เลือกตั้งและการเมือง

'สร้างอนาคตไทย' จี้ กกต.กำหนดข้อปฏิบัติเลือกตั้งให้ชัด - 'ภูมิใจไทย' เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น

โดย panwilai_c

23 ก.ย. 2565

144 views

พรรคสร้างอนาคตไทย ห่วงหลักเกณฑ์ 180 วันก่อนวันเลือกตั้งใหม่ หลังสภาผู้แทนราษฎร ครบวาระ ขอ กกต.กำหนดหลักเกณฑ์ให้ชัด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียเปรียบทางการเมือง ในขณะที่พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พร้อมรับมือเลือกตั้ง



นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไจไทย เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดขอนแก่น 8 เขตเลือกตั้ง พร้อมการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เพราะถือเป็นการปักธงสนามเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่นของพรรคภูมิใจไทย ที่หวังจะได้ ส.ส. ที่มีผู้สมัคร นำโดย นายเอกราช ช่างเหลา และนายวัฒนา ช่างเหลา ที่ย้านมาจากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง



นายอนุทิน จึงอยากให้เชื่อมั่นพรรคภูมิใจไทยที่ พูด แล้ว ทำ เช่น นโยบายปลดล็อกกัญชาทางการแพทย์ แม้จะถูกขัดขาไปบ้าง แต่เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์จากประชาชน รวมถึง นโยบาย กยศ. รัฐให้ยืมเงินแบบไม่มีดอกเบี้ย เพิ่มค่าตอบแทน อสม. เดือนละ 2,000 บาท การเก็บภาษีและ รถไฟความเร็วสูงขอนแก่น โดย ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ขายฝัน ไม่ใช่หนูเชิญยิ้ม แต่เป็นหนูเชิญความเจริญ



ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกับ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย และ น.ส. วทันยา บุนนาค ที่ชุมชนวัดสุวรรณราม เขตบางกอกน้อย ซึ่งถือเป็นการเปิดตัว ทีม กทม.หลังการเข้าร่วมพรรคประชาธิปัตย์ ของ น.ส.วทันยา เมื่อวานนี้ และแสดงความพร้อมของพรรค หากจะมีการเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันพรุ่งนี้



นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะประธานภาคกรุงเทพฯ ร่วมกับนายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค ได้ลงพื้นที่ชุมชนวัดดุสิดารามและตลาดบางขุนนนท์ เขตบางพลัด เพื่อติดตามความเดือดร้อนจากน้ำท่วม



โดยยอมรับว่า หลักเกณฑ์ 180 วันก่อนเลือกตั้ง ของกกต. ซึ่งจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนนี้ ควรมีการตีความในข้อปฏิบัติต่างๆ ให้ชัดเจน พื่อเปิดกว้างให้ทุกฝ่ายได้มีโอกาสแข่งขันกันอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม และไม่ให้เกิดความเสียเปรียบ ซึ่งข้อห้ามต่างๆควรเริ่มต้นหลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกาประกาศการเลือกตั้งแล้ว เพื่อความเท่าเทียมกันของทุกฝ่าย เพราะกติกาที่ออกมาครั้งนี้ถือว่าเป็นการฝืนธรรมชาติเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News