สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 10 เม.ย.67 อุ๊งอิ๊งงงดรามาพ่อยกดัมเบล-พ่อโหดฆ่าลูกสาว10ขวบ-จับแก๊งฮ่องกงส่ง sms หลอกเหยื่อ

โดย thichaphat_d

10 เม.ย. 2567

30 views

1.สลด พ่อโหดวัย 25 ปี ฆ่าลูกสาววัย 10 ขวบ หมกรีสอร์ต

2.ศาลสั่งจำคุก 15 ตำรวจ ปาร์ตี้กำนันนก

3.กระหน่ำแทง 5 แผล ผอ.รพ.สต.ดับสยอง คางานหมอลำ

4.ผบ.ทร.เปิดผลสอบ เรือหลวงสุโขทัยล่ม ผู้การเรือ ขอลาออก

5.จับแก๊งฮ่องกง ส่ง sms หลอกเหยื่อ แฝงตัวพร้อมอุปกรณ์

6.ปทส.ขยายผลเจอแคดเมียมเพิ่มพันตัน

7.พายุลูกเห็บถล่ม สบเมย-ดอยเต่า 2 ชม. ยอดดอยขาวโพลน



เรื่องเล่าการเมือง

-นายกฯ ลั่น คอนเน็คชั่น วปอ. ไม่ผิด แต่ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์


การเมืองเริ่มที่นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ไปปาฐกถาพิเศษให้นักเรียน วปอ. หลักสูตรที่อุ๊งอิ๊งไปเรียนด้วย ช่วงนึงก็พูดถึงเรื่องคอนเน็คชั่น วปอ.อีกครั้ง ว่าไม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์

เมื่อวานช่วงบ่าย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต รุ่นที่ 1 เป็นหลักสูตรที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับคัดเลือกให้เรียน และเมื่อวานก็ได้เข้าเรียนด้วย โดยนายกฯได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "บทบาทของผู้นำในอนาคตในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ"

แน่นอนว่าถูกจับตา เพราะครั้งก่อน เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2566 ท่านนายกฯเคยพูดเกี่ยวกับเรื่องคอนเน็คชั่น ที่สร้างความสั่นสะเทือนพอสมควร (ในทำนองว่า ความแข็งแกร่งของคอนเน็คชั่นของคนที่มาเรียน "ทำให้พวกท่านเป็นบุคคลพิเศษหรือเรียกว่าอภิสิทธิ์ชน")

เมื่อวานนี้ ช่วงแรกท่านท่านนายกฯ พูดถึงเรื่องคอนเนคชั่นว่า "ชื่อหลักสูตร ก็บอกชัดเจนอยู่แล้วว่า เป็นหลักสูตรที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มั่นใจว่าหลักสูตรสถาบันนี้ให้ความรู้แน่นอน แต่นอกจากความรู้แล้วเรื่องของคอนเนคชั่น”

ก็เชื่อว่า หลายๆคนมาในที่นี้เพราะเหตุผลนี้ ถามว่าผิดไหม ไม่ผิด แต่คอนเน็คชั่นเหล่านี้ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ โดยไม่ไปเบียดเบียน หรือไปทำให้เกิดความไม่เหมาะสม

จากนั้น นายกฯ ยังได้เตือนถึงการใช้โซเชียลมีเดียของนักเรียน วปอ. ซึ่งมาจากหลายภาคส่วน ขอให้ระวัง อย่าทำให้เกิดความรู้สึกเรื่องความเหลื่อมล้ำ เพราะทุกคนถูกจับตามองจากประชาชน



-อุ๊งอิ๊ง งงดราม่าทักษิณยกดัมเบล ลั่นไม่หยุดโพสต์

สำหรับ น.ส.แพทองธาร เมื่อวานนี้ถูกถามกรณีนายทักษิณ ก็แสดงอาการงงกับดราม่า ภาพถือดัมเบลฟองน้ำลงสระ และบอกว่าที่โพสต์ เพราะเห็นตา-หลานมีความสุข พร้อมขอโทษหากทำให้ไม่ถูกใจ แต่ยืนยันจะไม่หยุดโพสต์

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังโพสต์ภาพนายทักษิณ ยกดัมเบลและเล่นน้ำกับหลานด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า เป็นดัมเบลฟองน้ำ และอุปกรณ์พ่วง ที่แพทย์ให้ใช้ออกกำลังกายในน้ำ เพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อกลับคืนมา เพราะผ่าตัดไหล่มา และส่วนตัวไม่อยากจะเชื่อว่าคนจะคิดว่าเป็นดัมเบลเหล็กลงน้ำ

น.ส.แพทองธาร เล่าถึงที่มาของการโพสต์ครั้งนี้ว่า แค่รู้สึกว่าคุณตาและหลานๆมีความสุข นั่นคือสิ่งที่ต้องการจะสื่อ แต่แม้จะทำให้เกิดกระแสดราม่า ก็ยืนยันว่าจะยังโพสต์เกี่ยวกับเรื่องคุณทักษิณต่อไป เพราะไม่ได้โพสต์เพื่อทำร้ายใคร หรือเพื่อจะให้เป็นกระแส ถ้าไม่ชอบหรือไม่ถูกใจก็ขอโทษด้วย

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า ในช่วงสงกรานต์ นายทักษิณ จะเดินทางไปเชียงใหม่ แต่ไม่แน่ใจในรายละเอียดของกำหนดการ เพราะยังไม่ยืนยันเวลา แต่คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 12-13 ส่วนตนไม่ได้ไปด้วย เพราะจะพาลูกไปเที่ยวฮ่องกง



-ทวี ยันทักษิณ ยกดัมเบล ในสระเป็นการกายภาพ

รัฐมนตรียุติธรรม พูดถึงภาพการยกดัมเบลของนายทักษิณว่า ได้สอบถามแพทย์แล้ว และมีการยืนยันว่าเป็นอุปกรณ์ทำกายภาพ เพื่อฟื้นฟูร่างกายเป็นดัมเบลโฟม ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าปกติ

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าหลังมีการเผยแพร่ภาพ นายทักษิณ ยกดัมเบลในสระน้ำที่บ้าน ตนก็ได้สอบถามจากแพทย์ 3 คน คือ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ 2 คน และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นผู้รักษา โดยทั้ง 3 คนดูภาพแล้ว ระบุว่าเป็นอุปกรณ์การฟื้นฟูผู้ป่วยที่ทำกายภาพในน้ำ เป็นดัมเบลโฟม ที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งค่อนข้างปลอดภัยกับผู้ป่วยที่ต้องการฟื้นสภาพเสริมสร้างกล้ามเนื้อไหล่และข้อศอก จากผู้ป่วยที่มีประวัติการผ่าตัดไหล่และเป็นการปฏิบัติตามคำแนะนำแพทย์ เพื่อกายภาพเสริม ดัมเบลโฟมจะแตกต่างจากดัมเบลปกติ

นักข่าวถาม กรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อมูลรายงานเกี่ยวกับการรักษาตัวของนายทักษิณ ว่าอาจไม่ได้ป่วยถึงขั้นระดับ9 ที่ต้องได้รับการพักโทษ นั้น

พันตำรวจเอก ทวี กล่าวว่า ยังไม่ได้อ่าน ข้อมูล รู้จากข่าวที่มีคนโทรมาถามเท่านั้น ส่วนจะส่งผลต่อกระบวนการยุติธรรมหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะนายทักษิณ ปฏิบัติตามที่แพทย์แนะนำ เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะส่งผลต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่อาจจะเจอข้อหา ม.157 หรือไม่นั้น พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า มันเป็นกระบวนการการทำงาน ไม่ได้ดำเนินการด้วยคนๆ เดียว และเป็นการทำตามหลักวิชาชีพ ตามหลักฐาน ซึ่งที่พูดนี้ไม่ใช่ความเห็นของตน แต่เป็นความเห็นของแพทย์


-นายกฯ ยันจุดยืนไทย เป็นกลางปัญหาเมียนมา

สถานการณ์สู้รบในเมียนมา เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุม ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามสถานการณ์ และยืนยันจุดยืนว่าไทยเป็นกลางกับปัญหาที่เกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ / นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ / ผู้บัญชาการทหารสูงสุด / และผู้บัญชาการทหารบก เพื่อติดตามสถานการณ์ ชายแดนไทย เมียนมา และการรับมือต่อสถานการณ์

นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงสถานการณ์ในเมียนมา ระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต หรือหลักสูตร มินิ วปอ.รุ่นที่ 1

โดยช่วงหนึ่งนายกฯพูดถึง เรื่องความมั่นคงของประเทศ และสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศเมียนมา ยืนยันว่าประเทศไทยเรามีจุดยืนที่เป็นกลาง เราช่วยเหลือมนุษยชนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เราไม่ก้าวก่ายในกิจการภายในของแต่ละประเทศ

ทางด้านรองนายกฯปานปรีย์ ชี้แจงถึงการขอลงจอดเครื่องบินของเมียนมา ที่แม่สอด ยืนยันว่ามีการขนเพียงเอกสารทางราชการเท่านั้นไม่มีกำลังพล เจ้าหน้าที่ หรืออาวุธใดๆ

ส่วนที่ถูกวิจารณ์ จาก สส.ก้าวไกล ว่าเป็นการชักศึกเข้าบ้านนั้น รองนายกฯปานปรีย์ ยืนยันว่าไม่มี เพราะไม่ใช่เครื่องบินทหาร เป็นเครื่องบินพลเรือนของเมียนมา ปกติก็บินเข้า-ออกประเทศไทยอยู่แล้ว ไม่มีประเด็นอะไรที่จะการชักศึกเข้าบ้านได้

ยังมีความเห็นจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล บอกว่าฟังรัฐบาล ชี้แจงแล้วคลุมเครือไม่ชัดเจน ไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกัน ยิ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิด และจะทำให้เกิดสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ตามมา ดังนั้นรัฐบาลควรจะต้องแถลงให้เป็นเรื่องเป็นราว

นักข่าวถามเรื่อง นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติที่ระบุว่า ช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะเข้าไปพูดคุยเจรจากับรัฐบาลทหารเมียนมา เพราะอาจจะเป็นจุดที่เขาอ่อนกำลัง นายพิธาฟังแล้วถึงกับ ทำหน้าสงสัย ก่อนจะถามว่า ท่านนายกฯพูดแบบนี้จริงๆ หรือ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ByUYqO8jvJE



คุณอาจสนใจ

Related News