สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 1 พ.ค.66 บิ๊กตู่อ้อนเรียกพี่ตู่-ลวงเซลส์สาวขืนใจ-ช้างตกมันอาละวาด

โดย thichaphat_d

1 พ.ค. 2566

60 views

-หนุ่มลวงเซลส์สาวขายรถ นัดคุยที่ร้านใกล้โชว์รูม ก่อนหายตัวเกิน 30 ชั่วโมง ด้านญาติ-เพื่อนโพสต์ตามวุ่นหวั่นเป็นอันตราย ด้านตำรวจระดมพลไล่ล่าผู้ก่อเหตุ จนมุมที่ท่าแพ ก่อนรับสารภาพ หวังข่มขืน แต่ถูกต่อสู้จึงใช้เชือกรัดคอจนตาย ก่อนซ่อนศพไว้ในโรงแรม

ด้านตำรวจเผยพบคดีอื้อ ทั้งเชิดรถ หลอกลวงการซื้อขายรถมือสอง - ก่อนสงกรานต์ เพิ่งก่อคดี ลวงขืนใจนศ.วัย18 ด้านญาติร่ำไห้นัดรวมตัวที่ก่อเหตุหวังดูหน้า ก่อนตะโกนสาบแช่ง ปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์ ขณะที่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาขอรวบรวมพยานหลักฐาน ชี้มีโทษความผิดอัตราสูง

-รองผู้การกองปราบนำทีม สอบเข้มพยาน 5 ปาก 8 ชั่วโมง มัดแอม ไซยาไนด์ ชี้มีน้ำหนักน่าเชื่อถือแสร้งตีเนียนทำเป็นคนดี ยืมเงินนกเพื่อนสนิท อ้างอยากช่วยเหลืองานศพครูอ๊อด ก่อนยันยอดเหยื่อแอม เพิ่มเป็น 14 ศพ และยังรอขอหมายจับเพิ่ม แย้มสำนวนกองปราบฯ คืบหน้า 80% ขณะที่ รอง ผกก.อดีตสามี ยังไม่พบความเชื่อมโยง เชื่อก่อเหตุคนเดียว โดยอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจ

-ฝนตกถล่มหนักในพื้นที่ อ.ศีรีราชา จ.ชลบุรี น้ำซัดรถยนต์ลอยไปกับกระแสน้ำ โชคดีคนขับปีนออกจากรถ-กู้ภัยช่วยได้ทัน ด้านผู้เสียหายระบุควบคุมไม่อยู่ เพราะโดนน้ำพัดอย่างแรงทำตกลงคูน้ำ แต่พยายามปีนออกจากรถได้ทัน ขณะที่อีกจุดต้นไม้หักโค่นทับเก๋งเสียหาย 3 คันรวด ทำให้การจราจรติดขัด ด้านเจ้าหน้าที่เร่งนำเลื่อยยนต์มาตัดให้การช่วยเหลือแล้ว

-ระทึกเมืองระนอง หลังช้างพลายลากไม้ เกิดอาการตกมัน วิ่งเข้าทำลายทรัพย์สินชาวบ้านและทางราชการ ทั้งกำแพงและรถยนต์ ในเขตเทศบาลตำบลน้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ต้องรีบประสานปศุสัตว์จังหวัด ส่งเจ้าหน้าที่มายิงลูกดอกยาสลบ จึงหยุดคลั่ง โชคดีไม่มีประชาชนบาดเจ็บ มีแต่ทรัพย์สินเสียหาย

-แห่ชื่นชมนาทีชีวิตหลังนายสถานีไหวพริบดีกระโดดช่วยผู้พิการทางหู ขณะเดินข้ามทางรถไฟสถานีบ้านส้อง สุราษฎร์ธานี รอดตายหวุดหวิด (ปล่อยคลิปตอนประโดดช่วย) ด้าน“ผู้ว่าการการรถไฟ ชื่นชมนายสถานีพร้อมสั่งพิจารณาความดีความชอบตามระเบียบ / ก่อนเตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง มองซ้ายขวาก่อนข้ามทางรถไฟ หวังลดอุบัติเหตุ


เรื่องเล่าการเมือง

-บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคการเมืองวันนี้ยังเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในต่างจังหวัด ที่คึกคักมากที่สุดน่าจะเป็นที่ จ.สงขลา ที่ พล.อ.ประยุทธ์ นำทัพพรรครวมไทยสร้างชาติไปหาเสียง เมื่อวานท่านออดอ้อนหนัก ขอให้ชาวบ้านให้เรียก "พี่ตู่"

ช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ไปปราศรัยกับประชาชนที่ลานคนเมือง มีประชาชนมาฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่น

ที่เป็นไฮไลท์คือ พล.อ.ประยุทธ์ ก็หยอดมุกกับชาวบ้าน ว่า ขอให้เรียกพี่ตู่ และออดอ้อนให้ช่วยเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ บอก "ผมอยากอยู่ช่วยนานๆ" ท่ามกลางเสียงกรี๊ด เสียงเชียร์

ส่วนช่วงเย็นมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สี่แยกสะพานดำ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ไฮไลท์ก็อยู่ที่การปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ตลอดการปราศรัยมีลูกหยอดลูกอ้อน และปล่อยมุกเรียกเสียงเฮตลอด โดยมีบรรดาแกนนของพรรคคอยส่งเสียงเชียร์อยู่ใกล้ ๆ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำสโลแกน ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และช่วงหนึ่งได้บอกว่า มีนโยบายที่จะทำต่ออีกมาก ซึ่งท่านรู้ดีว่าสิ่งที่จะทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพราะมีประสบการณ์ในการบริหาร ก่อนจะถามว่าต้องการให้คนที่ทำงานไม่เป็น และนักธุรกิจเข้ามาปกครองประเทศหรือไม่ และย้ำว่าท่านไม่ใช่นักธุรกิจ และไม่โกง



-พล.อ.ประวิตร เมื่อวานนำทัพพรรคพลังประชารัฐไปหาเสียง ที่ จ.ขอนแก่น และยังยืนยันในนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยย้ำเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง และก้าวความยากจน โดยพรรคมีนโยบายเพื่อเกษตรกร รวมถึงกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีการยุบกองทุนหมู่บ้าน และจะให้เพิ่มอีก 200,000 บาท

หลังการปราศรัย ผู้สื่อข่าวถามถึงอุณหภูมิทางการเมืองช่วงโค้งสุดท้ายที่แต่ละพรรคการเมืองโจมตีกันอย่างดุเดือด พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่ขอเดือดกับใครด้วย พรรคพลังประชารัฐไม่มีความขัดแย้งกับพรรคการเมืองใด และเดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศให้ชาวบ้านเรียก "พี่ตู่" ด้วย ว่า จะเรียก พล.อ.ประวิตรว่า เรียก "พี่ป้อม" บ้างได้ไหม ซึ่งท่านก็ตอบกลับอย่างอารมณ์ดี



-พรรคก้าวไกล เมื่อวานบรรยากาศหาเสียงเป็นไปด้วยความคึกคัก นายพิธา และนายช่อ พรรณิการ์ เปิดเวทีปราศรัยที่เชียงใหม่ ขณะที่ คุณธนาธร และ อ.ปิยบุตร เปิดเวทีที่บางแคและสมุทรสาคร

เวทีที่เชียงใหม่ จัดที่ลานหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ มีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนมาฟังการปราศรัยจำนวนมาก

ขณะที่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ระบุว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว พรรคอนาคตใหม่มี 6.3 ล้านเสียง อีก 2 สัปดาห์จะถึงวันเลือกตั้ง ขอให้หัวคะแนนธรรมชาติทำงานอย่างหนัก ขอเพิ่มเป็น 10 ล้านเสียง เพื่อประกาศว่ายิ่งทุบทำลาย พรรคก้าวไกลยิ่งโต

ส่วนเวทีปราศรัยใหญ่ที่หน้าโลตัสบางแค ช่วงหนึ่ง นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียง ได้กล่าวว่า การแข่งขันรอบนี้เปลี่ยนเกมการแข่งขันแล้ว ครั้งที่แล้วหาเสียงไล่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่รอบนี้ ไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ แน่ แต่พูดถึงประชาธิปไตยที่กำลังฟูมฟักให้ขึ้นมาใหม่ ว่าจะเป็นประชาธิปไตยแบบไหน ถ้าอยากเลือกประชาธิปไตยแบบก้าวไกล ไม่ใช่นายทุน ตระกูลใดตระกูลหนึ่ง ไม่มีลูบหน้าปะจมูก มองเห็นคนเป็นมนุษย์ไม่ใช่ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ มีสวัสดิการเข้าถึง ขอให้เลือกก้าวไกลให้ถล่มทลาย

ขณะที่ นายธนาธร แสดงความมั่นใจว่ากระแสของพรรคก้าวไกลที่มาแรงในช่วงนี้ ไม่ได้เป็นแค่กระแสในโลกออนไลน์ และนายพิธา ไม่ได้เป็นแค่ "นายกฯโซเชียล" เพราะจากการลงพื้นที่นอกจากกระแสที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก็ยังสัมผัสได้ในต่างจังหวัดด้วย



-พรรคเพื่อไทย เมื่อวานหาเสียงอยู่ที่ภาคอีสาน นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งแสดงความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงเกินครึ่ง และไม่หวั่นไหวกับกระแสของพรรคก้าวไกลที่ผลโพลออกมาว่าขึ้นอันดับหนึ่ง

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ถึงกระแสผลโพลที่ออกมา ที่พรรคก้าวไกลนำพรรคเพื่อไทยและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นอันดับหนึ่ง

นายเศรษฐาบอกว่า บางโพลจะใช้ออนไลน์มากกว่า ส่วนบางโพลเน้นลงพื้นที่ ส่วนตัวคิดว่าแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยอยู่ต่างจังหวัดเยอะ และไม่ได้ใช้ออนไลน์กันมากนัก แต่มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยยังไงก็ได้คะแนนเสียงเกินครึ่ง และไม่รู้สึกหวั่นกับกระแสพรรคก้าวไกล



-พรรคภูมิใจไทย เมื่อวานเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน หัวหน้าพรรคประกาศ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พร้อมเป็นสุนัขรับใช้ประชาชน

โดยพรรคภูมิใจไทยได้เปิดเวทีปราศรัย บริเวณใต้ทางด่วนลาดพร้าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขต 5 เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค คือ นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ

ช่วงหนึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปราศรัยว่า หากคนของภูมิใจไทยได้เข้าไปทำงานในสภา ขอสัญญาว่าเราจะเป็นเหมือนสุนัขรับใช้ประชาชน คือ จะซื่อสัตย์ ภักดีต่อเจ้านาย คือ ประชาชน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RYthy4FDt4s

คุณอาจสนใจ

Related News