สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 25 มี.ค.67 สว.ซักฟอกรัฐบาล-พระใช้ฝาบาตรตีหัวยายแตก-แฉยูทูบเบอร์ดังใช้เด็กฝึกงานโหด

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2567

45 views

1. พระหัวร้อน ใช้ฝาบาตรตีหัวยายแตก เลือดอาบ อ้างเก็บของช้า

ชาวบ้านช็อก เจอหลวงพ่อหัวร้อน คว้าฝาบาตรตีหัวยายจนหัวแตกเลือดอาบ ก่อนอ้าง “ไม่ต้องมายุ่งเดี๋ยวจะเจอดี นี่เป็นลูกศิษย์” ขณะที่ชาวบ้านเผยคุณยาย จะโดนพระตีแบบนี้เป็นประจำ เพราะคุณยายไปช่วยพระจัดของบิณฑบาต แต่ในครั้งนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำไมพระถึงได้โมโหก่อเหตุแบบนี้

ล่าสุดคุณยาย ผู้บาดเจ็บเผยว่า ที่โดนตีเพราะตนทำช้า เก็บช้า ทำให้พระไม่พอใจ ก่อนหน้านี้เคยถูกตีจนฟกช้ำหลายครั้ง เนื่องจากว่าพระรูปนี้เป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้กับครอบครัวฟัง ซึ่งครั้งนี้ถูกตีแรงสุด ขณะที่หลานสาวบอก มันอุกอาจเกินไปในสังคม เพราะว่าเขาอยู่ในผ้าเหลืองด้วย ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยให้ข้าวหรือเคยช่วยเหลือกัน แต่ก็ไม่ควรที่จะทำร้ายร่างกายกัน

2.อีกแล้ว! ลิงลพบุรี กระโจนแย่งถุงอาหาร ทำรถเสียหลักชนกัน บาดเจ็บ

อีกแล้ว ลิงลพบุรี โดดแย่งของกินจากจักรยายนต์ที่ขับผ่าน จนเสียหลักพุ่งชนกัน เจ็บ 3 ราย พบเป็นจุดเดิมกับที่ลิงถีบสาวล้มจนเข่าหลุด ด้านผู้บาดเจ็บเผย เห็นลิงตัวใหญ่วิ่งตามขณะขับออกมาจากตลาด ตนจึงขับรถเพื่อหลบหนี ก่อนที่มีลิงอีกตัวหนึ่งกระโดดขึ้นมาบนรถพยายามจะชิงถุงอาหาร ทำให้รถเสียการควบคุมจนล้ม ถือเป็นการประเดิมระเบียบกรมอุทยานฯ ในจ่ายเยียวยาประชาชนถูกลิงทำร้าย เจ็บจ่าย 30,000 บาท ขณะที่ในรอบเดือนพบดักปล้นอาหารชาวบ้าน-ทำบาดเจ็บไปแล้ว 4 ราย

3. นทท.ขี่ จยย.ตกหลุมกลางถนนคูเมืองเชียงใหม่ บาดเจ็บ


โซเชียลแห่แชร์ภาพวินาที 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ขี่ จยย. เที่ยวเมืองเชียงใหม่ จู่ๆ ถนนยุบเป็นหลุมล้อหน้ารถตกลงไปทำให้ทั้งคนทั้งรถพลิกค่ำตีลังกากลางถนน ล่าสุดทางการไฟฟ้าเจ้าของโครงการนำสายไฟลงใต้ดินเข้าดูแลเยียวยาแล้ว

ขณะที่ชาวเชียงใหม่ สาปส่งสุดชุ่ยถนนทั่วตัวเมืองที่มีโครงการเจาะถนนนำสายไฟลงใต้ดินทำถนนเป็นหลุมเป็นบ่อยิ่งกว่าผิวดวงจันทร์ หลายจุดผู้รับเหมาชุ่ยทำให้เกิดอุบัติเหตุรายวันรอวันให้มีคนเสียชีวิตถึงจะแก้ไข ก่อนห่วงภาพลักษณ์กระทบการท่องเที่ยว  

4.แฉยูทูบเบอร์ดัง ใช้แรงงานเด็กฝึกงานโหด ไม่มีวันหยุด ไม่ให้ค่าจ้าง

ดรามาระอุ เมื่อเพจดัง ออกมาแฉว่ามี YouTuber หลายล้านซับ หลอกใช้แรงงานนักศึกษาฟรี 30+ ชีวิต โดยยูทูบเบอร์คนมีมักจะโพสต์ประกาศรับศึกษาฝึกงานแบบไม่จำกัดจำนวนตลอดเวลา เพื่อใช้แรงงานฟรีที่ทำงานแทบทุกอย่างแทนในองค์กรโดยไม่มีค่าแรง โดยจะสลับเปลี่ยนคนไปเรื่อย ๆ จนนักศึกษาทำงานหนัก จนทนไม่ไหวต้องแจ้งขอย้ายที่ฝึกงาน

ล่าสุดทางช่อง The Snack แถลงแล้วกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันไม่ได้บังคับ นศ.ฝึกงาน ทำงานล่วงเวลา ย้ำเปิดโอกาสให้เรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจริง และบทบาทความรับผิดชอบที่ท้าทาย ชี้มีการทำข้อตกลงกันอย่างละเอียด ทั้งขอบเขตงาน ระยะเวลาฝึกงาน สวัสดิการ เงินตอบแทน

5. ลุงฉุนโดนแย่งพัดลมในร้านข้าว บุกแทงป้าวัย 64 ดับ

ลุงหัวร้อนนั่งจ่อเป่าพัดลมในร้านข้าว ขณะที่ป้าจับพัดลมหันไปทางตัวเอง ทำลุงไม่พอใจหนักคว้ามีดจ้วงแทงดับสลด ก่อนหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ห้องพัก ขณะที่ตำรวจเผย ผู้ก่อเหตุให้การวกไปวนมา แถมอ้างตัวว่าตัวเองเป็นตำรวจยศนายพล ก่อนเร่งตรวจสอบป่วยจิตเวช จริงหรือไม่ ก่อนรับเคยมีปากเสียงกับผู้ตายมาก่อน ส่วนวันเกิดเหตุตนไปซื้อข้าว ระหว่างนั่งรอทางผู้ตายได้เดินมานั่งและแย่งพัดลมทำให้โมโห จึงใช้มีดแทงไปที่หน้าอกของผู้เสียชีวิต

6.แบงก์ชาติ เปิดสถิติภัยไซเบอร์รายเดือนเหยื่อสูญเงิน 4 พันล้าน

แบงก์ชาติเปิดสถิติภัยไซเบอร์รายเดือนเหยื่อสูญเงิน 4 พันล้านบาท ชี้คนไทยเป็นกลุ่มตลาดยอดนิยมระดับท็อปในใจมิจจฉาชีพ ขณะที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย พยายามชะลอความเสียหาย โดยให้ความสำคัญกับรูปแบบภัยการเงิน เช่น แอปดูดเงิน ที่ความเสียหายลดลงและเพิ่มขึ้นสลับกันไป แต่รูปแบบการโจมตีเปลี่ยนแปลงไป แต่ถ้าป้องกันได้ความเสียหายจะลดลง



เรื่องเล่าการเมือง

- จับตา! สว.ซักฟอกรัฐบาลวันนี้ นายกฯ ยืนยัน ครม.พร้อมตอบ


ไฮไลท์การเมืองวันนี้ ต้องจับตาการประชุมวุฒิสภาเพื่ออภิปรายทั่วไปรัฐบาล ซึ่งนายกฯก็ยืนยันว่าพร้อมตอบคำถาม และกำชับรัฐมนตรีทุกคนให้อยู่สภา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวาน ถึงการชี้แจงในญัตติอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 ของสมาชิกวุฒิสภา ว่า ก็ให้เป็นไปตามที่รองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนกำกับดูแลและได้มีการกำชับรัฐมนตรีทุกคนว่าจะต้องอยู่ที่สภา ส่วนนายกฯจะพูดเรื่องเศรษฐกิจ และเรื่องที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ยืนยันว่าทุกคนมีความพร้อม

รวมถึงหากมีการอภิปรายเชื่อมโยงไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว

ส่วนเรื่อง Digital wallet 10,000 บาท ที่คาดว่าจะมีการอภิปรายด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงข่าวที่อาคารรัฐสภา ซึ่งตอนนี้กำลังทำไทม์ไลน์อยู่ หากฟังแถลงแล้วยังข้องใจก็พร้อมตอบ

ส่วนเรื่องกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี นายกฯ ยังคง ยืนยันว่า ยังไม่มีแผนปรับ ครม. รวมถึงกระแสข่าวว่านายกฯ จะไม่นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว จะเอาคนนอกมานั่งแทน นายกฯ ก็ยืนยันว่า ยังไม่มี ยังเหมือนเดิม



-เศรษฐา ชี้ต้องรับฟังโพล หลังคะแนนพิธานำโด่งต่อเนื่อง


นายกฯ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นิด้าโพลเปิดผลสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองไตรมาสแรกของปี ซึ่งคะแนนของนายพิธา ยังคงนำโด่ง โดยนายกฯ บอกว่า ก็ต้องรับฟัง เพราะผลโพลสะท้อนความคิดของประชาชน

สำหรับผลสำรวจที่นิด้าโพลเปิดออกมาเมื่อวาน เป็นสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 1/2567 แบ่งเป็นตัวบุคคลและพรรคการเมือง

ในส่วนตัวบุคคล อันดับ 1 ยังคงเป็นนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้คะแนน ร้อยละ 42.75 /โดยให้เหตุผลว่า มีความกล้าหาญ ตรงไปตรงมา บุคลิกเป็นผู้นำ และเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งคะแนนของนายพิธา เพิ่มขึ้นจากผลสำรวจครั้งก่อน คือไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 ที่ได้ร้อยละ 39.40

อันดับ 2 ระบุว่า ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้และอันดับ 3 ระบุว่าเป็น นายเศรษฐา ทวีสิน ได้ร้อยละ 17.75 ซึ่งคะแนนตกจากครั้งก่อน ที่ได้ร้อยละ 22.35

ส่วนอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ได้มาเป็นอันดับ 4 และ อันดับ 5 คือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนคะแนนพรรคการเมืองพรรคก้าวไกลก็ยังเป็นอันดับ 1 เช่นกัน ได้คะแนนร้อยละ 48.45 เพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนที่ได้ร้อยละ 44.05 และพรรคเพื่อไทย ตามมาเป็นอันดับ 2 ได้ร้อยละ 22.10 ลดลงจากครั้งก่อนที่ได้ร้อยละ 24.05

เมื่อวานนักข่าวไปสอบถามนายกฯ ถึงผลโพลนี้ด้วย นายกฯ บอกว่า เราก็ต้องรับฟังโพล เพราะผลโพลสะท้อนความคิดของประชาชน เราก็ต้องรับฟังและมีหน้าที่ที่ต้องทำต่อไป แต่ถึงแม้จะทำงาน 6-7 เดือนแล้วก็ตาม งบประมาณปี 2567 ก็เพิ่งผ่านสภาฯ และยังต้องรอผ่านวุฒิสภา ทั้งนี้นายกฯ บอกว่า ไม่พอใจการทำงานของตัวเองและรัฐมนตรีทุกท่าน เพราะต้องทำให้ดีขึ้นอีก เพราะความเดือดร้อนของประชาชนยังมีอยู่



-ทักษิณ จ่อเข้าพรรคเพื่อไทยพรุ่งนี้ เจอ สส.วันประชุมพรรค


ส่วนนายทักษิณ ก็ยังมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เมื่อวานคุณทักษิณ ย่องไปตัดผมแถวสีลม มีภาพแฟนคลับไปรุมล้อม ขณะที่มีข่าวว่าวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.67) ซึ่งเป็นวันประชุมพรรคเพื่อไทย คุณทักษิณ จะเข้าไปที่พรรคด้วย

นี่เป็นภาพนายทักษิณ ชินวัตร ที่ย่านสีลมเมื่อวานนี้ ซึ่งมีรายงานว่าคุณทักษิณเดินทางไปตัดผมที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่งแถว ๆ สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ซึ่งพอตัดผมเสร็จ ก็มีพนักร้านทำผม รวมถึงคนผ่านไปมาแถวนั้นจำนวนหนึ่งยืนรออยู่หน้าร้านเพื่อขอถ่ายรูป ซึ่งทักษิณได้เดินออกไปถ่ายรูปพูดคุยกับทุกคนอย่างอารมณ์ดี

และมีรายงานว่าวันอังคารที่ 26 มีนาคม นายทักษิณ จะเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 13.45 น. เพื่อเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ โดยอาจจะเป็นการทยอยเข้าพบเป็นกลุ่ม ๆ ตามรายจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัด เพราะที่ผ่านมามี สส.จำนวนมากต้องการพบนายทักษิณ เพื่อเยี่ยมเยียน ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบ

ทั้งนี้ วันพรุ่งนี้ก็จะเป็นวันประชุมพรรคด้วย อย่างไรก็ตาม ตามรายงาน บอกว่า นายทักษิณ จะมาเพื่อให้ สส.พบเพื่อเยี่ยมเยียนเท่านั้น จะไม่เข้าไปร่วมประชุมใด ๆ กับพรรคด้วย

ขณะที่นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายทักษิณ จะเข้าไปที่พรรคในวันพรุ่งนี้ว่า ยังไม่มีการยืนยันว่านายทักษิณจะมาจริงหรือไม่ แต่ถ้ามาจริง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะหลายคนก็คิดถึงและอยากจะเจอ

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายทักษิณ ก็จะเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพักผ่อน และเปิดโอกาสให้ บุคคลใกล้ชิดเข้าสวัสดีปีใหม่ไทย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกด้วย



-ตามคาด! ลูกเนวินผงาด เลขาฯ ภท. อนุทินลั่น กก.บห. แบ็กดี - มีของ

อีกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ คือการประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยชุดใหม่ ที่ลูกชายนายเนวิน ชิดชอบ มาเป็นเลขาธิการพรรค โดยที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของพรรคภูมิใจไทย มีมติเลือกนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อีกครั้ง

ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ในกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่เป็นทายาทนักการเมืองบ้านใหญ่ ที่น่าสนใจที่สุด ก็คือ นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ ลูกชายนายเนวิน ชิดชอบ ได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการพรรค

ภายหลังการประชุม นายอนุทิน พร้อมคณะผู้บริหารพรรคชุดใหม่ก็ได้มานั่งแถลงข่าวด้วยกัน ซึ่งช่วงหนึ่งนายอนุทิน ระบุว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ถือเป็นผลผลิตของผู้อาวุโสในพรรค ถือว่าเป็น "เจนใหม่ของบ้านใหญ่ เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง มีแบ็กดี และมีของ..."

และสำหรับเลขาธิการพรรคคนใหม่ ก็มีคำถามตรง ๆ จากผู้สื่อข่าวว่า ถูกมองว่าเป็นการล็อกเก้าอี้นี้ไว้ให้ตระกูลชิดชอบหรือไม่ ซึ่งนายไชยชนก ก็ยอมรับว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นการล็อก แต่ตนก็ได้เตรียมตัวให้มีความเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ และต้องพิสูจน์ตัวเอง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_j--6jDoppo

คุณอาจสนใจ

Related News