สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 22 มี.ค.66 เคาะวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. - จับนารา เครปกะเทย - ปิ่น เก็จมณี โพสต์เศร้า

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2566

30 views

-ตำรวจปคบ. บุกจับนารา เครปกะเทย คาบ้านพัก-โกดังไลฟ์สดในพื้นที่อยุธยา จากคดีฉ้อโกง หลอกขายกล่องสุ่ม สร้างความเสียหายแก่ประชาชน โอดโดนยึดทุกอย่าง ขณะที่ นารายังตีมึนร้องเพลง "ด่วนพิศวาส" หลังถูกคุมตัวสอบ เจ้าตัวยังปฏิเสธ คดีหลอกขายกล่องสุ่ม แม่รุดเยี่ยมร้องโฮ วอนให้โอกาสลูก ขณะที่ทนายเดชา วิ่งยื่นประกันตัว วงเงินร่วมล้าน

ด้านตำรวจเร่งสอบเส้นทางเงิน หมุนเวียนกว่า 300 ล้าน จ่อฟอกเงินเพิ่มอีกคดี เชื่อเหยื่ออีกจำนวนมาก ยังมีหวังได้เงินคืน จึงไม่แจ้งความเอาผิด

-กรมควบคุมมลพิษ เปิดผลตรวจวัดระดับรังสี “ซีเซียม-137” 6 จุด รอบโรงงานหลอมโลหะ ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี ไม่พบการปนเปื้อน ชี้ไม่ฟุ้งกระจายไปในอากาศ อย่ากังวลจนเกินไป ด้านปลัดสาธารณสุข เผยผลตรวจเลือดคนงานรอบแรก 70 คน พบค่าเม็ดเลือดขาว เกล็ดเลือด ค่าตับและไตปกติ ส่วนผลตรวจปัสสาวะรออีก 2 สัปดาห์ ขณะที่บิ๊กป๊อก เตรียมหารือ คลัง เยียวยาประชาชน ชี้ ต้องเฝ้าระวังยาว

-กัน จอมพลัง พาครอบครัว นักเรียน แจ้งความเอาผิดก่อนร้องบิ๊กโจ๊ก หลังครูก่อเหตุลวนลาม และพยายามขอไกล่เกลี่ยขอให้เด็กลบคลิป อ้างทำไปเพราะขาดสติ ทำชาวบ้านไม่พอใจจนถูกรุมประชาทัณฑ์ ก่อนฟาดตำรวจบางเขน อ้างชุดสายตรวจไปผิดหมู่บ้าน

ด้าน ผกก.สน.บางเขน รับผิด พลาดการสื่อสาร ชี้ ลูกน้องพยายามโทรหาแต่ไม่รับ ยันเร่งสอบสวน พร้อมส่งสายตรวจดูแลทุก 4 ชม.

-ผบ.ตร.ไล่ 6 ตม.อุ้มรีดทรัพย์ ชายจีน-ล่ามสาว ออกราชการแล้ว หลังก่อเหตุ อุ้มรีดชาวจีน บิ๊กโจ๊กฟันไม่เลี้ยง ทั้งวินัย-อาญา ชี้ มีหลักฐานเงินโอนเข้าบัญชี ส่วน ผบก.-ผกก.ต้องมีส่วนรับผิดชอบ หากพบมีเอี่ยวมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้าย

ด้าน รองสว.สืบฯ ตม. ปฏิเสธข้อกล่าวหาอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน ชี้แจงเป็นกรณีตรวจค้นโอเวอร์สเตย์ แต่ไม่พบความผิดตามที่แจ้งจึงปล่อยตัว รับกังวลหลังถูกกักตัว โดนคำสั่งไล่ออกแต่พร้อมสู้คดี

-ชูวิทย์โหมโรงที่แรก ซอยละลายทรัพย์ ชวนลงชื่อต้านกัญชาเสรี อย่าเลือกพรรคบ้ากัญชา เสนอนำกัญชากลับไปอยู่บัญชียาเสพติด และอยู่ในความควบคุมของแพทย์ ลั่นรณรงค์ให้ภูมิใจไทยเป็นพรรคฝ่ายค้าน มั่นใจภูมิใจไทยรวมกับพลังประชารัฐได้ ส.ส. ไม่เกิน 100 คน

ด้านอนุทิน ไม่หวั่นชูวิทย์ตั้งธงป่วน มั่นใจได้ ส.ส. 100 อัพ ย้ำโพลกระแสความนิยมพรรคภูมิใจไทยขึ้นเยอะ โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายของพรรค ขึ้นพรวดๆ ขณะที่ภูมิใจไทย ส่งผลโพล Line Today ให้สื่อ โวพรรคภูมิใจไทยมาเป็นอันดับ 1 47.28% ทิ้งห่าง พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล

-ปิ่น เก็จมณี โพสต์เศร้า ท่ามกลางกระแสข่าวลือคู่รักยุค 90 หย่ากับภรรยา "ถ้าเขารักเราจริง อะไรที่ทำให้เราไม่สบายใจ เขาจะไม่ทำ แต่ถ้าเขาทำนั้นเพราะเขารักแค่ตัวเขาเอง"



เรื่องเล่าการเมือง

-กกต.เคาะวันเลือกตั้งแล้ว เป็นไปตามความคาดหมาย คือ ในเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม และเปิดรับสมัคร ส.ส. วันที่ 3 ถึง 7 เมษายน

นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. แถลงผลการประชุม กกต.ว่า ที่ประชุม มีมติ กำหนด วันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 7 พฤษภาคม

ส่วนวันรับสมัคร ส.ส.จะมี 2 กรณี คือ ส.ส. แบบแบ่งเขตรับสมัคร ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย. ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศกำหนด และ ส.ส. บัญชีรายชื่อและ การส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการ ระหว่างวันที่ 4-7 เม.ย. ซึ่ง กกต. กำหนดสถานที่เรียบร้อยแล้ว เป็นที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง

สาเหตุที่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เริ่มสมัครทีหลัง เนื่องจากรัฐธรรมนูญกำหนดว่าพรรคที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อได้ จะต้องส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตแล้ว

เลขาธิการ กกต.ยังยืนยันความพร้อมของ กกต.ว่า กกต. มีความพร้อม ถึง 110% แล้ว ส่วนเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้งที่บางพรรค ร้องต่อศาลปกครองนั้น เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา กกต. ได้มีการเตรียมรับมือไว้แล้ว



-ขณะที่ในการประชุม ครม.เมื่อวาน อาจารย์วิษณุ ได้ติวเข้มคณะรัฐมนตรี ถึงการปฏิบัติตัวภายหลังการยุบสภา ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ รวมถึงถ้าชาวบ้านหอมแก้ม จะทำอย่างไร

ที่น่าสนใจ มีการถามถึงเวลาที่รัฐมนตรีไปตรวจราชการแล้วมีประชาชนมาต้อนรับ มากำลังใจ มาหอมแก้ม จะทำอย่างไร ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มือกฎหมายของรัฐบาล ได้บอกว่า กกต. บอกสามารถรับไว้ได้ แต่ไม่ให้ตอบอะไรทั้งสิ้น ให้เป็นเรื่องของการตรวจราชการเพียงอย่างเดียว

รวมถึงเรื่องการใช้รถหลวง ซึ่งอาจารย์วิษณุ บอกว่ายังใช้ได้ แต่ต้องเติมน้ำมันเอง หรือต่อให้ใช้ ฮ. ไปตรวจราชการ และมีกำหนดการหาเสียงต่อ "ก็สามารถทำได้" เพราะยังถือว่าเป็นการไปตรวจราชการ แต่ห้ามออกนอกเส้นทางที่ไปตรวจราชการ เช่น บินไปแจกโฉนดชุมชนที่ จ.ลพบุรี แล้วเดินทางไปหาเสียงต่อที่ จ.นครราชสีมา แบบนี้ถือเป็นการออกนอกเส้นทาง ทำไม่ได้



-วานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นตัวแทน อวยพรวันเกิดท่านนายกฯ ในที่ประชุมครม. ซึ่งภายหลังการประชุม ผู้สื่อข่าวสอบถามท่านว่าอวยพรอะไรให้นายกฯ ท่านไม่ตอบ บอกแต่เพียงว่า อวยพร

ทั้งนี้มีรายงานว่า ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรีมอบกระเช้าดอกไม้ อวยพรวันคล้ายวันเกิดนายกฯ โดยขอให้นายก มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุข และทำงานให้ กับประเทศชาติได้สำเร็จ ขณะที่นายกฯ ขอบคุณคณะรัฐมนตรี พร้อมกล่าวย้ำสามครั้งว่าขอให้สำเร็จ สำเร็จ ๆ ในการทำหน้าที่

ภายหลังการประชุม ผู้สื่อข่าวสอบถามท่านนายกฯ ว่า มีความสุขหรือไม่ที่ ครม.ร่วมกันอวยพรวันคล้ายวันเกิด ซึ่งท่านนายกฯ ระบุว่า "ผมก็มีความสุขทุกวันในการทำงาน ของครม. และบอก ถ้าเราไม่รักกันทำอะไรไม่สำเร็จหรอก 4-5 ปีที่ผ่านมา เพราะร่วมมือ ไม่ได้ขัดแย้ง"

ทั้งนี้มีรายงาน ในช่วงท้ายก่อนปิดประชุมครม. ท่านนายกฯ ได้กล่าวกับรัฐมนตรีทุกคนว่า “ขอบคุณที่ทำงานร่วมกันมา ต่อให้ ครม.หมดอายุแล้ว แต่ไม่ใช่ยาหมดอายุ ครม.จึงต้องทำงานต่อไป พร้อมขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ”



-ต่อเนื่องวันเกิดของท่านนายกฯ ยังมีบรรยากาศของนายอนุทิน ที่เข้าอวยพรส่วนตัว ซึ่งถูกจับตา หลังก่อนหน้านี้มีภาพไปนั่งกินข้าวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และมีกระแสว่าเป็นการจับขั้วทางการเมือง เมื่อวานนี้มีภาพ โอบกอด พล.อ.ประยุทธ์ โชว์ถึงความแนบแน่น

โดยหลังการประชุม ครม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข พร้อมรัฐมนตรีที่ใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี และนายนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เข้าอวยพร วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ก่อนที่จะเดินออกมาพร้อมกัน

และมายืนอยู่ด้านหลังนายกฯ ขณะที่นายกฯแถลงข่าว โดยผู้สื่อข่าว แซวนายกฯว่าอุ่นใจขึ้นหรือไม่ที่นายอนุทิน มายืนอยู่ด้านหลัง และช่วงหนึ่งนายอนุทินได้มากอดนายกฯ โชว์สื่อด้วย

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าจะจับมือกันในรัฐบาลหน้าหรือไม่ นายกฯ บอก "อย่าเพิ่งไปไกลขนาดนั้น"

จากนั้นนายอนุทิน ได้ขึ้นไปอวยพรนายกฯเป็นการส่วนตัวบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะลงมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ว่า ตนไปอวยพรวันเกิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องการจับขั้วรัฐบาลในอนาคต เพราะเรื่องนั้นต้องรอหลังเลือกตั้ง และยืนยันว่าในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลมีความผูกพันกันอยู่แล้ว 4 ปี ก็เท่ากับเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ถึงปี 4

ส่วนที่หลังเลิก ครม. เดินมาส่งนายกฯ แล้วมีการกอด ถือเป็นการเคลียร์ใจอะไรหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ก็ผู้สื่อข่าวบอกให้กอด วันนี้วันเกิดนายกฯ ตนก็ทำตามที่ผู้สื่อข่าวบอก



-เมื่อวาน มีฝ่ายค้านมาอวยพรวันเกิดให้นายกฯด้วย คนแรกคือ ส.ส.รังสิมันต์ โรม จากพรรคก้าวไกล

ส.ส.รังสิมันต์ บอกว่า ขออวยพรให้ พล.อ.ประยุทธ์ อายุยืนพอที่จะเห็นประเทศดีขึ้นในวันที่ท่านไม่ได้บริหาร และหวังว่าคนรอบตัวนายกฯ จะบอกนายกฯ ว่า ควรพอได้แล้ว เพราะ 8 ปี ที่ผ่านมา ประเทศเสียหายมากพอแล้ว

ด้านอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร และนายเศรษฐา ทวีสิน ที่เมื่อวานไปไหว้ศาลหลักเมือง และพระแก้วมรกต ที่วัดพระแก้ว ก็อวยพรวันคล้ายวันเกิดให้พลเอกประยุทธ์เช่นกัน โดยทั้ง 2 ขอให้พลเอกประยุทธ์สุขภาพแข็งแรง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZpaKr6V5to8

คุณอาจสนใจ

Related News