เลือกตั้งและการเมือง

ม็อบ “เดินไล่ตู่” วิจารณ์ความล้มเหลวของรัฐบาล เรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องหาคดีการเมือง

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

207 views

กลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาล ยุติการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังเดินขบวนวิจารณ์ความล้มเหลวของรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาคดีการเมือง ขณะที่บางส่วนไปรวมตัวที่แยกดินแดง ปาปะทัดและเผารถตำรวจ


(11 มิ.ย.) การรวมกลุ่มชุมนุมขับไล่รัฐบาล ได้ยุติการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว เมื่อประมาณ 1 ทุ่มที่ผ่านมา หลังเดินขบวนมาจากถนนราชดำเนิน วิจารณ์ความล้มเหลวของรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาคดีการเมือง แต่ก็มีผู้ชุมนุมบางส่วน ไปรวมตัวที่แยกดินแดง แล้วปาปะทัดและเผารถของตำรวจ


การรวมตัวชุมนุมของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า ’ราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ’ ใช้ชื่อกิจกรรมว่า ’เดินไล่ตู่’ เริ่มเมื่อประมาณช่วงบ่าย ที่ผ่านมา กลุ่มมวลชนได้ รวมตัวเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการเปิดเพลงจากรถเครื่องเสียง พร้อมวิพากษ์วิจารณ์การทำงานและความล้มเหลวของรัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ คอยดูแลด้านจราจรและควบคุมสถานการณ์ใกล้ชิด


ต่อมาเวลา 18.30 น. ภายหลังตัวแทนมวลชนประกาศยุติกิจกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้มีมวลชนบางกลุ่มแยกออกมาไปแยกสามเหลี่ยมดินแดง จะมุ่งไปบ้านพักนายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวิดีรังสิต แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตั้งแนวสกัดบริเวณแยกดินแดง ก่อนจะมีการสั่งเดินหน้าจากฝั่งเจ้าหน้าที่ และมีการขว้างปาสิ่งของ รวมถึงปาปะทัดที่ประดิษณ์ขึ้นเองจากทางฝั่งมวลชนใส่เจ้าหน้าที่


เจ้าหน้าที่ใช้ยุทธวิธีต้อนมวลชนจาก 3 ทาง เพื่อเหลือเพียง 1 เส้นทาง แต่ก็ยังคงมีบางกลุ่ม ปาปะทัดและระเบิดเพลิงใส่รถตำรวจ สน.ดินแดง ที่จอดขวางเพื่อปิดการจราจร บริเวณทางลงอุโมงค์ดินแดง ส่งผลให้มีไฟลุกบริเวณหน้ากระโปรงรถ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาควบคุมเพลิงไว้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News