สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 20 มี.ค.66 นิด้าโพลอุ๊งอิ๊งนำโด่ง / เจอแล้ว ซีเซียม-137 / จับยกแก๊ง อุ้มสาวจีนรีดทรัพย์

โดย thichaphat_d

20 มี.ค. 2566

78 views

-รวบแล้ว แก๊งอุ้มรีดสาวจีน-เพื่อนสาว จากอาหารย่านเอกมัย ดึงขึ้นรถ ปิดตา-มัดมือ-ปิดปาก บังคับโอนเงินสกุลหยวน-USDT หลักล้าน ก่อนให้ติดต่อแฟนหนุ่มโอนให้เพิ่ม จากนั้นพาไปปล่อยทิ้งริมทางย่านมีนบุรี ตร.ตามล็อกตัวได้ขณะกำลังเตรียมหนีออกชายแดนคลองลึก สระแก้ว ผบช.น.สั่งเร่งขยายผล หาความเชื่อมโยงคดีจีนเทาท่าขี้เหล็ก ขณะที่ 3 ผู้ต้องหายังปากแข็ง เจอแจ้ง 2 ข้อหาหนัก “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์-กักขังหน่วงเหนี่ยว”

-เจอแล้ว สารกัมตรังสี ซีเซียม-137 ที่โรงหลอมเหล็กที่อำเภอกบินทร์บุรี สภาพถูกบีบอัดเป็นก้อนสี่เหลี่ยมกองซ้อนกันเป็นชั้นสูงเตรียมหลอมตามรอบในช่วงเย็น เคราะห์ดีเจ้าหน้าใช้เครื่องมือตรวจจับรังสีพบได้ทันเวลาหวิดเกิดโศกนาฏกรรม ด้านนักวิชาการดังชี้ หากโดนหลอมจะเปลี่ยนเป็นไอรุนแรงเท่าสัมผัสโดยตรง ด้านผู้ว่าปราจีนบุรี นัดแถลงด่วน 11 นาฬิกา วันนี้

-พายุลูกเห็บพัดถล่มพื้นที่แม่วาง ทำให้นักท่องเที่ยวต้องหยุดรถระหว่างทางเพราะลูกเห็บขนาดใหญ่ กระหน่ำจนหลังคารถสะเทือน หวั่นรถได้รับความเสียหาย ด้านกองทัพอากาศ ส่ง Alpha Jet ร่วมกรมฝนหลวงฯ ยิงพลุซิลเวอร์ไอโอไดด์ ยับยั้งพายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนฟ้าฮ่าม หลังพายุลูกเห็บถล่มอย่างหนักสุด ในรอบกว่า 30 ปี พบบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 600 หลังคาเรือน

-มิจฉาชีพเปิดเพจที่พักแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลอกเงินนักท่องเที่ยวโอนเงินจองกว่า 50 ราย สูญเงินรวมหลายแสนบาท ด้านเจ้าของที่พักแจงเร่งหารือผู้ประกอบการในพื้นที่ร่วมประชาสัมพันธ์เตือนภัยนักท่องเที่ยว ไม่ให้หลงเชื่อ ด้านผู้เสียหาย แฉพฤติการณ์แก๊งมิจชาชีพ ชี้เปลี่ยนบัญชีม้าทุกครั้งไม่ซ้ำกันหวังเลี่ยงบัญชีแบล็กลิสต์

-สาวโพสต์คลิปนาทีระทึก พบเห็นคนขับเจ็ตสกีไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพลอยอยู่กลางทะเล เจ้าตัวคิดว่าคนจอดเจ็ตสกีเล่นน้ำ สุดท้ายเอ๊ะใจใช้มือถือถ่ายคลิป พร้อมด้วยการซูม 100 เท่าดู พบคนกำลังจะจมน้ำ ก่อนเห็นพยายามขอความช่วยเหลือ ก่อนส่งสัญญาให้ชาวประมงเข้าช่วย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว



เรื่องเล่าการเมือง

-การเมืองวันนี้ ต้องจับตาว่าจะมีการยุบสภาวันนี้ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ แต่ก่อนยุบสภา เมื่อวานนิด้าโพลเปิดผลสำรวจความเห็นประชาชนทั่วประเทศว่าจะเลือกใครเป็นนายกฯ และจะเลือกพรรคใดเป็น ส.ส. ปรากฏว่า อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร นำโด่งมาเป็นที่หนึ่ง ขณะที่พรรคเพื่อไทยก็ได้คะแนนนิยมเกือบครึ่ง

นิด้าโพลสำรวจความเห็นประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จากทุกภูมิภาค ทุกระดับการศึกษาและอาชีพ ระหว่างวันที่ 2-8 มีนาคม ที่ผ่านมา จำนวน 2,000 ตัวอย่าง

-อันดับ 1 ระบุว่าเป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้ ร้อยละ 38.20

-อันดับ 2 ร้อยละ 15.75 เป็นนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

-อันดับ 3 ร้อยละ 15.65 เป็นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งคะแนนตามนายพิธาอยู่เพียงร้อยละ 0.1 เท่านั้น

รองลงมาก็เป็น

-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

-พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

-นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

-นายอนุทิน ชาญวีรกูล

มีคนถามแล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ล่ะ คำตอบคือ ท่านรวมอยู่ในกลุ่ม "อื่น ๆ" ซึ่งจะรวมทุกคนที่ได้คะแนนไม่ถึงร้อยละ 1 มาไว้ด้วยกัน รวมถึงนายเศรษฐา ทวีสิน ที่เพิ่งเปิดตัวมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยด้วย

ส่วนพรรคการเมืองที่ประชาชนจะเลือกให้เป็น ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ปรากฏว่า พรรคเพื่อไทยก็นำโด่ง โดยได้คะแนนเกือบถึงครึ่งคือร้อยละ 50 ทั้ง 2 ระบบ คือ ร้อยละ 49.75 และ 49.85

ตามมาด้วยพรรคก้าวไกล และ พรรครวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประวิตร ระบุถึงผลโพลที่ไม่ติด 1 ใน 10 อันดับแรกที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่เป็นไร ไม่ต้องปรับยุทธศาสตร์อะไร

ขณะที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ไม่สนใจผลโพลดังกล่าว เพราะสำรวจคนเพียง 1-2 พันคนเท่านั้น ตนเป็น ส.ส.ตลาดล่าง รู้ว่าควรจะทำอย่างไรให้ชนะการเลือกตั้ง

ขณะที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลสำรวจของนิด้าโพล ว่า ตั้งแต่พรรครวมไทยสร้างชาติก่อตั้งมา กระแสความนิยมของพรรคก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่ใหม่ที่สุดแต่สามารถเทียบชั้นพรรคเดิม และแซงบางพรรคได้แล้ว



-เมื่อวานหลายพรรคการเมืองยังลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง ที่น่าสนใจ เมื่อวานเป็นวันแรกที่อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ที่ตั้งครรภ์เกือบ 8 เดือน ต้องโฟนอินปราศรัย เพราะคุณหมอสั่งงดเดินทางไกล

เมื่อวานพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ที่ จ.ชลบุรี และต่อเนื่องไปที่ จ.ระยอง ซึ่งเดิมอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ประธานครอบครัวเพื่อไทยมีกำหนดการลงพื้นที่ด้วย แต่ปรากฏว่าหลังขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.ชลบุรี เมื่อค่ำวันเสาร์มีอาการอ่อนเพลีย จึงเดินทางกลับ กทม.ก่อน และคุณหมอแนะนำว่าช่วงนี้ให้หยุดเดินทางไกล ทำให้เมื่อวานต้องใช้วิธีโฟนอินมาที่เวทีปราศรัยแทน

ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไปร่วมลงพื้นที่และขึ้นเวทีปราศรัยด้วย ซึ่งเมื่อวานก็เป็นอีกวันที่นายเศรษฐา ปราศรัยอย่างดุดัน มีการย้ำว่า รังเกียจการรัฐประหารและรังเกียจดอกผลของรัฐประหารด้วย 8 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นความบกพร่องของผู้นำประเทศ ที่ทำให้ 8 ปีที่ผ่านมาทั้งเงียบสงบและเงียบสงัด กระเป๋าก็แห้ง



-ส่วนเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวานกร่อยไปถนัดตา หลังจากชาวบ้านเดินทางกลับก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะมาถึง เพราะกังวลจะเกิดพายุหนักเหมือนเมื่อวันเสาร์

เมื่อวานทางพรรคพลังประชารัฐเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับประชาชนประมาณ 1 หมื่นคน ซึ่งช่วงแรกของการเปิดเวทีคือช่วงบ่ายก็มีกองเชียร์มาเต็มพื้นที่

แต่ในช่วงเย็น ชาวบ้านจำนวนหนึ่งกังวลว่าจะเกิดพายุอีก เวลาประมาณ 17.00 น. จึงเดินทางกลับบ้านก่อนจะถึงเวลาที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึง ทำให้บรรยากาศเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐกร่อยลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรค ก็บอกว่า รับสภาพกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะประชาชนขวัญเสียจากพายุลูกเห็บเมื่อวาน

เวลา 17.35 น. พล.อ.ประวิตร ขึ้นเวทีปราศรัย พูดเรื่องการแก้ปัญหาต่าง ๆ ตั้งแต่เรื่องฝุ่น PM2.5 / ปัญหายาเสพติด / ปัญหาที่ดิน /รวมไปถึงปัญหาอาชญากรรมข้ามประเทศ / ปัญหาหนี้นอกระบบ ก่อนจะลงท้ายเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง

ทั้งนี้ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวาน พล.อ.ประวิตร ได้ไปขึ้นเวทีหาเสียงที่ จ.เชียงรายด้วย

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.ยะลา นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ไฮไลต์สำคัญ ยังคงย้ำถึงการสร้างสันติภาพสู่สันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนั้นก็มีนโยบายในการดูแลผู้สูงอายุโดยการสนับสนุนงบประมาณให้ชมรมผู้สูงอายุ และประกาศจัดตั้งธนาคารชุมชน ชุมชนละ 2 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก



-ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวานก็ยังลงพื้นที่ตรวจราชการในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นวันหยุดราชการ

โดยเมื่อวาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้แก่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย และรัฐมนตรีที่สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ คือ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจราชการไปที่ภูเก็ต เพื่อติดตามความพร้อมของไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพงาน Expo 2028 ซึ่งจะจัดที่ จ.ภูเก็ต

และติดตามการใช้พื้นที่ป่าชายเลนภายใต้โครงการ "ป่าในเมือง" ที่ชุมชนบ้านกิ่งแก้ว ต.รัษฎา อ.เมือง ซึ่งมีชาวบ้านมาต้อนรับจำนวนมาก ช่วงหนึ่งท่านได้พูดกับชาวบ้านว่าวันนี้พูดมากไม่ได้เพราะไม่ได้มาหาเสียง แต่ก็มีเสียงชาวบ้านตะโกนเชียร์ให้ท่านเป็นนายกฯ

จากนั้นนายกฯ ได้ไปรับฟังการนำเสนอวิสัยทัศน์เรื่อง "อันดามันพร้อม" ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งช่วงหนึ่งท่านบอกว่า มีความสุขทุกครั้งที่มาภูเก็ต อยากลงไปทะเลภูเก็ต แต่ยังไม่เคยได้ลงซักที และก็บอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาไม่เคยได้ไปไหน ไม่เคยพาภรรยาไปไหนทั้งสิ้น ชีวิตมีแค่ตื่นมาไปทำงาน เย็นกลับบ้าน




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YzAyRYS7JUI

คุณอาจสนใจ

Related News