เลือกตั้งและการเมือง

เริ่มแล้ว! รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่ ทุกพรรคมั่นใจคว้าชัย พปชร.ย้ำต้องรักษาที่นั่ง

โดย pattraporn_a

6 ม.ค. 2565

37 views

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 9 กรุงเทพมหานคร (เขตหลักสี่-เขตจตุจักร) แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจากนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ต้องพ้นสภาพการเป็นส.ส.พลังประชารัฐ และต้องพ้นสภาพการเป็นส.ส. จึงจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 30 มกราคม นี้


บรรยากาศการรับสมัคร เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดรับสมัคร โดยมีผู้สมัครจากหลายพรรคการเมืองพร้อมกองเชียร์เดินทางไปที่จุดรับสมัคร ซึ่งนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการกกต.กรุงเทพมหานคร ได้ขอความร่วมมือให้ทุกคนรักษามาตรการป้องกันโควิด19 พร้อมกำชับให้ตรวจสอบเอกสารหลักฐานสำคัญในการรับสมัครการเลือกตั้งให้ถูกต้อง และจับสลากเลือกลำดับผู้สมัครเพื่อจับหมายเลขและยื่นใบสมัคร


โดยวันนี้มีผู้ไปสมัคร 8 คนจาก 8 พรรคการเมือง ดังนี้

-หมายเลข 1 นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ พรรคไทยภักดี

- หมายเลข 2นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า

- หมายเลข3 นายสุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย

- หมายเลข 4 นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี พรรคยุทธศาสตร์ชาติ

- หมายเลข 5 นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม พรรคไทยศรีวิไลย์

- หมายเลข 6 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคก้าวไกล

- หมายเลข 7 นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ

- และหมายเลข8 นายเจริญ ชัยสิทธิ์ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน


หลังจากได้หมายเลขแล้ว แต่ละคนก็ลงพื้นที่หาเสียงทันที เช่น นางสรัสรัศมิ์ ลงพื้นที่ขอคะแนนจากชาวเคหะทุ่งสองห้อง แล้วก็ไปกราบบนบานหลวงปู่เสือ​ ขอให้ชนะเลือกตั้ง เพื่อจะได้เข้ามาสานงานต่อจากนายสิระ เจนจาคะ สามี


ขณะที่ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย คุณสุรชาติ เทียนทอง ขึ้นรถแห่ ชู 3 นิ้ว ลงพื้นที่หาเสียง ย่านเกษตรบางเขน เสนานิคม แสดงความมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจ จะได้กลับรับใช้ประชาชนอีกครั้ง


ส่วนพรรคก้าวไกล นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครหมายเลข6 ลงพื้นที่ย่านเคหะแจ้งวัฒนะ


ส่วนพรรคกล้า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครหมายเลข 2 หลังได้หมายเลขก็ขึ้นรถแห่ ไปวัดหลักสี่สักการะสิ่งศักดิ์ เอาฤกษ์เอาชัย แล้วบอกว่าหากได้รับเลือกจะเดินหน้าผลักดัน ปรับปรุงทางระบายน้ำ และถนนหนทางต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนด้วย


โดยการรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 10 มกราคมนี้ และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 30 มกราคมนี้



คุณอาจสนใจ

Related News