สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 27 ก.พ.66 บิ๊กตู่ยังนำที่ชายแดนใต้-นางสาว น.เปิดปากชี้ตำแหน่งลูก 8 เดือน-ใหม่ ดาวิกา ขอโทษดรามา

โดย thichaphat_d

27 ก.พ. 2566

59 views

-เปิดนาทีสลด มือปืนบุกบ้านยิงหนุ่มเขียนแบบดับ

-นางสาว น.เปิดปากชี้ตำแหน่งทารก 8 เดือน – ตร.ภาค 7 เตรียมแถลงวันนี้

-BEM ยันร่วมประมูล รฟฟ.สายสีส้ม ถูกต้อง

-รถตู้ เอ มหาหิงคุ์ พลิกคว่ำ ขณะกำลังเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ต

-ใหม่ ดาวิกา โผล่ขอโทษปั้นคอนเทนต์ มาร์กี้ เม้าท์แรงพาดพิงคนอื่น



เรื่องเล่าการเมือง

-เมื่อวานหลายพรรคการเมืองยังเดินสายหาเสียงอย่างคึกคัก เริ่มจากเพื่อไทยเมื่อวานไปหาเสียงที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากวันเสาร์ไปที่เชียงราย

โดยมีการไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง เชียงใหม่ ซึ่งมีนายพานทองแท้ ชินวัตร มาร่วมขึ้นเวทีให้กำลังใจ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย น้องสาวด้วย

โดยเมื่อวาน น.ส.แพทองธาร เริ่มต้นการปราศรัยด้วยการสร้างเพลงสาวเชียงใหม่ เวอร์ชั่นที่บอกว่าสาวเชียงใหม่กำลังจะลาคลอด ซึ่งก็เรียกเสียงเฮจากกองเชียร์

อย่างไรก็ตาม ช่วงหนึ่งระหว่างการปราศรัย นางสาวแพทองธารมีอาการหายใจไม่ทันเล็กน้อย แต่ยืนยันว่ายังไหว และเป็นอาการปกติของคนท้อง ก่อนจะปราศรัยต่อจนจบ

ทั้งนี้เน้นย้ำว่าพรรคเพื่อไทยจะพัฒนาเชียงใหม่ให้ดีขึ้น ขอให้เลือกพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งภาคเหนือ ก่อนจะพูดเป็นภาษาเหนือว่า พูดจริง ทำจริง เหมือนพ่อ

ไฮไลท์ของเวทีปราศรัยอีกช่วงเป็นการปราศรัยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งได้พูดถึงการเข้าสู่การเมืองของนายพานทองแท้ และ น.ส.แพทองธาร ที่ยอมเอาชีวิตของตัวเองแขวนบนเส้นด้าย ซึ่งระหว่างที่นายณัฐวุฒิปราศรัยอยู่นั้นทั้งนางสาวแพทองธารและนายพานทองแท้ที่นั่งฟังอยู่บนเวที ถึงกับน้ำตาคลอ และมีบางจังหวะที่นางสาวแพทองธารถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหลออกมา



-อีกพรรคที่เมื่อวานมีการเปิดเวทีปราศรัยอย่างดุเดือด คือ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเวที ที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี อภิปรายโจมตีไปที่พรรคใหม่ ซึ่งก็หมายถึงพรรครวมไทยสร้างชาติตรง ๆ

เมื่อวานเป็นการจัดเวทีปราศรัย ครั้งที่ 9 ใน จ.สุพรรณบุรี ซึ่งถือว่าเป็นเมืองหลวงของพรรคชาติพัฒนา โดยมีแกนนำมาร่วมจำนวนมาก นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค พร้อม คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดา

ช่วงหนึ่ง น.ส.กัญจนา ปราศรัยอย่างดุเดือดว่า ในช่วงที่ผ่านมา ที่ อ.ด่านช้างประสบปัญหาหลายอย่าง พรรคที่มาช่วย คือ ชาติไทยพัฒนา ไม่มีพรรคอื่นมา แต่พอใกล้เลือกตั้ง มีหลายพรรคมา และบอกว่าเมื่อไม่นานมานี้มีหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่พรรคหนึ่งมา อ.ด่านช้าง ลด แลก แจก แถม แจกที่ดิน ซึ่งเขามีอำนาจรัฐ ถูกผิดไม่รู้ เขาอาจจะเห็นว่าเราเป็นพรรคเล็ก ไม่ได้มีพิษสงอะไร อยากจะมาเจาะฐานเมืองหลวงของเราเหลือเกิน

ชัดเจนว่าหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ที่เพิ่งมาด่านช้าง ที่ น.ส.กัญจนาพูดถึง ก็น่าจะเป็น นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ลงพื้นที่ไปพร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อแก้ปัญหาเรื่องที่ดินให้ชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม ที่เวทีปราศรัยของพรรคชาติไทยพัฒนาเมื่อวาน ระหว่างที่นายวราวุธกำลังปราศรัย ได้เกิดอุบัติเหตุ โดรนบันทึกภาพบรรยากาศการปราศรัย ได้ตกใส่ที่คุณหญิงแจ่มใส ที่นั่งให้กำลังใจอยู่ข้างเวที

ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่แก้ม ขมับ และหน้าผาก ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น คุณหญิงแจ่มใสได้นั่งฟังปราศรัยต่อจนจบะ



-นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคร่วมเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ จำนวน 20 คน โดยมีการจัดงานที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยทักษิณ จังหวัดพัทลุง

นายกรณ์ กล่าวว่าผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 20 คนได้คัดผู้สมัครที่มีคุณภาพ แม้ว่าพรรคจะไม่ได้ส่งครบทุกเขตก็ตาม มั่นใจว่า อย่างน้อยจะมี 5-6 คน ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาแน่นอน

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายกรณ์ ได้ย้ำว่า พรรคชาติพัฒนากล้ามีนโยบายนำสิ่งที่เป็นสีเทา มาไว้ที่สว่าง เพื่อเก็บภาษีได้ และเป็นโอกาสในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประเทศ

วันนี้เป็นที่รู้กันว่าภาคใต้ทุกจังหวัดของประเทศไทย มีบ่อนอยู่แล้ว เป็นบ่อนเถื่อน ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของเงินสกปรก และจะนำไปสู่การเมืองสกปรก เพราะฉะนั้นถ้ายอมรับความเป็นจริงนี้ ต้องเปิดโอกาสเปลี่ยนส่วยเป็นภาษี ซึ่งจะเป็นนโยบายหลักของพรรคชาติพัฒนากล้า



- มีรายงานว่าในช่วงเย็นวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรคชาติ จะเดินทางไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติครั้งแรก ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เพื่อจะเปิดตัว ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ได้ลาออกจากพรรคเดิม

โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะสวมเสื้อพรรคให้กับ กลุ่มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคกลาง และกลุ่มของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน รวม 9 คน เนื่องจากนายสุชาติดภารกิจจะต้องเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งในวันนั้นจะมีการทำบุญพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล และจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอีก 40 คน

มีการตั้งข้อสังเกตเหมือนกันว่า ถ้าเป็นเวลา 16 นาฬิกา จะยังเป็นเวลาราชการ ท่านนายกฯอาจจะไปหลังพ้นเวลาราชการ คือ 16.30 น. หรือไม่ท่านก็อาจจะลางานในช่วงบ่าย ต้องติดตาม



-นิด้าโพลเปิดผลสำรวจรายสัปดาห์ออกมา เป็นผลสำรวจผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังนำเป็นที่ 1 ที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ

ทั้ง 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส / คะแนนที่ออกมามีทั้งที่แยกเป็นรายจังหวัด และรวม 3 จังหวัด

สำหรับภาพรวม บุคคลที่คนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้จะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ อันดับหนึ่ง คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ร้อยละ 19.82

อันดับสอง คือ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ ร้อยละ 17.55

อันดับ 3 คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้ร้อยละ 16.73

รองลงมาก็เป็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถามถึงพรรคที่จะเลือก ในส่วน ส.ส.แบบแบ่งเขต ซึ่งหมายถึงตัวบุคคลที่จะเลือก ปรากฏว่า พรรคประชาชาติได้มาเป็นอันดับ 1 ร้อยละ 22.64

อันดับสอง คือ พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 19.64

ส่วน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งก็หมายถึงพรรคที่เลือก พบว่าสลับกัน คือ พรรคเพื่อไทยเป็นอันดับหนึ่ง ได้ร้อยละ 20.64 / และพรรคประชาชาติ สลับมาเป็นอันดับสอง ได้ร้อยละ 19.91

ส่วนอันดับสามในการเลือก ส.ส.ทั้ง 2 แบบ เป็นพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประมาณร้อยละ 15



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GPfOkY_uvVQ

คุณอาจสนใจ

Related News