เลือกตั้งและการเมือง

ไทยสร้างไทย พร้อมส่งชิง "ผู้ว่า กทม." ลุ้นเปิดตัว 'ศิธา ทิวารี' 30 มี.ค.นี้

โดย pattraporn_a

22 มี.ค. 2565

24 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองมีความน่าสนใจทั้งในการเมืองระดับชาติ และการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เตรียมส่งผู้สมัครด้วย ขณะที่การเข้าสู่การเมืองของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร โดยเฉพาะการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็มีความเห็นมาจากหลายพรรค โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี บอกว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงเรื่องนี้


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ขอตอบคำถามว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองใด เพราะเห็นว่ายังไม่ถึงเวลา รวมถึงจะต้องมีพรรคสำรองนอกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ และกรณีที่พรรคเพื่อไทยอาจจะเสนอชื่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี


พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็เห็นว่า เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย ที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเลือกตั้ง รวมถึงที่ประกาศว่าจะชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ก็คงต้องให้เลือกตั้งเสร็จก่อนจึงจะพูดได้


ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ก็ประกาศพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคไทยสร้างไทย ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของการทำงานการเมือง โดยไม่ขอวิจารณ์กรณีการเข้าทำงานทางการเมืองของนางสาวแพทองธาร แต่ขอให้กำลังใจในฐานะนักการเมืองหญิง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีคนใหม่ๆ เข้ามาทำงานการเมือง


คุณหญิงสุดารัตน์ ยังใช้โอกาสครบรอบ 30 ปี นับจากเริ่มเป็น ส.ส.เมื่อปี 2535 จากการนำทัพกลุ่มพลังไทยเข้าสู่สนามเลือกตั้ง และพรรคพลังธรรม จนมาถึงการทำงานร่วมกับพรรคไทยรักไทย และพรรคเพื่อไทย จนมาสู่การตั้งพรรคไทยสร้างไทย ที่หวังจะให้เป็นภารกิจสุดท้ายทางการเมือง และหวังเป็นพรรคทางเลือกที่นำประเทศไทยออกจากความขัดแย้ง สร้างเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง ทวงคืนประชาธิปไตย และความสุขของผู้คนที่ถูกปล้นไปกลับคืนมาให้สำเร็จ และจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ และสมาชิกสภากรุงเทพฯ ครบทั้ง 50 เขต โดยว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.เป็นคนที่มีดีเอ็นเอตรงกับพรรค ไม่ว่าจะเป็นใครคนกรุงเทพฯ ก็จะมีคุณหญิงสุดารัตน์ ไปเป็นผู้ช่วยผู้ว่าฯ ในการทำงานด้วย


โดยมีรายงานว่า ว่าที่ผู้สมัคร กทม.มีชื่อของนาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี อดีตรัฐมนตรีและอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ที่เป็นเหมือนมือขวา ทางการเมืองของคุณหญิงสุดารัตน์ โดยจะมีการเปิดตัวในวันที่ 30 มีนาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News