สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 2 พ.ค.66 อุ๊งอิ๊งคลอดลูกชาย-ไอ้หื่นฆ่าเซลส์สาวรับชอบคนใส่แว่น-พระคลั่งขังตัวในโบสถ์

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2566

34 views

-ไอ้หื่นเปิดปากรับสารภาพสิ้น ฆ่าสาวเซลส์ขายรถ รับเตรียมการลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ อ้างเหยื่อถีบโมโหเลยลงมือฆ่า ชี้ชอบคนใส่แว่น หลังก่อเหตุยังไม่สำนึกหวังข่มขืนพนักงานโรงแรมซ้ำ เผยหลอกล่อแต่พนักงานไหวตัวทัน ด้านตำรวจตั้งโตะแถลงเผยผลตรวจไม่พบสารเสพติดเพราะเสพมาแล้วหลายวัน ยันไม่ใช่ผู้ป่วยทางจิต แต่มีพฤติกรรมชอบความรุนแรง จ่อส่งฝากขังวันนี้

ด้านสามีอ้อมเปิดใจทั้งน้ำตา บอกอยากขอกำลังใจจากภรรยา ยืนยันจะดูแลลูกให้ดีที่สุด ส่วนแม่เหยื่อ จี้ให้ดำเนินคดีอย่างเร็ว ต้องโทษประหารชีวิต ระบุลูกคือเสาหลักของครอบครัว

-กองปราบประชุมคดีแอม ไซยาไนด์ เผยคืบหน้ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ระบุพยานหลักฐานยังไม่พบ รอง ผกก. ร่วมทำผิดด้วย ขอเวลาตรวจสอบคลิปอดีตสามีเจรจาเหยื่อโกงเงินหวยทิพย์ ชี้เป็นเรื่องที่คาดเดากันไปเอง เชื่อแอมทำคนเดียว

ขณะที่ศาลอนุญาตออกหมายจับแอมเพิ่มอีก 10 หมาย ส่วนศาลจังหวัดอุดรธานีออกหมายจับเพิ่มอีก 1 หมาย ฐานฆ่าแด้โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

-คุมตัว 2 ผัวเมียสอบเค้นสอบผัวเมีย จัดทัวร์พาชาวอินเดียเที่ยวไทยกว่าร้อยคน เปิดบ่อนกาสิโนในโรงแรมให้เล่นได้เสีย ก่อนรับสารภาพ จ่าย 2.4 ล้าน ให้คนในพื้นที่เบิกทางเปิดบ่อนอินเดียหวังไม่ถูกจับกุม ล่าสุดตำรวจได้เบาะแสเส้นทางการเงินแล้ว เตรียมเรียกสอบ ยืนยันไม่ใช่ตำรวจ ก่อนจ่อเตรียมเรียกผู้บริหารโรงแรมสอบเพิ่มแล้ว

-ระทึกกลางวัดหลังพระลูกวัดดังบางขุนเทียนคลุ้มคลั่งทุบรถ ญาติโยมกระจกทะลุ ก่อนหนีไปหลบในโบสถ์ ตร.ปิดล้อมเจรจานาน กว่า 30 นาที สุดท้ายถูกควบคุมตัวนำตัวส่ง รพ. ด้านลูกศิษย์เผย เป็นพระนักปฏิบัติ ทำกิจของสงฆ์โดยไม่ขาด คาดฟังธรรมะโลกโซเชียลมากจนทำให้คิดมาก ชี้เริ่มมีอาการผิดปกติในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา แสดงอาการแปลก ๆ สาเหตุหลักน่าจะเกิดความเครียด

-กี กีรติ พิธีกรชื่อดัง เตือนหวังเป็นอุทาหรณ์หลังเกิดเหตุระทึก รู้สึกแปลกๆ ที่กลางหน้าอก ก่อนควบคุมทรงตัวเองไม่ได้ ตัดสินใจเรียกรถพยาบาล หลังพอบอกอาการไม่ถึง 5 นาที ภาพก็ตัดทันที ขณะที่แพทย์ระบุเกิด ลิ่มเลือดไปอุดตัน ทำหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ปั๊มหัวใจไป 4 ครั้ง ช็อตไฟฟ้าไป 8 ครั้ง รวมหัวใจหยุดเต้น 19 นาที หลังเกิดเหตุ อยากเตือนสติให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่ประมาท


เรื่องเล่าการเมือง

-วานนี้ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ได้คลอดลูกชายแล้ว ตั้งชื่อเล่นว่า น้องธาษิณ ขณะที่คุณตาทักษิณ โพสต์ว่าดีใจมาก และเปรยประโยคสำคัญ “เตรียมกลับไปเลี้ยงหลานเร็วๆนี้ด้วย”

เมื่อวานนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความ ภายหลังอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยได้โพสต์ภาพหลังคลอดลูกชาย ตั้งชื่อว่า เด็กชาย พฤจ์ธาษิณ (พรึด- ธา -ษิณ) สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่นว่า ธาษิณ

โดยระบุว่า "ดีใจมากที่ได้หลานคนที่ 7 เป็นชาย และก็บอกว่า หลานทั้ง 7 คน คลอดในขณะที่ผมต้องอยู่ต่างประเทศ ผมคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน เพราะผมอายุจะ 74 ปี กรกฎานี้แล้ว พบกันเร็ว ๆ นี้ครับ”

ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็โพสต์ข้อความ แสดงความยินดี กับนางสาวแพทองธาร เช่นกัน ก็บอกว่า คุณตาคงอดใจรอจะอุ้มหลานไม่ไหว ส่วนอาก็รอวันที่จะได้อุ้มหลาน


-ต่อเนื่องท่าทีของคุณทักษิณเมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวไปสอบถามกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็บอกว่า “อยากกลับมาเลี้ยงหลาน…ก็กลับมา”

เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการปราศรัย ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยแสดงความยินดีกับอุ๊งอิ๊ง ที่คลอดลูกชายและขอให้มีความสุข

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศพบกันเร็วๆ นี้ ผมจะกลับบ้านมาเลี้ยงหลานนั้น ก็บอกว่า "ก็ให้เขากลับมาสิ ก็กลับมา" ส่วนกลับมาได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า “กลับมาสิ”

นอกจากนี้ ยังมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่ คลอดลูกชายตรงวันเกิดตัวเองพอดี พร้อมอวยพรขอให้เติบโต เป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในอนาคต

ส่วนการประกาศอยากกลับบ้านของนายทักษิณนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าเห็นใจ และมองว่าเป็นสิทธิ์ที่จะกลับมา แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และไม่ควรมีอะไรไปกลั่นแกล้งกันอีก รวมถึงไม่ควรนำประเด็นนี้ไปสู่ความขัดแย้ง และการรัฐประหาร


-ส่วนบรรยากาศการหาเสียง เมื่อวานพรรคเพื่อไทยหาเสียงต่อเนื่องที่ภาคอีสาน และเมื่อวานก็เป็นอีกวันที่คุณเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯของพรรค ที่ตอนนี้เป็นผู้นำทัพหาเสียง พุ่งเป้าโจมตีไปที่พรรคภูมิใจไทย

หลังจากวันก่อนบุกไปถิ่นพรรคภูมิใจไทย คือ จ.บุรีรัมย์ และพูดโจมตีพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานพรรคเพื่อไทยไปหาเสียงที่ จ.สกลนคร และ นครพนม นายเศรษฐา ก็ได้ปราศรัยโจมตีพรรคภูมิใจไทยอย่างดุเดือด ถึงแม้ว่าเสียงจะแหบแห้งเพราะเป็นไข้หวัดก็ตาม

ช่วงหนึ่งในการปราศรัยที่ จ.นครพนม นายเศรษฐา ได้ตอกย้ำอีกครั้งว่าไม่ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย เพราะไม่เช่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้กลับมาเป็นนายกฯอีก และได้ระบุด้วยว่าพรรคภูมิใจไทยจะเสนอเรื่องกัญชาเสรีมามอมเมาประชาชน



-การปราศรัยพุ่งเป้ามาที่พรรคภูมิใจไทย 2 วันซ้อนของนายเศรษฐา ทำให้เมื่อวานนายอนุทิน ออกมาโต้กลับอย่างดุเดือด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวการเมืองของเราว่า สิ่งที่นายเศรษฐา ระบุว่าถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทยแล้วพรรคภูมิใจไทยจะไปเลือก พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกฯนั้น ถือเป็นการว่ากล่าวให้ร้าย ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งฝ่ายกฎหมายของพรรคคงจะดำเนินการ

นายอนุทิน กล่าวว่า นายเศรษฐา เป็นผู้ที่ได้รับการเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ดังนั้นควรมีวุฒิภาวะทางการเมืองให้มากกว่านี้ และบอกว่าคนที่ไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง ก็จะไม่รู้มารยาท ไม่รู้ว่าอะไรควรพูดไม่ควรพูด

รวมไปถึงเรื่องที่นายเศรษฐา พูดว่าพรรคภูมิใจไทยจะเสนอเรื่องกัญชาเสรีด้วย ที่นายอนุทินก็ตอบกลับอย่างดุเดือด บอกเป็นการพูดเพื่อให้สร้างชื่อชั้นทางการเมือง เป็นการพูดแบบ "ปากไม่มีหูรูด"

และหลังจากให้สัมภาษณ์ทีมข่าวของเราแล้ว ช่วงดึกเมื่อคืน ที่เฟซบุ๊กนายอนุทิน ได้มีการโพสต์ข้อความจากนายอนุทินถึงนายเศรษฐาอีกอย่างดุเดือด


-พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงอย่างคึกคัก มีทัพใหญ่ลงพื้นที่ทั้งเหนือสุดและใต้สุด เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ไปเดินหาเสียงพร้อมผู้สมัครของพรรคที่ 3 ตลาด ที่ จ.เชียงใหม่ คือ ตลาดยางเนิ้ง อ.สารภี / ตลาดสันกำแพง อ.สันกำแพง / และ ตลาดวโรรส อ.เมือง สภาพที่เกิดขึ้น คือ เหมือนตลาดแตก มีประชาชนรอต้อนรับและถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก

จากนั้นช่วงเย็น นายพิธา ได้ไปขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.เชียงราย ที่ลานโบว์ลิ่งเก่า สี่แยกแม่กรณ์ มีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยจนเต็มพื้นที่ และส่งเสียงเชียร์พรรคก้าวไกลและนายพิธาให้เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นางสาวพรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ปราศรัย ขอให้ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลช่วยกันเฝ้าดูการนับคะแนนในวันเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ใครสามารถโกงคะแนนของพรรคก้าวไกลไปได้

ส่วนอีกทัพที่ภาคใต้ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเวทีปราศรัยพร้อมผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 คน ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ณ สนามช้างเผือก จังหวัดยะลา ท่ามกลางประชาชนที่ร่วมรับฟังจำนวนมาก

นายธนาธร ปราศรัยย้ำถึงคำขวัญของพรรคว่า กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม โดยระบุว่าพรรคก้าวไกลมีวิธีแก้ปัญหาที่แตกต่างจากคนอื่น คือ ไม่คิดแบบขอไปที ไม่แก้ไขแบบปะผุ แต่แก้ไขอย่างตรงตรงมา ไปที่ต้นตอของปัญหา เพื่อให้คนรุ่นหลังไม่ต้องมาเจอปัญหาแบบวันนี้


-พรรคพลังประชารัฐเมื่อวาน พล.อ.ประวิตร นำทัพไปเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.ร้อยเอ็ด ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่การปราศรัยของร้อยเอกธรรมนัส

พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดเวทีปราศรัยที่ศูนย์ประชุมสาเกตฮอลล์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ช่วงหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ และกรรมการบริหารพรรค ปราศรัยว่า ตนเป็นลูกชาวนา ต้องการส่งเสริมข้าวหอมมะลิของร้อยเอ็ด แต่ร้อยเอ็ดน่าสงสาร เพราะระบบนอกเขตชลประทาน ต้องอาศัยเทวดาจากกรมฝนหลวง ตนและหัวหน้าพรรค ได้ลงมาช่วยชาวร้อยเอ็ดตลอด และวันนี้จะมาเชิญชวนให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะพูดว่าอย่าให้ชาวร้อยเอ็ดเป็นเหมือนชาวใต้ ที่มีการพูดว่าถ้าพรรคการเมืองหนึ่งส่งเสาไฟลงก็จะเลือก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wuNAyvmfvjY

คุณอาจสนใจ

Related News