สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 24 มี.ค.66 บิ๊กตู่เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ-ชูวิทย์โต้ทนายตั้ม-เชิญวิญญาณเหยื่อกราดยิง

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2566

67 views

-ทนายตั้ม แฉยับชูวิทย์ ผิดหวัง ไม่อยากให้เลียนแบบ เผยเงินมียอดสูงถึง 50 ล้านบาท ย้ำไม่คบค้าสมาคมพวกเว็บพนัน เตรียมร้อง บช.ก.ช่วยตรวจสอบเส้นทางเงินดิจิทัล ยันไม่รับงานใคร ไม่เกี่ยวข้องพรรคการเมือง แย้มอนาคตร่วมแฉกันได้ ถ้าไม่รังเกียจ

ด้านชูวิทย์ อุ้มพระเจ้าตากสาบานโต้ทนายตั้ม แย้มมี 2 นายพลตำรวจ ให้เงิน 6 ล้านของสารวัตรซัวจริง ก่อนไปบริจาคให้โรงพยาบาลทั้งหมด เชื่อข้อมูลจากหลาน ประกาศตัดสัมพันธ์ ยันลูกชายไม่เคยรับ 50 ล้าน ถามกลับ ไปรับงานใครมา ย้ำไม่ใช่คนดี ขอประชาชนตัดสินใจเจตนาเอง

-พฐ.เร่งตรวจบ้านมือกราดยิงเพชรบุรี เก็บพยานหลักฐาน ด้านครอบครัวเหยื่อทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้านเกิดท่ามกลางเสียงร่ำไห้ ก่อนติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศล ด้าน พ่อ 1 ในผู้เสียชีวิต เผยเศร้าลูกชายโดนยิง 6 นัด จุกจนพูดไม่ออก ขณะที่ สสจ. ลงพื้นที่ประเมินสุขภาพจิตเพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ด้านยุติธรรมจังหวัด เตรียมมอบเงินเยียวยาเหยื่อเหตุการณ์กราดยิงเพชรบุรี ทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสูงสุดรายละ 5 หมื่นบาท ขณะที่ร่างของมือปืนที่ก่อเหตุ ญาติยังไม่ติดต่อเพื่อขอรับศพ

-สารวัตร ตม.พร้อมลูกน้อง คอตก หลังศาลไม่ให้ประกัน ชี้เหตุโทษสถานหนัก พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง กระทบกระเทือนต่อความเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชน อาศัยตำแหน่งหน้าที่การงานไปกระทำผิด หวั่นหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ด้านรักษาราชการแทน ผบช.สตม. เซ็นคำสั่งเด้ง ผกก.สส.ตม.1 กับ รอง ผกก.สส.ตม.1 ช่วยราชการ หลังลูกน้องถูกดำเนินคดีรีดเงินชาวจีน

-ไม่แผ่ว! เจ้าอาวาสดังเชียงใหม่ อนาจารเด็กหญิง ป.6 เหยื่อสุดทนเขียนเรียงความบอกครู ระบุเครียด ถูกหอมแก้ม ลูบแขน ลูบขา รวมถึงชวนมานอนด้วย ชี้เคยบอกแม่แต่ทำเฉย จนต้องพาเข้าแจ้งความ ด้าน ตร.ภาค 5 บุกรวบคากุฎิ จับสึกดำเนินคดี พบมีเหยื่ออีก 4 รายถูกกระทำอนาจาร ขณะที่ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ

-สาวสุดช็อกโพสต์แชร์ประสบการณ์ เส้นเลือดอักเสบที่ขาจากจุดแดงเล็กๆ ก่อนลุกลามทั่วทั้งขา ทำจิตตก หวั่นรักษาไม่หาย ล่าสุดอาการดีขึ้น ด้านแพทย์ รพ.รามา คาด เป็นปัจจัยทางพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อม เช่น การติดเชื้อ ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติ ชี้พักผ่อนให้เพียงพอ ยกขาให้สูง ช่วยให้ผื่นหายได้



เรื่องเล่าการเมือง

-ส่วนการเมือง เริ่มที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อวานนี้ ไปสวมเสื้อบิ๊กเนม ที่เปิดตัวเป็นทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่น่าสนใจนอกจากจะมีรัฐมนตรีปัจจุบัน อย่าง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ แล้ว ยังมีชื่อของ หมอเหรียญทอง เข้าร่วมด้วย

เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางเข้าที่ทำการพรรคช่วงบ่าย โดยใช้รถส่วนตัว ในการเดินทาง

ไฮไลต์สำคัญ มีการสวมเสื้อเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรค ซึ่งปรากฎว่าก่อนขึ้นเวที มีจังหวะที่ พล.อ.ประยุทธ์ สะดุดพรมจนเกือบล้ม

สำหรับรายชื่อบิ๊กเนม ที่น่าสนใจ อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะดูแลแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะมาดูแลด้านสังคม และ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จะมาดูแลด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิต

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนเวที ย้ำว่า "พรรคได้รวมคนทุกช่วงวัย มาทำงาน เพราะประเทศไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง และไม่ใช่สถานประกอบการธุรกิจ ก็ยืนยันว่า รวมไทยสร้างชาติ ต้องการทำให้ประเทศชาติดีที่สุด แต่สิ่งที่จะขอคือความไว้วางใจกันและกัน

หลังสวมเสื้อเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีมีภาพ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นั่งรับประทานอาหารกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อย่างชื่นมื่น ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องการดีลจับขั้วการเมือง ซึ่งท่านย้ำว่า ไม่หวั่น ขณะนี้ยังไม่มีฝั่งอะไรทั้งนั้น เพราะต้องรอผลการเลือกตั้ง และไม่กลัวถูกทิ้ง ก็บอก "ขออย่างเดียว ประชาชนอย่าทอดทิ้งผม"

ขณะที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่อยู่ในวงกินข้าวด้วย บอกว่า เป็นเรื่องปกติ ส่วนกรณีที่เหมือนนายอนุทินจะ เหยียบเรือสองแคม นายชัยวุฒิ กล่าวว่า "ทั้งลุงป้อม ลุงตู่ ก็อยู่ฝั่งเดียวกัน"



-ที่พรรคพลังประชารัฐวันนี้ มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคล็อตใหญ่ ปรากฏว่าที่น่าสนใจ คือ "น้องมายด์" แกนนำกลุ่มราษฎร ได้เดินทางมาที่พรรคด้วย

โดยก่อนการเปิดตัว พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ในช่วงบ่าย มีสื่อมวลชน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. รวมทั้งทีมงานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เดินทางมาจำนวนมาก ปรากฏว่า น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ได้เดินทางมาด้วย

โดย น.ส.ภัสราวลี เปิดเผยว่า เดินทางมาเพื่อทำข่าวในรายการ ’มองมุมมายด์’ ของช่อง เฟรนด์ทอล์ค จากนั้น พลเอกประวิตร ได้ให้น้อยมายด์ขึ้นไปพบบนที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ประมาณ 5 นาที

จากนั้นระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พลเอกประวิตร ยังเปิดโอกาสให้น้องมายด์สัมภาษณ์ด้วย ซึ่งก็มีทั้งเรื่องการนิรโทษกรรม / แก้รัฐธรรมนูญ / รวมถึงแนวทางป้องกันการทำรัฐประหาร ซึ่ง พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี ดูบรรยากาศบางช่วง

อีกด้าน ที่เวทีหาเสียงของพรรคเพื่อไทยที่ จ.อยุธยาเมื่อวานนี้ น.ส.ทานตะวัน ตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม ได้มาทำกิจกรรมหน้าเวทีด้วยการชูป้ายสำรวจความคิดเห็นใน 2 ประเด็น คือ “ต้องการให้พรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายยกเลิก 112 หรือไม่” และ “เรื่องปากท้องกับเสรีภาพไปด้วยกันได้หรือไม่” โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัยออกความเห็นด้วยการติดสติ๊กเกอร์

โดยช่วงหนึ่งได้พยายามเข้ามาขอให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แสดงความเห็นด้วย ซึ่ง น.ส.แพทองธาร บอกว่าเรื่องปากท้องกับเสรีภาพไปด้วยกันได้ แต่ ไม่ได้ติดสติ๊กเกอร์แสดงความเห็น



-อีกกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยเมื่อวาน คือ เปิดรับการกลับบ้านของ 2 คีย์แมนกลุ่มสามมิตร คือ นายสมศักดิ์ และ นายสุริยะ โดยทั้งคู่ยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนขั้วอีกแล้ว

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรียุติธรรม กล่าวว่า เข้ามาอยู่พรรคเพื่อไทย มาเสริมและเติมเต็มส่วนที่ยังขาดให้พรรคเพื่อไทยสู่เป้าหมายเเลนส์สไลด์ และบอกว่า ทีมของพรรคเพื่อไทยเป็นทีมที่เข้าใจง่าย เป็นบุคคลธรรมดาไม่มียศถาบรรดาศักดิ์ เข้าถึงเข้าใจประชาชนได้อย่างดี จึงมั่นใจในนโยบายของพรรคเพื่อไทย และยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนขั้วการเมืองอีกแน่นอน

ขณะที่นายสุริยะ บอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาโครงสร้างเศรษฐกิจพังทลายจนนักลงทุนไม่กล้าเข้ามา ตนได้มีโอกาสไปพบผู้ประกอบการประธานหอการค้า ในช่วงหลังทุกคนบอกว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เลย ถ้าอยู่ต่อไปเขาคงทุกข์ยากลำบากมาก และบางคนที่สนิทกันก็มากระซิบ ให้ย้ายพรรคเถอะ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fZh64RFyYhs

คุณอาจสนใจ

Related News