สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 5 มิ.ย.66 พิธา-อุ๊งอิ๊ง ร่วมงานบางกอกไพรด์ / รวบแม่ชีตุ๋นเหยื่อลงทุน / ตบสาวไทยชนะเกาหลีใต้

โดย thichaphat_d

5 มิ.ย. 2566

32 views

-โกงมโหฬารพันล้าน ตำรวจบุกรวบแม่ชี วัย 69 ปี คาสถานปฏิบัติธรรม โคราช หลังตุ๋นเหยื่อ 3,500 คน หลอกลงทุน บริษัทเช่าพื้นที่เก็บข้อมูลดิจิทัล บนคลาวน์ สโตเรจ สูญเงินกว่า 1,300 ล้านบาท เผยออกอุบายเสนอผลตอบแทนสูงกว่าเอาเงินไปฝากธนาคาร ลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ช่วงแรกได้เงินปกติ แต่สุดท้ายหยุดจ่าย ก่อนปิดบริษัทหนี เจ้าตัวปฏิเสธอ้าง หลังเกษียณลูกชายขอชื่อไปเป็นกรรมการบริษัท ขณะที่ลูกชายถูกจับไปเมื่อปีที่แล้ว มีรายงาน ขณะเข้าจับกุม พบอดีตสามีบวชเป็นพระอยู่ในสถานปฏิบัติธรรมเดียวกัน เจ้าหน้าที่เชื่อ บวชหนีคดี

-พิษรักแรงหึง ดาบตำรวจซ้อมเมียน่วม นอนกองริมถนนกลางเมืองสะเดา สงขลา แจงปมหึงหวง ฝ่ายหญิงไปงานวันเกิดเพื่อน ก่อนจะถูกฝ่ายชายตามอาละวาด ใช้ค้อนทุบเก๋งพังยับทั้งคัน หน่ำซ้ำยังจับหัวโขกกับพื้น บาดเจ็บก่อนเผ่นหนี ล่าสุด ออกหมายจับแล้ว ผู้บังคับบัญชาแฉ ไม่ใช่ครั้งแรก เดือนก่อนเคยมีปากเสียงทะเลาะวิวาท แต่สุดท้ายกลับมาคืนดีกันเหมือนเดิม ไม่คิดจะมีเหตุการณ์ซ้ำสอง ขอ สภ.ท้องที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ส่วนที่สิงห์บุรีผัวโหด ดักฆ่าเมียระหว่างทางกลับบ้านหลังเลิกงาน พฤติกรรมสุดเหี้ยม ใช้มีดแทง - ไม้ทุบหน้าซ้ำรวม 20 แผล จนเสียชีวิต ญาติเผยฝ่ายชาย เมา และโมโหร้าย เชื่อเสพยา ทำหวาดแรงแวงเมียมีชายอื่น วอนตำรวจลากคอมารับกรรม

-กรมควบคุมโรค เผยโควิด ยังเพิ่ม ห่วงรุนแรงในเด็ก อาจส่งผลต่อพัฒนาการ ย้ำ! วัคซีนจำเป็น สัปดาห์ที่ผ่านมา พบจำนวนผู้ป่วยรายใหม่รักษาในโรงพยาบาล มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เป็นจำนวน 3,085 ราย และพบว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมด ไม่ได้รับวัคซีนครบสองเข็ม หรือไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น นานเกิน 3 เดือน

ด้านกุมารแพทย์ เผยระลอกนี้ เด็กติดเชื้อค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่ไม่ได้ฉีดวัคซีน บางรายอาการหนักเพราะติดเชื้อไวรัสตัวอื่นร่วม และเมื่อเด็กติดเชื้อมากขึ้น เกิด Long COVID ปวดหัว เหนื่อย อ่อนเพลีย ทำให้มีปัญหาในการนอน ส่งผลต่ออารมณ์ พัฒนาการ ย้ำเด็กทุกคนควรรับวัคซีน

-เคราะห์ร้าย แม่ค้าท้อง 3 เดือน ขอความเป็นธรรม ยืนทอดเฟรนช์ฟรายส์ขายริมสนามบอล ถูกลูกบอลลอยตกใส่กระทะน้ำมันร้อน ลวกหน้าแผลเหวอะ ผู้จัด ลั่นไม่รับผิดชอบ เหตุไม่ขออนุญาตมาตั้งร้านขายเอง ขณะที่ตำรวจรับแจ้งความ เตรียมเรียกผู้จัดงาน สอบ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

-โชว์ฟอร์มร้อนแรง ลูกยางสาว ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ไล่ตบเอาชนะสาวเกาหลีใต้ 3-0 เซ็ต เกมนัดสุดท้ายวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 เกมสูสีตั้งแต่ช่วงแรก เกาหลีขึ้นนำ ก่อนที่ไทยจะเร่งแซงเอาชนะได้ในที่สุด 25-21 ไทยชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซต 25-17, 28-26 และ 25-21

เกมนี้บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร คืนฟอร์มเก่ง ทำสูงสุด 20 คะแนน รองมาเป็นบีม พิมพิชยา ทำ 13 คะแนน และแนน ทัดดาว 11 คะแนน วันนี้จะเดินทางไปสนาม 2 ที่บราซิลเลย สัปดาห์ที่ 2 พบกับ เยอรมนี สหรัฐฯ เซอร์เบีย และโครเอเชีย แข่งขันระหว่างวันที่ 13-18 มิถุนายน



เรื่องเล่าการเมือง

-กรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมใหญ่ เฉลิมฉลอง Pride Month ของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งนายพิธา และ อุ๊งอิ๊ง ได้นำคณะว่าที่ ส.ส.ของพรรคก้าวไกล และเพื่อไทยไปร่วมกิจกรรมด้วย

ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ได้เจอกันครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ช่วงหนึ่ง ขณะนางสาวแพทองธาร และแกนนำพรรคเพื่อไทยได้รอเข้าร่วมขบวนพาเหรดของพรรคเพื่อไทยบริเวณเวทีหน้าห้างสยามเซ็นเตอร์  นายพิธาซึ่งรอขบวนพาเหรดของพรรคก้าวไกลอยู่ด้วย ได้ขึ้นไปบนเวทีด้วย ท่ามกลางเสียงกองเชียร์ และเสียงเพลง ซึ่งบางช่วงทั้งคู่ได้โยกตามจังหวะดนตรีอย่างสนุกสนาน

ทั้งนี้ระหว่างขบวนของทั้ง 2 พรรคผ่านบริเวณหน้าวัดปทุมวนาราม ได้มีการแวะทำกิจกรรมรำลึกถึงคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ด้วย โดยในส่วนของนายพิธา ได้เขียนข้อความบนป้ายผ้า ว่า "ด้วยรักและอาลัย เพื่อประชาธิปไตยเต็มใบ ที่พวกเราจะทำให้สำเร็จไปด้วยกัน"

ทั้งนี้ในการร่วมกิจกรรมเมื่อวาน ทั้งนายพิธา และ นางสาวแพทองธาร ได้ร่วมกันประกาศผลักดันร่างพระราชบัญญัติสมรสเท่าเทียมให้ผ่านรัฐสภาโดยเร็วด้วย


-ส่วนความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เตรียมตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเพิ่มเติม จากเดิมที่มี 7 คณะ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในวันอังคารที่ 6 มิถุนายน นี้จะมีการหารือร่วมกันของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่าน เพื่อพิจารณาประเด็นปัญหาต่าง ๆ ของประชาชน ว่าจะมีทางออกอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องราคาพลังงาน และจะมีการตั้งคณะทำงานเพิ่มอีก ส่วนการพูดคุยกับ ส.ว.เพื่อหาเสียงสนับสนุนนั้น ยืนยันว่ามีความคืบหน้าในทางที่ดี

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันอังคารที่ 6 มิถุนายน นี้ ที่ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะประชุมกันที่พรรคเพื่อไทย จะมีการพิจารณาเพิ่มภารกิจในรายละเอียดขึ้นมาตามMOU ที่มีทั้งหมด 23 ข้อ ซึ่งขณะนี้มีเพียง7 คณะทำงานเท่านั้น

สำหรับประเด็นที่จะต้องเร่งพิจารณาจะเน้นไปที่การทำงานเพื่อสังคม รวมถึงผลกระทบที่เกิดจากราคาพลังงาน แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้เร่งรัดรัฐบาลรักษาการ ทั้งนี้หากเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีรัฐบาลรักษาการก็สามารถนำไปปรับใช้ได้



-ขณะที่อุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คุณทักษิณ ให้สัมภาษณ์ล่าสุด ยืนยันจะกลับบ้านเดือนกรกฎาคมนี้ แต่รอให้อิ๊งอิ๊งบอกเรื่องวันเวลา ซึ่งเธอบอก คิดถึงวันที่พ่อจะได้กลับบ้านแล้วตื่นเต้น หากทราบวันเมื่อไหร่ จะบอกแน่นอน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ย้ำว่าจะเดินทางกลับเมืองไทยในเดือนกรกฎาคม และจะเป็นวันที่เท่าไหร่จะให้ น.ส.แพทองธาร เป็นผู้บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบ ว่าวันไหน หากทราบแล้วจะบอกแน่นอน แต่ยังเป็นเดือนกรกฎาคมเหมือนเดิม

ในฐานะลูก ก็อยากไปรับด้วยตนเอง ไม่อยากรอรับที่ประเทศไทยแต่อยากเดินทางไปรับด้วยตนเอง และกลับมาพร้อมกัน คิดแล้วก็ตื่นเต้น แต่ถ้าทราบ อะไรมากกว่านี้จะบอก ทั้งนี้เคารพการตัดสินใจของคุณพ่อ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรตนให้กำลังใจเต็มที่

อุ๊งอิ๊ง ยังกล่าวถึงกรณีที่นายพิธา บอกอยากจะร้องเพลง "ขอให้เหมือนเดิม" กับตน ว่า ขอให้ตนปราศรัยจะง่ายกว่า เสียงไม่ค่อยดี แต่ถ้าจะให้ร้อง ก็ยินดี

ส่วนเรื่องการประสานกับนายพิธาและพรรคก้าวไกลเรื่องการทำงานร่วมกัน อุ๊งอิ๊ง บอกขอให้เป็นหน้าที่ของพรรคที่จะพูดคุยกัน



-นิด้าโพลเปิดผลสำรวจความคิดเห็นคนกรุงเทพฯ เรื่อง "1 ปี ผู้ว่าฯชัชชาติ" ปรากฎว่าคะแนนลดลงทุกรายการ เมื่อเทียบกับ 6 เดือนแรก ขณะที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติ บอกว่าพร้อมน้อมรับและนำมาปรับปรุง

นิด้าโพล ได้สอบถามคนกรุงเทพฯ ถึงการทำงานของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. ในรอบปี ทั้งหมด 17 ประเด็น เช่น การเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะ / เรื่องการแก้ไขความสะอาด ฝุ่นละออง น้ำเสีย / เรื่องการปรับปรุงการให้บริการให้หน่วยงานของ กทม. / การจัดระเบียบทางเท้า /น้ำท่วม / ปัญหาจราจรและรถติด พบว่าคะแนนลดลงจากการสำรวจรอบ 6 เดือนที่แล้ว ในทุกเรื่อง

สำหรับความพึงพอใจของคนกรุงเทพฯ ต่อการทำงานของนายชัชชาติ ในภาพรวม พบว่า คะแนนพอใจมาก ได้ไป 27.75 เปอร์เซ็นต์ ลดลงจากการสำรวจ รอบ 6 เดือนที่แล้ว ที่ได้ 38.93 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ คะแนนไม่พอใจเลยได้ไป 10 เปอร์เซ็นต์ มากขึ้นจากเดิมที่ได้เพียง 7.93 เปอร์เซ็นต์

โดยเรื่องที่ประชาชนมองว่ายังทำไม่ค่อยดีสูงสุด คือ การแก้ไขปัญหาค่าครองชีพและปากท้อง 35 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าเมื่อเทียบกับ 6 เดือนที่แล้ว ที่ได้ 32.26 เปอร์เซ็นต์

รองลงมา คือการจัดระเบียบคนเร่ร่อน คนจรจัด ขอทาน ที่ได้ 27.10 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มจาก 6 เดือนที่แล้ว ที่ได้ 25.60 เปอร์เซ็นต์

และการแก้ไขปัญหาจราจร รถติด ที่ได้ 26.85 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มจาก 6 เดือนที่แล้ว ที่ได้ 21 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น (ย้ำว่า เปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้น คือเปอร์เซ็นต์ที่มองว่าทำไม่ค่อยดี)



ขณะที่นายชัชชาติ ออกมาระบุ ว่า ไม่ได้กังวล ได้แค่นี้ ก็ถือว่าดีแล้ว พร้อมน้อมรับและนำมาปรับปรุง ดีแล้วที่มีคนติ ถ้ามีคนชมอย่างเดียว ก็จะไม่รู้จะปรับปรุงตรงไหน พร้อมเปรียบนักการเมืองก็เหมือนรถใหม่ วันแรกที่ถอยรถออกมาราคาปกติ จากนั้นราคาก็ลดลง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา

และส่วนตัว ก็ไม่ได้วิเคราะห์ว่าคะแนนนิยมที่ลดลงมาจากสาเหตุใด แต่ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาต่อการทำงานย่อมมีคนชอบและไม่ชอบ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rHKN8Jz4kbs

คุณอาจสนใจ

Related News