สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 2 มี.ค.66 เพื่อไทยเปิดตัวเศรษฐา-ชูวิทย์เปิดภาพเนวินเตะอนุทิน-ถูกหวยรวยคนเดียว 102 ล้าน

โดย thichaphat_d

2 มี.ค. 2566

38 views

-ชูวิทย์ เปิดภาพอนุทิน ถูกเนวินเตะ ชี้ไม่ใช่ล้อเล่น แต่เป็นการสั่งสอน จวกอนุทิน ไม่เหมาะนั่งนายกฯ หรือ รัฐมนตรี เพราะไร้ศักดิ์ศรี โต้รับงานบิ๊กตู่ ไล่บี้ภูมิใจไทย ย้ำที่ผ่านมาก็ด่านายกฯ ตลอด 8 ปี ลุยรณรงค์ใครไม่เห็นด้วยกัญชาเสรี ก็ไม่ต้องเลือกพรรคนี้ จับตาศุกร์ที่ 3 มีนานี้ เตรียม “แฉเพื่อชาติ ตายยกรัง” เปิดโปงขบวนการทุจริตคอร์รัปชัน 12 รายการ โยงในเครือข่ายภูมิใจไทย

-อนุทิน แจงภาพถูกเนวินเตะ เป็นการหยอกล้อกัน เหมือนเป็นพี่น้อง เหมือนตนเจอลูกชาย – ลูกสาวก็เตะด้วยความเอ็นดู อย่าเอาเรื่องไม่เป็นเรื่องมาใส่ใจ ประชาชนอย่าสนใจเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องในครอบครัว ยอมรับ เสธ.หิ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ โทรมาหาจริง แต่ไม่ได้รับสาย เพราะเปลี่ยนเบอร์ตลอด มีคนไม่รู้จักโทรมาหาเยอะ ทั้งขอตำแหน่ง ฝากเข้าโรงพยาบาล หรือแม้แต่ยืมเงิน ส่วนที่ยังไม่ได้โทรกลับ เพราะยังไม่ใช่เวลาที่ดีที่ต้องคุย

ด้านเสธ.หิ ลั่นหยุดใส่ร้าย ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ชูวิทย์ แค่เดินประกบให้พบพีระพันธ์ ตอนยื่นหนังสือร้องเรียน ในฐานะคนรู้จักกันเท่านั้น ฝากบอกอนุทิน “ผมคิดเรื่องเลวๆ ไม่เป็นหรอกครับ”

-ตำรวจน้ำลุยค้นหาร่าง เด็กชาย 8 เดือน วันที่ 3 ยังไร้วี่แวว เหตุอุปสรรคเยอะ มองไม่เห็นใต้น้ำ ต้องสัมผัสอย่างเดียว ทีมท่อซิ่งลงพื้นที่สำรวจความเป็นไปได้ในการช่วยค้นหา ด้านมูลนิธิวิน วิน ประกาศถอนตัวจากการค้นหา เพราะเกรงใจนักประดาน้ำ เจ้าของรถแบ็กโฮ ที่ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายในการค้นหาน้องเลย และเกรงใจชาวบ้าน

-อดีตแฟนหนุ่มบุกยิงธุรการสาว กลางโรงเรียนอนุบาลที่หนองบัวลำภู กระสุนเจาะอกบาดเจ็บสาหัส พยานเห็นคนเจ็บเดินคุยโทรศัพท์หน้าโรงเรียน ก่อนได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด มือยิงสวมหมวกกันน็อกซิ่งจักรยานยนต์หลบหนี ตำรวจพบประวัติคนเจ็บ เคยทำงานที่นี่ ลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัวแล้วกลับมาเริ่มงานใหม่วันแรกก็ถูกยิง คาดชนวนเหตุหึงหวง

-ดวงมหาเฮง! คนพะเยา รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 สลากดิจิทัล งวด 1 มีนา ผ่านแอปฯเป๋าตัง คนเดียว 17 ใบ รับเหนาะๆ 102 ล้านบาท ส่วนพ่อค้าหอยแครง ถนนคนเดินเสิงสาง โคราช โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับ 6 ล้าน จากเลขปีพ.ศ. 52 ที่เริ่มคบกับแฟนสาว ดีใจลั่นตลาด ประกาศแจกหอยฟรีให้ลูกค้าจนเกลี้ยงแผง พร้อมเหมาข้าวมันไก่ของเพื่อนแจกอีกด้วย



เรื่องเล่าการเมือง

-พรรคเพื่อไทยเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน เข้ามาร่วมงานกับพรรคอย่างเป็นทางการในฐานะ "ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" คือ ประธานที่ปรึกษาอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร

โดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทยได้ว่าคำสั่งแต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยนายเศรษฐา ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในการประกอบธุรกิจ และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแบบถาวรตลอดชีพไว้นานแล้ว อีกทั้งตอนนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตั้งครรภ์อยู่ อายุครรถ์ 7 เดือน มีข้อจำกัดในการขับเคลื่อนงานของครอบครัวเพื่อไทย

ส่วนนายเศรษฐาจะเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย รวมถึงเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย หรือไม่ นพ.ชลน่าน บอกต้องดูตามจังหวะเวลาและกระบวนการพิจารณาของพรรค

หลังจากนั้นนายเศรษฐา ได้เข้ามาที่พรรคและให้สัมภาษณ์ คำถามสำคัญ คือ เรื่องการเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งนายเศรษฐา ก็พยายามบอกว่า ขออย่าเพิ่งถึงขั้นนั้นเลย ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน และต้องให้เกียรติสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพราะยังมีอีกหลายคนที่มีความเหมาะสม และต้องให้เกียรติผู้บริหารพรรคในการตัดสิน

วันนี้ขอทำหน้าที่ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก่อน และจะขอทำหน้าที่ให้เต็มที่ในมุมมองธุรกิจที่ตนเองมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ส่วนเรื่องการลงพื้นที่หาเสียงด้วยก็ยืนยันว่ามีความพร้อม



-สืบเนื่องจากการเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน เมื่อวานนี้ นักข่าวก็ไปถามความเห็นจากท่านนายกรัฐมนตรีด้วย โดยท่านนายกฯ ยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มีทีมเศรษฐกิจเหมือนกัน เพียงแต่พูดชื่อไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดตัว คุณเศรษฐา ทวีสิน ของพรรคเพื่อไทย โดยช่วงหนึ่งมีการตั้งคำถามกลับว่า คุณเศรษฐา มีจุดเด่นตรงไหน เก่งด้านอะไร ทำอะไรมาก่อน ทำให้นักข่าวบอกว่า คุณเศรษฐา เก่งด้าน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์

ขณะที่ ท่านนายกฯ ก็สวนกลับ ทันทีว่า "ประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ" ยืนยันว่า ทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติก็มี แต่เป็นทีมที่ขออยู่เบื้องหลัง ไม่สามารถเปิดชื่อได้

ทางด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน หลังทราบว่าถูกท่านนายกฯ พูดถึง ก็ตอบกลับเพียงสั้นๆ ว่า "ท่านนายกฯเป็นผู้ใหญ่ ตนมีวัยวุฒิและประสบการณ์น้อยกว่า ท่านพูดอะไรมาตนก็ต้องฟัง"

นักข่าวยังได้ถามความเห็นจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ด้วย ถึงการที่พรรคเพื่อไทย เปิดตัว คุณเศรษฐา ทวีสิน โดย พล.อ.ประวิตร บอกเพียงสั้นๆว่า "ใครมาก็ช่างเถอะ เพราะเราก็มีของเรา"



-ส่วนที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาราชการครึ่งวัน ไปร่วมทำบุญพรรค และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 40 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีพิธีทั้งทางศาสนาพุทธ และ ศาสนาอิสลาม

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ได้สวมเสื้อแจ็กเกต ให้กับบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ที่เปิดตัวเพิ่มเติมอีก 40 คน ที่คุ้นตาคุ้นตาก็เช่น รังสิมา รอดรัศมี / ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู อดีต ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ / อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวต้อนรับและให้กำลังใจสมาชิกใหม่ ซึ่งบางช่วงก็ต้องสะดุดกับคำพูดของตัวเอง เพราะมักหลุดพูดแทนตัวเองว่านายกฯ อยู่หลายครั้ง

ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็ไม่น้อยหน้า มีการแสดงพลังด้วยการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวม 50 คน มีทั้ง ส.ส.เก่าของพรรคและที่ย้ายมาจากพรรคอื่น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้ยกมือไหว้ทักทายทุกคน โดยไล่ไปทีละกลุ่มและบอกว่ารู้สึกตื้นตันใจโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส. เก่าที่ยังอยู่ ไม่ไปไหน ถึงแม้จะโดนดูดไปเยอะก็ไม่เป็นไร ก่อนจะบอกว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่โดนดูดมากที่สุด พร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดี ช่วงท้าย พล.อ.ประวิตร ยกมือไหว้ขอบคุณสมาชิกทุกคนอีกครั้ง ก่อนจะยืนยันว่าหลังการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

และเมื่อวาน เพจ พล.อ.ประวิตร ได้มีการโพสต์ความในใจผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง หัวข้อ "จิตวิญญาณในความจงรักภักดี จากอดีต ถึง ปัจจุบัน"

ไล่เรียงประวัติตั้งแต่เกิดมาถึงตอนรับราชการทหาร และเมื่อมาทำงานการเมือง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "แม้จิตวิญญาณผมยังมั่นคงกับ "สำนึกอนุรักษ์นิยม" แต่ความเข้าใจต่อความจำเป็นที่ประเทศต้องเดินหน้าไปด้วย "ประชาธิปไตยเสรีนิยม" ได้เกิดขึ้นอย่างลึกซึ้งและ ลงท้ายว่า "ผมทำได้ และจะทำอย่างเต็มที่ หากได้รับโอกาส"



-ความเคลื่อนไหวพรรคก้าวไกล แต่งตั้งแกนนำอดีตพรรคอนาคตใหม่ คือ นายธนาธร อาจารย์ปิยบุตร และช่อ พรรณิการ์ มาเป็นผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อฟื้นกระแส "อนาคตใหม่"

และเมื่อวาน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ประเดิมร่วมเวทีหาเสียงของพรรคก้าวไกลเป็นครั้งแรก หลังจากได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยหาเสียงของพรรคอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มต้นด้วยเวทีรับฟังปัญหาที่ดิน ส.ป.ก. ที่ อ.หนองแสง และ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

และในวันพรุ่งนี้ (ศุกร์ ที่ 3 มีนาคม) นายธนาธร พร้อมด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล และช่อ พรรณิการ์ วานิช จะไปขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกลเป็นครั้งแรก ที่ จ.ขอนแก่น ในเวทีชื่อ "อนาคตใหม่ก้าวไกล เพื่อประเทศไทยไม่เหมือนเดิม"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/F6POIjft2QA


คุณอาจสนใจ

Related News