สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 1 มี.ค.66 สภานัดสุดท้ายสะดุด-แม่เด็ก 8 เดือนเปิดใจครั้งสุดท้าย-ชูวิทย์ลั่นเป็นศัตรูอนุทิน

โดย thichaphat_d

1 มี.ค. 2566

81 views

-แม่เด็ก 8 เดือน ขอเปิดใจครั้งสุดท้าย ยอมรับโยนลูกชายลงคลอง ทำคนเดียวไม่มีใครรู้เห็น ไม่คาดหวังเจอร่างลูกหรือไม่ ย้ำไม่ได้โกหก สำนึกผิดแล้วขอโอกาสสังคมเริ่มต้นชีวิตใหม่

ตำรวจน้ำจัดชุดมัจฉานุ ขยายพื้นที่ค้นหาเด็ก 8 เดือน ผกก.สภ.บางหลวง เผยนำหมูตาย หนัก 9 กิโล เท่าเด็ก 8 เดือน จำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ตอนตี 5 ตามเวลาที่แม่อ้างโยนลงน้ำ ดูทิศทางการพัด ด้านอัยการปรเมศวร์ เชื่อ เด็กยังไม่ตาย ชี้แม่ให้การพิรุธ ติงตำรวจรีบแจ้งข้อหาหวังปิดคดี

-มาตามนัด! ชูวิทย์พาเด็กนักเรียน “ตีรังหนู” ตัดต้นกัญชาหน้าทำเนียบฯ ประกาศจุดยืนค้าน “กัญชาเสรี” ชี้ความไม่ชัดเจนในการควบคุมการใช้ ทำเยาวชนถูกมอมเมา พร้อมฉีกเอกสารให้นำหลักฐานแจงคมนาคม ลุยรณรงค์ไม่เลือกภูมิใจไทย ไปบุรีรัมย์ และล้มอนุทิน ประกาศ “วันนี้เราเป็นศัตรูกัน”

อนุทิน ไม่ให้ราคาชูวิทย์ ไม่อยากพูดถึง รู้อยู่แล้วว่าใครอยู่เบื้องหลัง ไม่กังวลภูมิใจไทยเสียคะแนนนิยม เชื่อประชาชนเลือกได้ ไม่รู้สึกอะไรที่ ชูวิทย์ ถ่มน้ำลายใส่รูปเนวิน พร้อมเย้ยจะบุกบุรีรัมย์ ระวังจอดแค่หนองแค โวกระแส กทม. ดีวันดีคืน

อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย ยันเจ้าหน้าที่ตรวจคาเฟ่กัญชาในโรงแรมชูวิทย์ ไม่ได้มีใบสั่ง หรือต้องการกลั่นแกล้งใคร ส่วนร้านคาฟ่วันนี้ยังเปิดขายปกติ และการตรวจวันก่อนก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ด้าน บิ๊กตู่ ปัดรวมไทยสร้างชาติ อยู่เบื้องหลังชูวิทย์ ขยี้ภูมิใจไทย ปมรถไฟฟ้าสายสีส้ม ย้ำให้นโยบายพรรคไปแล้ว “ไม่ก้าวล่วงใคร ต้องเป็นสุภาพบุรุษ”

-ตำรวจไซเบอร์ เผย บิ๊ก แก๊ง 4 บ. คดีมาเก๊า 888 พร้อมแฟนสาวอดีตดารา หนีออกไปต่างประเทศตั้งแต่ 16 มกรา หลัง ดิว อริสรา ออกมาแฉเว็บพนันแค่วันเดียว พร้อมขีดเส้นตาย 3 วัน ให้ 7 ผู้ต้องหามามอบตัว ไม่งั้นจะส่งชุดไล่ล่า พร้อมประกาศกองการต่างประเทศเพื่ออนุมัติขอหมายแดงทันที

-พ่อแม่ดีเจวิว คาใจสาเหตุการเสียชีวิต ส่งร่างให้นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมไล่ไทม์ไลน์ตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุตั้งแต่เสาร์ที่ 25 และมีอาการปวดหัว ที่รุนแรง จนอาเจียนออกมาเป็นลิ่มเลือด ต้องแอดมิดใหม่ ปั๊มหัวใจ ก่อนเสียชีวิตกลางดึกคืนวาน

คุณย่าที่น้องวิวรักเหมือนแม่ ชี้เป็นเด็กกตัญญู นำเงินที่ได้จากดีเจมาช่วยต่อเติมบ้าน – ส่งตัวเองเรียน พอรู้ข่าวก็ใจสลาย เป็นไปได้อยากตายแทนหลาน

-หนิง ปณิตา แถลงทั้งน้ำตา ครอบครัวมีปัญหาจริง อยู่ระหว่างการแก้ไข ยืนยันไปต่างประเทศไปทำงาน ไม่ได้หนีใคร ตอนนี้ยังอยู่บ้านเดียวกับจิน ยังใช้สถานะสามีอยู่ ย้ำอนาคตไม่ว่าตัดสินใจยังไง ต้องดีที่สุดสำหรับลูก



เรื่องเล่าการเมือง

-การประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวาน นอกจากอนุมัติงบประมาณเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว ยังมีการอนุมัติงบกลางให้หน่วยงานของรัฐมนตรีที่ใกล้ชิดนายกฯเกือบ 2 พันล้าน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมพิจารณาเรื่องต่าง ๆ หลายเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการดูแลประชาชน ที่สำคัญคือ ได้อนุมัติงบประมาณเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว ยืนยันจะดูแลประชาชนให้ดีที่สุดแม้จะเป็นช่วงปลายรัฐบาลก็ตาม และขอร้องพรรคร่วมรัฐบาลให้ความร่วมมือการทำงานทุกเรื่องช่วงสุดท้ายของรัฐบาล

มีรายงานว่าในการประชุม ครม.เมื่อวาน มีวาระเข้าสู่ที่ประชุมมากถึง 86 เรื่อง ทำให้ที่ประชุมแทบไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กัน แม้แต่ตัว พล.อ.ประยุทธ์ ที่ปกติมักจะมีข้อสั่งการในช่วงท้ายการประชุม ยังไม่มีข้อสั่งการนี้ ได้แต่ระบุเพียงว่า "ขอบคุณทุกคนที่ทำงานร่วมกันมา ขอบคุณมากครับ"

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ในการประชุมเมื่อวาน มีการอนุมัติงบกลางเกือบ 2 พันล้านบาท ใน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการนำร่องตามโมเดลเศรษฐกิจบีซีจี กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จำนวน 1,037 ล้านบาท ที่เสนอโดยสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ภายใต้การกำกับดูแลของ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่เพิ่งย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐเพื่อมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติกับนายกฯ

นอกจากนี้ ยังอนุมัติงบช่วยเหลือผู้เสพ, ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2566 วงเงิน 826 ล้านบาท ที่เสนอโดยกระทรวงมหาดไทย



-ส่วนที่สภา เมื่อวานมีการประชุมสภาฯ นัดสุดท้ายของสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้ เพื่อพิจารณา พ.ร.ก.ชะลอการบังคับใช้ พ.ร.บ.อุ้มหาย แต่ต้องหยุดกลางคัน เพราะ ส.ส.รัฐบาลเข้าชื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา

การนัดประชุมสภาเมื่อวาน เพื่อพิจารณา พ.ร.ก.ชะลอการบังคับใช้ พ.ร.บ.อุ้มหาย บางมาตรา ซึ่ง ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ที่ลุกขึ้นมาอภิปรายต่างก็แสดงความไม่เห็นด้วยกับการออก พ.ร.ก.ฉบับนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ประชุมใช้เวลาอภิปรายเรื่องนี้อยู่ประมาณ 3 ชั่วโมง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งต่อที่ประชุมว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาลยื่นรายชื่อสมาชิกจำนวน 100 คน เสนอความเห็นต่อประธานสภาฯ ว่า การออกพระราชกำหนดขยายระยะเวลาการประกาศใช้ พระราชบัญญัติอุ้มหายฯ ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 172 และให้ส่งความเห็นไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาวินิจฉัย ทำให้ต้องรอการพิจารณาพระราชกำหนดฉบับนี้ไว้ก่อน จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย ท่ามกลางเสียงคัดค้านของฝ่ายค้าน

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่สภาไม่สามารถพิจารณากฏหมายฉบับนี้ได้แล้วเสร็จ คือ ไม่มีการลงมติ ซึ่งจากการอภิปรายก็เห็นแนวโน้มว่าที่ประชุมจะลงมติคว่ำพระราชกำหนดนี้ จึงตั้งข้อสังเกตการยื่นศาลรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลว่าเพราะกลัวว่าจะถูกคว่ำ จึงใช้กระบวนการศาลรัฐธรรมนูญมายื้อเวลา กลายเป็นประวัติศาสตร์ที่น่าอับอายของการเมืองไทย

ขณะที่นายชินวรณ์ บุญเกียรติ รองประธานวิปรัฐบาล ขอฝ่ายค้านเคารพสิทธิของพรรคร่วมรัฐบาล และขอให้มองว่า เป็นการร่นเวลาการบังคับใช้กฎหมาย เพราะศาลรัฐธรรมนูญ จะใช้เวลาพิจารณาเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น



-ยังมีประเด็นต่อเนื่องเรื่อง ส.ว.ทรงเอ ที่ ส.ส.รังสิมันต์ โรม อภิปรายไว้ในสภา เมื่อวาน นายรังสิมันต์ โรม ยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบเอาผิด "ส.ว. ทรงเอ" สืบเนื่องการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ที่กล่าวหาว่า ส.ว.ทรงเอ เกี่ยวข้องกับนักธุรกิจชาวเมียนมา ที่มีข้อครหาเรื่องการฟอกเงินและการค้ายาเสพติด

นายรังสิมันต์ ระบวุ่า ตนมีหลักฐานต่างๆ ที่เชื่อว่าเป็นประโยชน์ในการทำคดี ซึ่งข้อมูลบางส่วนยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน และเมื่อวาน (28 ก.พ.) เป็นวันสุดท้ายในสภาชุดนี้ ดังนั้นเอกสิทธิ์และความคุ้มกัน ส.ว.ทรงเอ ในฐานะสมาชิกรัฐสภาจะไม่มีอีกต่อไป จึงยื่นข้อมูลนี้ให้กับ ผบ.ตร. ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

ขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวภายหลังรับหนังสือ ว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้ และจะเร่งให้ผู้รับผิดชอบตรวจสอบดำเนินการต่อไป



-ส่วนเมื่อวาน มีสีสันการเมืองที่เป็นกระแสร้องว้าวในโซเชียล กับภาพของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ถอดแว่น เปลี่ยนลุค สวยย้อนวัยชนิดจำแทบไม่ได้

นี่เป็นภาพที่น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาต ช่างแต่งหน้าชื่อดัง ได้โพสต์ในลงใน ไอจีสตอรี่ หลังได้ชวนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย มาแต่งหน้าเนรมิตรความสวย พร้อมแคปชั่นระบุว่า "แม่หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ มาถอดแว่น เปลี่ยนลุคใหม่ๆกัน แม่น่ารักมากๆได้ข้อคิดดีมากๆหลายเรื่องเลยครับ"

หลังภาพนี้ได้โพสต์ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคน "ร้องว้าว เพราะสวยแทบจำไม่ได้" บางคนบอก ขยี้ตาแรงๆ สวยมากค่ะ เป็นคนละคนเลย ถ้าไม่บอกว่าคุณหญิงหน่อย ทายไม่ถูกจริงๆค่ะว่าใคร

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เข้ามาแสดงความเห็น ระบุว่า เพราะฝีมือน้องฉัตรคนเก่งย้อนวัยแม่ไป 50 ปีได้ สุดยอดจริงๆค่ะ"

สำหรับภาพที่ออกมา เป็นส่วนหนึ่งการมาร่วมรายการ Nongchat Art makeup Academy ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ รับคำชวนมาสลัดลุค แปรงโฉมกับน้องฉัตร ก็เห็นทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง กว่าจะสวยปังจนแทบจำไม่ได้



-พรรคเพื่อไทย โหมโรงความพร้อมสู้ศึกการเลือกตั้ง เตรียมเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน นั่งเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

โดยวันนี้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะแถลงข่าวเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจชื่อดังด้านอสังหาริมทรัพย์ เป็นประธานที่ปรึกษา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยจะเข้ามาให้คำปรึกษานโยบายด้านเศรษฐกิจ และ จะร่วมลงพื้นที่หาเสียงเต็มตัว กับพรรคเพื่อไทย หลังเคยร่วมลงพื้นที่เยาวราช กับนางสาวแพทองธาร มาแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้นายเศรษฐา เป็นคน ที่คาดหมายว่าจะเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วย

นอกจากนี้เมื่อวาน แกนนำพรรคเพื่อไทย ยังพร้อมใจโพสต์ภาพ และคลิป โหมโรงแคมเปญ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ชู 17 นโยบาย ตอกย้ำแนวคิดหลัก คิดใหญ่เพื่อประเทศไทย เดินหน้าการเปลี่ยนแปลง “ทำเป็น” เพื่อความเป็นอยู่ และเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เพื่อคนไทยทุกคน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dE5LChOwDm4

คุณอาจสนใจ

Related News