เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ทำหน้าที่รักษาการนายกฯ ประชุมแต่งตั้ง ผบ.ตร. - 'บิ๊กตู่' ปรากฏตัวในฐานะ รมว.กห.

โดย panwilai_c

29 ส.ค. 2565

387 views

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนครั้งแรก ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ



พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมกา นโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช.เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ คนที่ 13 หลังการประชุมพลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงต์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร ได้กำชับมิให้ข้าราชการตำรวจเรียกรับทรัพย์สิน ซึ่งส่อไปในทางทุจริตและประพฤติมิชอบ พร้อมสั่งการ 4 เรื่องสำคัญ ทั้งงานสืบสวนและปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง มุ่งลดจำนวนผู้ใช้ และผู้เสพ ,กวดขันจับกุมการลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมาย ,ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ และนายทุนที่ที่อยู่เบื้องหลัง หลังการประชุมเสร็จสิ้น พลเอกประวิตร เดินทางกลับทันทีโดยกล่าวกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา



ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปรากฎตัวต่อสื่อครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี โดยเป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ Defense & Security 2022 โดยสื่อมวลชน ได้สอบถามถึงกำลังใจหลังต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีชั่วคราว พลเอกประยุทธ์ ตอบว่า กำลังใจดีอยู่แล้ว



พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่างานนี้มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย เป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่าง ๆ อย่างครบถ้วน โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ ระดับสูงและคณะผู้แทน จากหลายประเทศ ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากประเทศต่าง ๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดง ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวม

คุณอาจสนใจ

Related News