เลือกตั้งและการเมือง

4 ผู้สมัคร "นายกเมืองพัทยา" แข่งขันเข้มข้น หวังเปลี่ยนสู่การเมืองใหม่

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2565

43 views

เจาะสนามเลือกตั้ง "นายกฯ เมืองพัทยา" ในรอบ 10 ปี 4 ผู้สมัคร แข่งขันเข้มข้น หวังเปลี่ยนสู่การเมืองใหม่


การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ที่จะมีขึ้นในรอบ 10 ปี นับจากปี 2555 น่าจับตามากกว่าทุกครั้ง เพราะมีมติการเมืองที่น่าสนใจ นอกจากผู้สมัคร จะมี 4 คน ประกอบด้วย นายปรเมศร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัคร หมายเลข 1 จากทีมเรารักพัทยา , นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 2 ,นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครหมายเลข 3 จากคณะก้าวหน้า และ นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครหมายเลข 4 จากทีมพัทยาร่วมใจ


ถือเป็นความหลากหลายที่น่าจับตา โดยเฉพาะ หมายเลข 1 และ หมายเลข 3 ที่หวังเปลี่ยนการเมืองพัทยาจากบ้านใหญ่ สู่การเมืองใหม่ในแบบ คณะก้าวหน้า ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ลงพื้นที่ช่วยนายกิตติศักดิ์ หาเสียงอย่างเต็มที่


ในขณะที่ นายปรเมศร์ ได้ยืนยันชัดเจนว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่ตัวแทนตระกูลคุณปลื้ม ไม่ใช่นอมินีของบ้านใหญ่ เพราะมีเพียงบ้านรักพัทยาเท่านั้น และตนเองก็เป็นอดีต ส.ส.เป็นอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม เป็นอดีตรองนายกเมืองพัทยา ที่มีประสปการณ์ทำงานมากว่า 25 ปี จากยุคบิดา นายสันต์ศักดิ์ งามพิเชษฐ์ ที่เป็นอดีต ส.ส. ตั้งแต่ปี 2540


ด้าน นายกิตติศักดิ์ แม้จะเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง แต่การลงสมัครในนาม คณะก้าวหน้า ทำให้นายกิตติศักดิ์ ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มการเมืองจากฐานเสียงอดีตพรรคอนาคตใหม่ และกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ ที่เป็นนโยบายสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มคนหลากหลาย ในขณะที่นายกิตติศักดิ์ ก็พร้อมนำประสปการณ์ด้านการเงิน การทำธุรกิจ มาเปลี่ยนเมืองพัทยาให้หลุดพ้นจากการเมืองระบบอุปถัมป์


นายกิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า หากได้รับเลือกเป็นนายกเมืองพัทยา ใน 30 วันแรกจะทวงคืนศาลาว่าการเมืองพัทยาให้กลับมาเป็นของประชาชน เร่งฟื้นเศรษฐกิจเมืองพัทยาให้กลับมาโดยเร็ว โดยไม่มีโครงการเมกะโปรเจ็คที่สร้างจากภาษีคนพัทยา แต่จะปัดฝุ่นโครงการเก่าที่ทำไม่สำเร็จ เช่นพื้นที่การเรียนรู้ที่สร้างมา 18 ปียังไม่เสร็จ โครงการขุดถนนที่เป็นความทุกข์คนพัทยา และปัญหาน้ำท่วม


นายปรเมศร์ ยอมรับว่า มีการนำโครงการขุดถนนมาโจมตี จึงขอชี้แจงว่าเป็นโครงการของหลายหน่วยงานทั้งการนำสายไฟลงดิน และท่อน้ำประปา จึงอาจทำให้ล่าช้า หากได้เป็นายกเมืองพัทยา จะจัดการปัญหานี้อย่างแน่นอน และพร้อมผลักดัน 4 เป้าหมาย 15 นโยบายให้สำเร็จ เช่น สานต่อวิสัยทัศน์ นีโอพัทยา เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และพัฒนาเทคโนโลยี ปฏิรูปการศึกษาที่จอบโจทย์โลกอนาคต พลิกโฉมการลงทุนในพัทยาให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง


แม้ทั้ง 2 ผู้สมัคร จะถูกมองว่ากลายเป็นคู่ชิงที่น่าจับตา แต่นอกจากความเป็นกลุ่มการเมืองระหว่างฐานเสียงบ้านใหญ่ กับฐานเสียงคณะก้าวหน้าแล้ว ทั้ง 2 ผู้สมัคร ต่างเป็นคนหนุ่มที่พร้อมเป็นผู้บริหารที่ทันสมัยและนำเสนอนโยบายให้คนพัทยาได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในรอบ 10 ปีได้สมการรอคอย

คุณอาจสนใจ

Related News