมทีมพรรคไทยสร้างไทย อุบลฯ ลงพื้นที่บ้านท่ากกแฮ และหาดบ้านเดื่อ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ที่นี่มีเด็ก ผู้สูงอายุ เเละผู้ป่วยติดเตียงหลายคน ติดอยู่ภายในหมู่บ้าน ไม่สามารถออกมาได้ จึงนำเรือท้องแบน เข้าไปอพยพประชาชนออกมายังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมให้กำลังใจชาวบ้าน



กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า พายุโนรูที่อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง สลายตัวแล้วในประเทศไทย แต่ยังคงปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักอีก 1 วัน /และหลังจากนี้ถึงวันที่ 3 ตุลาคม ยังมีฝนตกต่อเนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำ และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้



ขณะที่กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้เตือนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงวันที่ 1–7 ตุลาคมนี้ ท้ายเขื่อนจะเพิ่มสูงขึ้น จากเดิมประมาณ 0.30 – 0.60 เมตร บริเวณชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำ จ.ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ

คุณอาจสนใจ

Related News