เลือกตั้งและการเมือง

ชุมนุมไล่ตู่ 'ไม่เอาประยุทธ์-ประวิตร' เรียกร้องให้สรรหาหานายกฯ ที่เหมาะสม ไม่เอารัฐฯที่มาจากการทำรัฐประหาร

โดย parichat_p

24 ส.ค. 2565

845 views

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ใช้ชื่อว่า ราษฎรไล่ตู่ ได้ยุติการชุมชนไปตั้งแต่ 20.00 น. ที่ผ่านมาหลังร่วมทำกิจกรรม ปาสีแสดงสัญลักษณ์ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ ที่จะมาเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่มาจากการทำรัฐประหาร โดยเรียกร้องให้มีการสรรหาผู้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีที่เหมาะสมแทน


ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 5 ต่อ 4 เสียง ให้พลเอกประยุทธ์ หยุดปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กลุ่มมวลชนอิสระที่ใช้ชื่อว่า "ราษฎรไล่ตู่" ได้รวมตัวจัดกิจกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนไปที่ทำเนียบรัฐบาล



เวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางถึงบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีมวลชนอิสระเดิมปักหลักค้างคืน ซึ่งกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กลุ่มผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมสันทนาการ พร้อมปราศรัย


ขณะที่บริเวณฝั่งแยกนางเลิ้ง มีกลุ่มเสื้อแดงก้าวหน้ามาร่วมกิจกรรมด้วย โดยการจัดปราศรัยบนรถแห่ ระบุว่าพอใจต่อคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่ให้พลเอกประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ไม่พอใจที่พลเอกประวิตร ปฎิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งผู้ชุมนุมเรียกร้องให้สรรหานายกรัฐมนตรีที่เหมาะสม


และเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. กลุ่มราษฎรไล่ตู่ ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยการนำสีแดง ใส่ถุงพลาสติก ก่อนที่จะปาไปยังแนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ประจำการอยู่บริเวณแยกพาณิชยการ ซึ่งหนึ่งในแกนนำ ได้ย้ำเตือนกับกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ยั่วยุหรือปาสิ่งของเข้าไปภายในด้านในเด็ดขาด จากนั้น จึงยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น. เพื่อคืนพื้นที่ให้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล มวลชนบางส่วนรวมกลุ่มกันขี่รถจักรยานยนต์ออกไป โดยเจ้าหน้าที่กวาดขยะของ กทม. เข้าเคลียร์พื้นที่ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News