สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 5 พ.ค.66 กระแสพิธาฟีเวอร์-ศาลให้ประกันอดีตสามีแอม-ไอซ์ ปรีชญา ซื้อไซยาไนด์

โดย thichaphat_d

5 พ.ค. 2566

92 views

-ศาลให้ประกัน อดีตสามีแอม ชี้ไม่พบพยานบ่งชี้เกี่ยวข้องคดีฆาตกรรม-ไม่มีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน อนุญาตปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกัน 1 แสนพร้อมติดกำไล EM ด้านบิ๊กโจ๊กพารองอ๊อฟเข้าเรือนจำ ไปสอบปากคำแอม ไซยาไนด์ แต่ยังไม่รับสารภาพ ยื่นเงือนไขกลับขอพบญาติคนสำคัญก่อน ชี้หากได้พบจะให้การอย่างละเอียดเกี่ยวกับคดีทั้งหมด

ส่วนผลสอบน้อยหน่า ชี้แอมยอมให้คบกับ รองอ๊อฟ แต่แสดงการหึงหวง ก่อนรับเคยเที่ยวพร้อมแอมและลูกจริงหลังแอมลงมือฆ่า ด้านเจ้าตัวยันไม่รู้ไม่เห็น ตำรวจชี้ คำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ล่าสุดจ่อออกหมายเรียกดาราสาว และพยาบาล ปมสั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับแอม รวมถึงเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมรู้เห็นด้วยหรือไม่

ล่าสุดแม่ไอซ์ ปรีชญา นางเอกดังหนัง 100 ล้าน รับลูกสาวซื้อไซยาไนด์จริง เพราะเอาไปกำจัดสัตว์เลื้อยคลาน พร้อมยินดีไปให้ปากคำกับตำรวจจันทร์นี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์

-หนุ่ม 38 เพิ่งพ้นโทษออกคุกหลังติดคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ ก่อเหตุแทงคอ รปภ.ดับสยองริมถนนติวานนท์ อ้างถูกคนตายมองหน้า-พูดให้ของลับ พบยังใส่กำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า ด้านแม่ผู้ก่อเหตุ เล่าลูกชอบอาละวาด เคยรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลศรีธัญญา ตอนเกิดเหตุลูกไปไม่กลับบ้าน สังหรณ์ใจไม่คิดว่าลูกชายจะมาเสียชีวิตแบบนี้ ยืนยันลูกไม่รู้จักกับผู้ตายมาก่อน ขณะที่แม่คนตายร่ำไห้ สงสารหลานป่วยมะเร็งต้องกำพร้าพ่อ

-เพื่อนนางแบบอิสระที่ขับรถตกทางด่วน โพสต์แจงยิบปมย้อนศร หลังถูกโซเชียลรุมถล่มเมาแล้วขับ ชี้ GPS แสดงผลผิดพลาด ประกอบกับเพื่อนไม่ชินเส้นทาง มีการทำเส้นทางแบริเออร์ที่ถูกกันไว้ ไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่ได้ทำสัญลักษณ์ขาวแดง เป็นการเตือนในระยะให้มองเห็นได้เด่นชัด ด้านชาวโซเชียล ตอกกลับชี้เส้นจารจรชัดอย่างอ้าง GPS

-แรงศรัทธาชาวบ้านเดินทางมากราบนมัสการองค์พระธาตุพนมอย่างต่อเนื่อง แม้มีข่าวสั่งปิดวัด ด้านผู้ค้าโอด เดือดร้อนแน่ หากปิดวัดพระธาตุพนม 1 เดือน ขณะที่ ทนายอนันต์ชัย ย้ำ ตั้งแต่ 5 พ.ค. เป็นต้นไป ไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าสักการะ ด้านผู้ว่านครพนม รุดเจรจา หาทางออก จัดพื้นที่รองรับวางขายสินค้า ลุ้นภายในวันนี้ หากเจรจาไม่จบ ต้องปิดวัด

ล่าสุดจบด้วยดีแม่ค้าจอมป่วน ยอมถอย หลังฝ่ายปกครองปกครอง เจรจา จนสำเร็จ ให้เข้าพื้นที่จัดระเบียบ ขณะที่ทนายทัพธรรมยกเลิกคำสั่งปิดวัดให้ทันที ย้ำทำเพื่อส่วนรวม รักษาภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

-ดร.เสรี ศุภราทิตย์ จับตาพายุ 2 ลูกขนาบซ้ายขวา คาด 8 พ.ค. มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองตามมา ชี้เริ่มฝนตกยาวถึงวันเลือกตั้ง เตือนเกษตรกรรีบเก็บกักน้ำไว้ใช้ก่อนจะไม่มีให้เก็บจากอิทธิพลของปรากฏการณ์เอลนินโญ ก่อนจี้ภาครัฐ หน่วยงานส่วนท้องถิ่นเร่งเตรียมมาตรการรับมือหวั่นกระทบปากท้องประชาชน



เรื่องเล่าการเมือง

-การลงพื้นที่หาเสียงของบรรดาพรรคการเมืองเมื่อวานนี้ พรรคก้าวไกล ไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟีเวอร์

บรรยากาศการหาเสียงของพรรคก้าวไกลที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวานนี้ คึกคักอย่างมาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค พบกับเหล่าบรรดาแฟนคลับกองเชียร์ ที่มารอกันอย่างคับคั่ง

มีการแจกเรียงเบอร์ ผู้สมัครทั้ง 400 เขต คล้ายๆกับเรียงเบอร์ลอตเตอรี่ มีการเปิดตัว ป้ายหาเสียง ด้วยเทคโนโลยี AR ให้ประชาชนได้สัมผัส

จากนั้นช่วงค่ำ มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ตลาดนกฮูก จ.นนทบุรี มีประชาชนมาร่วมฟังกันแน่นขนัด มีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ นักเคลื่อนไหว มาเคลื่อนไหว ถามจุดยืนของพรรคก้าวไกล เกี่ยวกับนโยบายกัญชาเสรี ด้วย

โดยนายพิธา ปราศรัยและประกาศยืนยันว่า ไม่เอากัญชาเสรี / ไม่เอากัญชาเสรีสุดโต่ง และจะเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด แล้วควบคุมให้ประโยชน์มากกว่าโทษ ซึ่งนายชูวิทย์ ก็ถามย้ำนายพิธา การประกาศชัดครั้งนี้ เป็นการปิดโอกาสร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยเลยใช่หรือไม่ซึ่งนายพิธา ก็ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้เลย ทำให้นายชูวิทย์ ประกาศชัดว่า ตนเองสนับสนุนพรรคก้าวไกล


-ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ลงพื้นที่ หาเสียง ช่วงหนึ่งพูดถึงกระแสฟีเวอร์ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เชื่อว่ามาจากการปั่นกระแสของไอโอ


เมื่อวานนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ลงพื้นที่หาเสียงย่านอ่อนนุช พร้อมกับนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งเป็นคุณพ่อหาเสียงเลือกตั้ง ช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่ นายเขตรัฐ ตอบคำถามนักข่าวถึงกระแสคุณพิธา ฟีเวอร์ โดยเชื่อว่า เป็นผลมาจากการปั่นกระแสไอโอ

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ก็ตอบโต้ทันที ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่ทำเรื่องเช่นนี้ อย่าว่าแต่ IO เลยการซื้อโฆษณา บนเฟซบุ๊กยังไม่ซื้อด้วยซ้ำ



-ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นำทีมเศรษฐกิจ ประกาศ 7 นโยบายทำทันที รัฐบาลพลังประชารัฐ ส่วนผลสำรวจคะแนนนิยม ย้ำว่า “โพลก็คือโพล” แต่ยังมั่นใจในการลงพื้นที่ ขณะที่หลังการเลือกตั้ง พร้อมจับมือทำงานได้ทุกขั้ว

เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำ และทีมเศรษฐกิจ ประกาศความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้ง กับ 7 นโยบาย ที่จะทำทันที หากเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ในการดูแลปากท้องทุกด้าน และเน้นย้ำ ก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อก้าวข้ามความยากจนพลิกโฉมเศรษฐกิจไทย

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าเป้าหมายแรกของพรรค คือ การก้าวข้ามความขัดแย้ง เพราะหากทุกอย่างยุติ ไม่มีคนออกมาเดินขบวนบนถนน ก็จะทำให้รัฐบาลบริหารประเทศได้ไม่ติดขัด ซึ่งเชื่อว่าประชาชนทุกคนจะชอบเมื่อเศรษฐกิจกิจไม่หยุดชะงักและเงินในกระเป๋าดีขึ้น

หลังแถลงเสร็จ พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามเรื่องผลโพลกับผู้สื่อข่าว ก็ถามกลับว่า ได้ไปถามทุกบ้านหรือเปล่า ดังนั้นโพลก็คือโพล" และยังคงมั่นใจ เพราะตนลงพื้นที่มาทั้งปีไม่เห็นมีใครมาด่า ส่วนเรื่องการจับขั้ว ที่หลายพรรคเริ่มมีการประกาศจะไม่จับมือกัน พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ก็ไม่เป็นไร ใครไม่จับผมก็อยู่คนเดียว ก่อนบอกว่า ถ้าได้ 300 กว่าเสียงแล้วจะไปจับกับใครล่ะ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน" สำหรับพลังประชารัฐ ย้ำว่า จับมือได้ทุกขั้ว แต่นโยบายต้องไปกันได้



-ส่วนศึกวิวาทะ ระหว่างภูมิใจไทย กับเพื่อไทยยังไม่จบ เมื่อวานนี้คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ไปปราศรัยหาเสียงที่นครพนม มีการตอบโต้ดุเดือดพรรคเพื่อไทย หลังพาดพิงว่า หากประชาชนเลือกภูมิใจไทยจะได้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ โดยย้ำว่าตนฉลาดพอ เป็นคนไม่ใช่ควาย

เมื่อวานนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปราศรัยหาเสียงจังหวัดนครพนม ช่วยครูแก้ว นายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้สมัครส.ส. นครพนม เขต 2 ช่วงหนึ่งได้ตอบโต้ดุเดือด กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย มาปราศรัยที่จังหวัดนครพนมก่อนหน้านี้ นอกจากโจมตีประเด็นเรื่องกัญชา ยังระบุว่า ถ้าเลือก ภูมิใจไทย แล้ว จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็บอก เป็นการพูดโกหก

และย้ำว่า ตนฉลาดพอ เป็นคนไม่ใช่ควาย หากได้เสียงมากพอ จะเอาสิ่งที่จะได้ คือตำแหน่งนายกฯ ไปประเคนให้คนอื่น

จากนั้นยังให้สัมภาษณ์ ย้ำว่าสิ่งที่นายเศรษฐาพูด นอกจากทำให้เกิดความเข้าใจผิด ยังจะผิดกฎหมายด้วย ไม่ฟ้องก็ไม่ได้ เพราะผู้สมัครส.ส. ในพื้นที่ต่างๆ เขาได้รับความเสียหาย ก่อนจะย้อนเหตุการณ์เมื่อปี 2562 ที่พรรคเพื่อไทย เคยยกมือให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคอนาคตใหม่ขณะนั้นเป็นนายกฯ ทั้งที่ตัวเองเสนอชื่อไป 3 คน ดังนั้นก่อนพูดควรศึกษาพรรคตัวเองก่อน

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน เมื่อวานนี้ นำทีมพรรคเพื่อไทย ไปหาเสียงที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงหนึ่ง ก็ปราศรัยดุเดือด ว่า ตนพูดหลายเวทีไม่เห็นด้วยกับนโยบายเสรี ซึ่งไม่ได้เป็นศัตรูกับพรรคการเมืองนั้น แต่ตนเป็นศัตรูกับกัญชา และพอพูดไปก็สะเทือนพรรคนั้น ถึงขนาดมาไล่ฟ้อง ก็บอกว่า ตนยอมติดคุก เพื่อปกป้องลูกหลานไม่ให้ถูกมอมเมา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8FhLaQ-N3HE


คุณอาจสนใจ

Related News