เลือกตั้งและการเมือง

เลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก." เริ่มคึกคัก พร้อมเปิดรับสมัคร 31 มี.ค.นี้

โดย pattraporn_a

21 มี.ค. 2565

87 views

บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม และรับสมัครในวันที่ 31 มีนาคม ถึง 4 เมษายน ซึ่งจะเป็นการเลือกตั้งผู้บริหารกรุงเทพมหานครในรอบ 8 ปี เริ่มคึกคัก นอกจากว่าที่ผู้สมัครที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ยังมีหลายพรรคการเเมืองและผู้สมัครอิสระ เตรียมเปิดตัว รวมทั้ง ผู้สมัคร ส.ก.


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตพญาไทร่วมกับ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายหลังการสัมมนาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. โดยมีนายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ร่วมพบปะประชาชน ที่นายจุรินทร์ เปิดเผยว่าให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะกลับมาเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน ที่แสดงให้เห็นว่าไม่เคยทิ้งพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าจะคว้าที่นั่ง ส.ก.หลายพื้นที่ ขณะที่นายสุชชวีร์ มั่นใจว่าชาวกรุงเทพ จะชื่นชอบนโยบายของพรรคและความตั้งใจของตนเองที่จะทำเพื่อคนกรุงเทพ


ขณะที่ นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ลาออกมาเตรียมลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ลงพื้นที่ครั้งแรก ย่านมีนบุรี ภายใต้แคมเปญการจราจร ดีกว่านี้ได้ เชื่อมต่อ ล้อ ราง เรือ เพื่อพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ถนนของกรุงเทพมหานคร ให้สามารถรองรับการสัญจร และสามารถยกระดับเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ชุมชนได้ และเตรียมเปิดตัวนโยบายในเร็วนี้ ยืนยันไม่หนักใจที่มีข่าวว่า พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง จะลาออกมาลงสมัครด้วย


ก่อนจะมีการเปิดรับสมัครในวันที่ 31 มีนาคม ถึง 4 เมษายน มีรายงานว่า นอกจากผู้สมัครที่ประกาศตัวไปก่อนหน้านี้ ทั้งนายชัชาติ สิทธิพันธุ์ นางรสนา โตสิตระกูล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และนายสกลธี แล้วสัปดาห์นี้มีการจับตาไปที่พลตำรวจเอกอัศวิน และพรรคไทยสร้างไทย ที่จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และพรรคเพื่อไทย จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต

คุณอาจสนใจ

Related News