เลือกตั้งและการเมือง

"ไทยสร้างไทย" ปักธงชายแดนใต้ จับมือกลุ่มปาตานีบารู ชูสันติภาพกินได้

โดย pattraporn_a

26 ธ.ค. 2564

51 views

พรรคไทยสร้างไทยปักธงชายแดนใต้ จับมือกลุ่มปาตานี บารู ชูสันติภาพกินได้ ขณะที่เลือกตั้งซ่อมสงขลา และ ชุมพร คึกคัก


ความเคลื่อนไหวทางการเมืองมีความน่าสนใจทั้งการเลือกตั้งซ่อมในเขตหลักสี่กรุงเทพมหานคร และเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดสงขลา และชุมพร ที่หลายพรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงแข่งขันคึกคัก ในณะที่การเลือกตั้งใหญ่ก็มีการขยับจากพรรคการเมือง เช่นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีหลายพรรคไปเปิดตัว หวังปักธงทางการเมือง โดยพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ปาตานี บารู หวังสร้างสันติภาพกินได้ เป็นทางเลือกให้ประชาชน


พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรค ลงพื้นที่บ้านพ่อมิ่ง อำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี เปิดศูนย์ประสานงานพรรคที่ร่วมกับกลุ่มปาตานี บารู นักกิจกรรมคนรุ่นใหม่ ที่จะมาทำงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย ที่มีนโยยายมุ่งสร้างสันติภาพกินได้ ด้วยการปลดปล่อยรัฐราชการรวมศูนย์ ให้อำนาจประชาชนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งตรงกับความตั้งใจของกลุ่มปาตานี บารู ที่ต้องการแสวงหาสันติภาพผ่านระบบรัฐสภา และจุดยืนประชาธิปไตย




การเปิดตัวของกลุ่มปาตานี บารู กับพรรคไทยสร้างไทย ทำให้สนามเลือกตั้งจังหวัดชายแดนภาคใต้น่าสนใจ นอกจากพรรคประชาชาติที่เป็นพรรคการเมืองเจ้าของพื้นที่แล้ว ยังมีพรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ ก็คาดหวังได้เก้าอี้เพิ่ม รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคเพื่อไทย ที่แม้จะไม่เหลือ ส.ส.ในพื้นที่แล้ว แต่ระบบเลือกต้ังแบบสองใบ ทำให้ทุกพรรคต่างหวังคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ และทำให้การเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้น สนามเลือกตั้งชายแดนใต้มีความน่าสนใจอย่างมาก


โดยทางพรรคไทยสร้างไทยมีการฟังเสียงประชาชนที่ต้องการสร้างเศรษฐกิจฐานแรก เช่น กลุ่มสหภาพไรเดอร์ กลุ่มขายออนไลน์ กลุ่มเกษตรกรสวนทุเรียน กลุ่มเลี้ยงแพะ กลุ่มลุ่มน้ำสายบุรี และสมาคมประมงพื้นบ้าน ที่คุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศสนับสนุนผ่านกองทุนวิสาหกิจชุมชน กองทุนคนตัวเล็ก และกองทุนสตาร์อัพ รวมถึงกองทุนบำนาญ 3,000 บาทให้ผู้สูงอายุ



คุณอาจสนใจ

Related News