เลือกตั้งและการเมือง

ก้าวไกล เปิดตัว 'วิโรจน์' ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ชูสโลแกน "พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพฯ"

โดย panwilai_c

23 ม.ค. 2565

29 views

พรรคก้าวไกล เปิดตัว นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศท้าชนเพื่อคนกรุงเทพ มั่นใจว่าจะชนะใจประชาชน ขณะที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า นายวิโรจน์ มีความเหมาะสม ไม่ได้ส่งเพื่อหวังวัดกระแส แต่เป็นยุทธศาสตร์ในการสร้างฐานการเมืองของพรรคในพื้นที่กรุงเทพ



นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประกาศสโลแกนในการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคก้าวไกล พร้อมท้าชนเพื่อคนกรุงเทพ โดยตั้งเป้า ชน 3 ปัญหาหลักของ กทม.หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม ทั้งปัญหาส่วยที่ฉุดรั้งความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนกรุงเทพ ทั้งๆที่มีงบประมาณกว่า 1 แสนล้านบาท กลับพบว่ามีราคาที่ต้องจ่ายไม่ต่ำกว่า 1.5 พันล้านบาท จึงต้องไม่มีการรีดไถเกิดขึ้นอีก



และพร้อมชนกับระบบราชการใน กทม.ที่กลไกล่าช้าอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับปัญหาโควิด และปัญหาซ้ำซากที่ยังแก้ไม่ได้ ทั้งน้ำท่วม ทางเท้าและอุบัติเหตุบนท้องถนน อย่างที่เกิดขึ้นล่าสุด และพร้อมชนกับนายทุน ที่เป็นส่วนหนึ่งให้ค่าครองชีพแพง เช่นปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวที่จะขอเปิดสัญญาลับและให้คนกรุงเทพจ่ายค่ารถไฟฟ้าไม่แพง



โดยพร้อมจะเป็น พ่อบ้านให้คนกรุงเทพ จึงไม่อยากเปรียบเทียบคุณสมบัติกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัดิ์ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้หวังจะชนะใจประชาชน



นายพิธา ลิ้มเจิรญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มั่นใจว่า นายวิโรจน์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แม้จะเสียดายบทบาทการเป็น ส.ส.ของนายวิโรจน์ ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลได้ดีคนหนึ่ง พรรคก้าวไกลหวังพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นพรรคที่บริหารประเทศได้ และในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีทั้ง ส.ส. รวมถึง ผู้สมัคร ส.ก.และ ส.ข.ด้วย จึงไม่ใช่การเลือกตั้งเพื่อวัดกระแส แต่มั่นใจจะชนะเลือกตั้งได้



สำหรับการเปิดตัวนายวิโรจน์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล อาจไม่พลิกโผ จากที่มีการโหมโรงไปก่อนหน้านี้ แต่มีกระแสผิดหวังที่ก่อนหน้านี้พรรคก้าวไกล ประกาศว่าผู้สมัครจะใหม่ ชัด โดน และมองว่าการส่งผู้สมัครของพรรคก้าวไกล อาจไปตัดคะแนนสายประชาธิปไตย จากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่แม้จะลงในนามอิสระก็ตาม และอาจเป็นโอกาสให้นายสุชัชวีร์ ที่ลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคก้าวไกลก็ต้องทำงานหนักในสนามกรุงเทพมหานคร ที่แม้จะมี ส.ส.กทม.มาก แต่มาจากการเลือกตั้งในนามพรรคอนาคตใหม่ และแม้ตัวผู้สมัครจะไม่ว้าว แต่ลีลาการปราศัยของนายวิโรจน์ ที่ถอดแบบมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร อาจจะกลายเป็นสีสันสำคัญให้สนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ครั้งนี้ดุเดือด



จากจำนวนว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 4 คน ในเวลา ทั้งนายชัชชาติ นายสุชัชวีร์ นางรสนา โตสิตระกูล และนายวิโรจน์ ก็ต้อจับตาว่า ว่าที่ผู้สมัครคนต่อไปจะเป็นใคร ทั้งพรรคไทยสร้างไทย และโดยเฉพาะจากฟากฝั่งพรรคพลังประชารัฐ ที่หวังกุมอำนาจใน กทม.เช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News