เลือกตั้งและการเมือง

เปิดใจ 'ศิธา ทิวารี' ตัวแทนไทยสร้างไทย ชิงผู้ว่าฯ กทม. ไม่หวั่นเปิดตัวหลังคู่แข่ง

โดย pattraporn_a

23 มี.ค. 2565

83 views

การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เริ่มมีความชัดเจนในส่วนผู้สมัคร นอกจาก 5 คนที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง เตรียมแถลงลาออกจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อลงเลือกตั้ง ขณะที่พรรคไทยสร้างไทย มีมติส่งนาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ด้วย 


นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี เปิดเผยกับข่าว 3 มิติ ภายหลังพรรคไทยสร้างไทย ที่นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย มีมติจะส่งลงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย พรรคการเมืองน้องใหม่ แต่ไม่ใหม่ในสนามเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร


เพราะ นาวาอากาศตรี ศิธา เป็นอดีต ส.ส.กรุงเทพมหานครพรรคไทยรักไทย เมื่อปี 2544 ถือเป็นมือขวาของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่มีฉายาเจ้าแม่กทม. เป็นอดีตโฆษกรัฐบาล แต่จากอุบัติเหตุทางการเมือง หลังพรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรคในปี 2550 นาวาอากาศตรีศิธา ต้องถูกเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี จากการเป็นกรรมการบริหารพรรค และหลังจากนั้น แม้ไม่ได้เป็นนักการเมืองเต็มตัว แต่นาวาอากาศตรีศิธา ยังทำงานอยู่เบื้องหลังรวมถึงการเป็นประธานบอร์ด การท่าอากาศยานไทย


นาวาอากาศตรีศิธา ในวัย 57 ปี ยอมรับว่า แม้จะเปิดตัวหลังผู้สมัครอย่างน้อย 5 คนที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และไม่ได้จบสายวิศวะ เหมือนว่าที่ผู้สมัครชาย 3 คน แต่ในฐานะอดีตนักบินเอฟ 16 ของกองทัพอากาศ ที่เมื่อ 22 ปีก่อนตัดสินใจลาออกมาเป็น ส.ส.เมื่อได้รับภารกิจแล้วทำเต็มที่ จนช่วงที่ถูกเว้นวรรคทางการเมืองเคยมีความคิดจะไม่กลับมาทำงานการเมืองแล้ว แต่เมื่อคุณหญิง สุดารัตน์ ชวนมาตั้งพรรคไทยสร้างไทย ก็พร้อมมาทำงาน และเมื่อได้มอบรับการมอบหมายภารกิจ ก็จะทำอย่างเต็มที่


พรรคไทยสร้างไทยเตรียมเปิดตัว นาวาอากาศตรีศิธา อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มีนาคม พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เชื่อมั่นว่านาวาอากาศตรีศิธา เป็นดีเอ็นเอของพรรคที่จะผลักดันนโยบายเพื่อคนกรุงเทพมหานคร


ส่วนความเคลื่อนไหวของว่าที่ผู้สมัครคนสำคัญ เช่น พรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่ง นายสุชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ได้เปิดตัว นายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค ที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เป็น ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและ ส.ก.


ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งลงสมัครในนามอิสระ เปิดเวทีทาวฮอล์ มีตติ้ง 1 ว่าด้วยการทำกรุงเทพให้ถูกลง ซึ่งมีการเปิดตัวทีมานด้านเศรษฐกิจมาร่วมนำเสนอนโยบายเศรษฐกิจ ที่นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจเพื่อนชัชชาติ


ด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ก็เตรียมเปิดตัวนโยบายอย่างเต็มรูปแปป

คุณอาจสนใจ

Related News