เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯนำคณะลุยเชียงใหม่ เปิดงาน FTI Expo 2022 - ม็อบดักรอ ชูป้ายขับไล่

โดย panwilai_c

29 มิ.ย. 2565

251 views

ความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี วันนี้ลงพื้นที่ไปที่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง โดยมีภารกิจในหลายจุด นอกจากไปเป็นประธานเปิดงาน FTI Expo 2022 มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย แล้วยังไปติดตามความคืบหน้าโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ดูพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ค่อนข้างจะอารมณ์ดี ยิ้มแย้มและแซวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานที่ลงพื้นที่ไปด้วย นอกจากนี้ ยังพูดถึงเรื่อง soft power โดยขอให้ช่วยกันขับเคลื่อน soft power ในแต่ละด้าน และมีการพูดเปรียบเทียบละครไทยกับต่างชาติ ในช่วงท้าย ก็กล่าวว่า วันนี้พูดด้วยหัวใจ ก่อนจะทุบหน้าอกและบอกว่า "หัวใจผมเพื่อแผ่นดินนี้"



จากนั้นไปที่โรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี พูดคุยทักทายกับเด็กๆ อย่างอารมณ์ดี โดยช่วงเช้า ก็ไปติดตามความคืบหน้าโครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ณ ประตูระบายน้ำแม่ตะมาน อำเภอแม่แตง โดยกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จให้เร็วกว่ากำหนดการเดิม มีประชาชนมาถือป้ายให้กำลังใจขอถ่ายรูป และมอบภาพวาดให้นายกฯด้วย



แต่อีกด้านหนึ่ง ก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นที่บริเวณสะพานข้ามคลองชลประทาน มีกลุ่มม็อบเสื้อแดง และนักศึกษา ได้ดักขบวนนายกรัฐมนตรี และชูป้ายขับไล่ นายกรัฐมนตรีที่หน้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมาย มาตรา 112 แต่ถูกตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกันออกไป ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถเข้าไปในบริเวณพื้นที่ได้ จากนั้นได้สลายตัวไป

คุณอาจสนใจ

Related News