สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 1 มิ.ย.66 ผบ.ตร.รับส่วยสติกเกอร์มีจริง - ดรามาตรวจฉี่ นร.ทั้งโรงเรียน - ส.ว.จเด็จ ชงตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

โดย nattachat_c

1 มิ.ย. 2566

42 views

- ผบ.ตร. รับส่วยสติกเกอร์ มีจริง สั่ง จตช.สอบทุกมิติ คาด 15 วันรู้ผล ย้าย ผบก.ทล. เพื่อความโปร่งใส พร้อมตั้งชุดเฉพาะกิจตรวจสอบข้อมูล พร้อมลงพื้นที่ ย้ำจะไม่ให้มีแล้ว ระบุไม่ได้ประกาศสงครามกับใคร ทำตามหน้าที่


ด้านรักษาการทางหลวง สั่งยกเลิกชุดเฉพาะกิจ หลังทำงานทับซ้อน เร่งตรวจสอบส่วนเกี่ยวข้อง ยันไม่กังวล เตรียมเรียก 'วิโรจน์' เข้าให้ข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบ รับเป็นปัญหาที่ซุกใต้พรมมานาน ย้ำต้องมีการเปลี่ยนแปลง แม้ต้องเสียบุคลากรบางส่วน


- สืบนครบาล รวบเจ้าแม่ตั๋วทิพย์ หลอกตุ๋นสาวก BLINK วนขายบัตรคอนเสิร์ต เสียหายกว่า 7 แสนบาท พบประวัติโชกโชน หมายจับฉ้อโกงเพียบ เจ้าตัวยังอ้างซื้อมา 200 ใบ ขายหมดแล้ว แต่ยังมีคนอยากได้ เลยเอามาวนขายซ้ำ ชี้เรื่องแดงเพราะที่นั่งเดียวแต่มีหลายคน ก่อนโดนแจ้งความ 9 คดี ระบุจะทยอยโอนเงินคืน ขณะที่ ตร.ยังไม่เชื่อ ก่อนสอบประวัติเพิ่ม พบติดพนันออนไลน์


- สุดอุกอาจกลางเมืองนนทบุรี หลังกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ บุกเข้ามาปาระเบิดใส่คู่อริหน้าโรงเรียนประถมดังสนั่น ทำให้เด็กนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ผวาหนักพากันวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน ด้านตำรวจรู้ตัวคนบุกปาระเบิดแล้ว ชี้เป็นแค่นักเรียนชั้น ม.2 รร.ดัง จ่อประสานตัวผู้ปกครองให้นำเด็กที่ก่อเหตุมามอบตัว ก่อนสั่งเพิ่มความปลอดภัยให้รัดกุม


- ร่าง เจ๊กุ้ง เหยื่อปืนโหด กลับถึงบ้านแล้ว ญาติร่ำไห้ระงม ด้านน้องสาว เผย หลังฟ้องขับไล่ เจ๊กุ้งยังสงสารจึงไม่พาตำรวจไปด้วย วอน ตร.ดำเนินคดีถึงที่สุด หากตายตกไปตามกันได้ยิ่งดี ส่วนลูกสาวเหยื่อยังเดือด โพสต์ถามยิงคนตาย ยังกล้าเรียกร้องความยุติธรรม


ส่วนมือยิงไม่ขอทำแผน เผยสั้น ๆ ส่งเรื่องไม่ได้รับความเป็นธรรม ให้ กัน จอมพลัง แล้ว ขณะที่ลูกสาว-ลูกชาย ผู้ต้องหา ร่ำไห้ขอโทษแทนพ่อ


- ชาวเน็ตเสียงแตกหลังโซเชียลถกสนั่น โรงเรียนดังเพชรบูรณ์ จัดโครงการตรวจปัสสาวะนักเรียนทุกคน จี้เป็นการละเมิดสิทธิเด็กหรือไม่ ด้านตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี โร่แจง เป็นโครงการที่ทำร่วมกัน ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข และ โรงเรียน ชี้ให้ดูที่เจตนาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดภายในโรงเรียน


เรื่องเล่าการเมือง


- ความเคลื่อนไหวของคุณพิธา ระหว่างรอ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง เมื่อวานได้นำทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล เข้าพูดคุยกับสภาหอการค้าไทย ซึ่งทางหอการค้า ก็คาดหวังให้ตั้งรัฐบาลอย่างมีเสถียรภาพได้อย่างเร็วที่สุด


- ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของ คุณศิริกัญญา ตันสกุล ที่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อวานคุณพิธา ยืนยันว่า คุณศิริกัญญา คือ รัฐมนตรีคลังที่ดีที่สุดในช่วงนี้


- ท่ามกลางกระแสว่า ส.ว. ส่วนใหญ่ยังคงไม่สนับสนุนนายพิธา เมื่อวานมีประเด็นใหม่ คือ ส.ว.จเด็จ อินสว่าง เสนอให้มีรัฐบาลแห่งชาติ


- ส่วนความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรักษาการ เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งภายหลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งคณะกรรมการช่วงเปลี่ยนผ่าน ของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล


ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ มองว่าเป็นสิทธิที่จะทำ หากทำแล้วหากไม่เกิดผลกระทบกับรัฐบาลปัจจุบัน หรือหน่วยราชการก็ไม่มีปัญหา ส่วนที่ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เปิดเผยว่ามีข้าราชการติดต่ออยากให้ข้อมูล พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่ทราบ และเท่าที่ถามข้าราชการก็บอกว่าไม่มี ยืนยันว่าตนยังเชื่อมั่นในข้าราชการว่ายังคงยึดมั่นอยู่ในระเบียบวินัย


ส่วนการส่งมอบงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน ไปยังรัฐบาลใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เป็นหน้าที่ ที่จะต้องสรุปผลงาน 4 ปี อยู่แล้ว ว่าทำอะไรได้บ้าง นักข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยว่า มีอะไรอยากจะฝาก หรือให้กำลังใจผู้ที่กำลังจะตั้งรัฐบาล หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอก ก็คาดหวังว่าประเทศไทยจะมีรัฐบาลที่ดีให้ได้ เพราะผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว แต่ก็ยังมีกระบวนการตรวจสอบต่าง ๆ ที่ กกต. ยังต้องรับรอง ถ้าผ่านการตรวจสอบทั้งหมดแล้วก็สามารถที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Rd35JsCWI8g


คุณอาจสนใจ

Related News