สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 27 มี.ค.67 ช้างศึกพ่ายโสมขาว / ทนายตั้มแฉแหลกส่วยตำรวจ / ทักษิณเข้าพรรครอบ 18 ปี

โดย passamon_a

27 มี.ค. 2567

31 views

- มาตามนัด ทนายตั้ม แถลงแฉเส้นทางการเงินส่วยถึงบิ๊กตำรวจ ชู 3 ตัวละครหลัก ดาบ ย. สังกัดคอมมานโด ทำหน้าที่รวบรวมเงินทุกทีมส่งข้างบน รอง ฟ. คนสนิทของ บิ๊ก ต. นรต.รุ่น 61 รุ่นเดียวกับพ่อบ้านของบิ๊ก จ. และ บิ๊ก ต. นายตำรวจใหญ่ เชื่อว่าถ้าดูอยู่น่าจะโมโหแน่นอน แต่ตัดสินใจแล้วว่าจะทำ


ขนหลักฐานเป็นปึกมาเปิด เส้นทางรับเงินจาก 2 กองบังคับการ และ 1 กองบัญชาการ เรียกเงินจากธุรกิจสีเทา-สีดำ 18 ประเภท เป็นเงินกว่า 100 ล้านบาทต่อเดือน พร้อมเปิดภาพวงจรปิด สลิปโอนเงิน


ก่อนต่อสายหา บิ๊กเต่า พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตามคำแนะนำของชาวเน็ตที่ดูไลฟ์แถลง นัดหมายยื่นหลักฐานร้องเรียนส่วยก้อนบิ๊ก พฤหัสที่ 28 นี้


ทนายตั้ม ยัน บิ๊กโจ๊ก ไม่ได้อยู่เบื้องหลังให้ออกมาแฉ แถมยังโทรมาบอกว่าอย่าเปิด เพราะจะไม่ได้กลับ ตร. ย้ำไม่ได้รับงานใครมา แค่ต้องการให้สังคมรับรู้ แม้จะเสี่ยงอันตราย


- พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด ขณะนี้ตนเดินทางอยู่ต่างจังหวัด แต่พอจะทราบข่าวมาบ้าง ก็คงต้องมีการดำเนินคดีกับทนายตั้มแน่นอน ส่วนจะเป็นข้อหาใดนั้นได้ให้ทีมนักกฎหมายและทนายความพิจารณาดูแล้ว


- ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ไร้เงาบิ๊กโจ๊ก หลังครบกำหนดให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 หลังจากนี้ต้องดูท่าทีของ ชุดคณะพนักงานสอบสวน หลังจากไปประชุมกันเพื่อขอมติว่าจะดำเนินการขอหมายจับบิ๊กโจ๊กเลยหรือไม่


- นายกเศรษฐา ตอบสื่อ เรื่องนี้ไม่ยุ่งแล้ว เพราะมีคณะกรรมการตรวจสอบความจริงแล้ว ควรจะมูฟออนได้แล้ว พร้อมเปิดเผยในที่ประชุม ก.ตร. วันนี้ ก็ได้ย้ำ เรื่องความขัดแย้งในองค์กรตำรวจ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนกลับไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนเป็นหลัก ให้เรื่องของคดี ระหว่าง ผบ.ตร. กับ บิ๊กโจ๊ก ก็ให้ ดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม


- บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตอบปมทนายตั้ม แฉ ถ้าพาดพิงใครก็ต้องไปตรวจสอบ ทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย และไม่ขอยุ่งเรื่องนี้ ก่อนเสริมว่า ไม่ใช่การลอยตัวหนีปัญหา แต่ความขัดแย้งของใครก็ว่าไปตามหลักฐาน ไม่แทรกแซง ใครทำอะไรพูดอะไรก็ต้องรับผิดชอบตัวเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างบุคคลส่วนตัวตนไม่ทราบรายละเอียด ตราบใดที่ยังเป็นรักษาการ ผบ.ตร.และมีบทบาทหน้าที่ตามคำสั่งนายกฯ ก็จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายไม่หนีปัญหาแน่นอน


- ศาลแพ่งมีคำสั่งให้ ส.ต.ต. ซิ่งบิ๊กไบก์ชน หมอกระต่าย เสียชีวิตบนทางม้าลาย ชดใช้รวม 27 ล้าน 3 แสนบาทให้กับคุณพ่อและแม่ของคุณหมอ ส่วนจำเลยที่ 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ยกฟ้อง


- ออกหมายจับแล้ว คนร้ายบุกบ้าน แจ๊ส ชวนชื่น ขโมยรองเท้าที่สะสมไปหลายรายการ มูลค่ากว่า 3 แสนบาท พบเป็นคนใกล้ชิด อายุประมาณ 40 ปี


ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เชื่อปมก่อเหตุเพราะเคยมีปัญหาระหองระแหงภายในครอบครัว ด้านแจ็ส โพสต์ได้รองเท้าคืนแล้ว 2 คู่ ร้านบอกว่า ซื้อรองเท้ามาจากผู้หญิงคนหนึ่ง และเห็นข่าวเลยเอามาคืนให้ที่ สน.มีนบุรี


- แรงงานเฮ บอร์ดค่าจ้างมีมติเอกฉันท์ขึ้นค่าจ้าง 400 บาท นำร่อง 10 จังหวัดท่องเที่ยว อาทิ กรุงเทพฯ เฉพาะเขตปทุมวัน และ วัฒนา / กระบี่ เฉพาะเขตองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง / ชลบุรี เฉพาะเขตเมืองพัทยา ชงเรื่องไปยังที่ประชุม ครม. 2 เมษา ก่อนประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์


- สู้สุดใจ ทีมชาติไทย พ่าย เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก 0 ประตูต่อ 3 ซน ฮึง มิน กัปตันทีมจาก สเปอร์ส ร่วมซัด 1 ลูก ทำทีมโสมขาว เก็บ 3 คะแนนเต็ม แต้มรวม 10 ยึดจ่าฝูงกลุ่ม C โอกาสเข้าสู่รอบ 3 สดใส ส่วนทีมชาติไทย มี 4 คะแนน จาก 4 นัด รั้งอันดับ 3 ร่วมส่งแรงใจนัดต่อไปบุกเยือนจีน เดือนมิถุนายนนี้


เรื่องเล่าการเมือง


- เพื่อไทยแตก! 'ทักษิณ' เข้าพรรครอบ 18 ปี - มวลชนหลั่งน้ำตา

- 'อุ๊งอิ๊ง' เผยพา 'ทักษิณ' ทัวร์พรรค ไม่มีคุยเรื่องการทำงาน

- นายกฯฉุนสื่อ จี้ถามที่มาเงินดิจิทัล ขออย่าทำให้สับสน

- 'ชวน' กรีด 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยเป็นสิทธิ เพราะเป็นพรรคท่าน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/C5eHBWZMkCQ



คุณอาจสนใจ

Related News