สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 21 ก.พ.66 ชูวิทย์แจ้งจับหยูซินฉี ผิด ม.112 - เชือดแมวบูชายัญ - โรมแฉต่อ ส.ว.ทรงเอ

โดย passamon_a

21 ก.พ. 2566

66 views

- ชูวิทย์ เปิดแผลใหม่แก๊งมาเฟีย 14K จากฮ่องกง ตั้งสมาคมเถื่อนกลางกรุง จี้ มหาดไทยตรวจสอบด่วน ลั่นบุกทำเนียบยื่นเรื่องธุรกิจผิดกฎหมายให้นายกฯ พร้อมแจ้งจับ หยู ซิน ฉี 3 ข้อหารวด ผิด ม.112-พ.ร.บ.คอมฯ-หมิ่นประมาท ด้าน บิ๊กโจ๊ก รับลูกสั่งไล่เอกซเรย์ปิดมูลนิธิ-สมาคมผีด่วน สั่งเร่งกวาดบ้านให้สะอาดเพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ


ขณะที่ชูวิทย์ ยังไม่หยุด นัด 21 ก.พ. เปิดโปง คมนาคม ทุจริตหมื่นล้านจัดทุนเลือกตั้ง ย้ำจำเป็นต้องเล่นนอกเกม จับตา ครม.นัดสุดท้าย เชื่อทิ้งทวนหลายเรื่อง


- สาวประกาศตามหา แมวเปอร์เซีย วัย 5 เดือน หายออกจากบ้าน 7 วัน ก่อนเจอเป็นศพในถังขยะ พบมีร่องรอยถูกเชือดบริเวณขาหลังเกือบขาด เครื่องเซ่นไหว้ ก่อนยัดในถุงดำเอามาทิ้ง เจ้าของกรี๊ดหนักปล่อยโฮหลังพบแมวกลายเป็นศพ ด้านเจ้าของแมวสงสัยเพื่อนบ้าน มีพฤติการณ์ทำพิรุธบูชายัญทุกวันพระ ทำร้ายแมว จ้างจับแมวให้ตัวละ 300 ก่อนโดนจับแขวนคอ


ล่าสุดรับสารภาพแล้ว อ้างกระทืบแล้วฟาดจนตาย แค้นทำพรมเลอะ พบป่วยเป็นโรคบุคลิกภาพผิดปกติ จ่อแจ้ง 2 ข้อหา ลักทรัพย์-ทำให้เสียทรัพย์ ขณะที่ญาติขอประกันตัวเตรียมส่งรักษา


- พ่อแม่เชิญวิญญาณลูกชาย 6 ขวบ รถชนขอบทาง ร่างกระเด็นตกจากทางด่วนดับ เคลื่อนร่างไปประกอบพิธีกรรมที่วัดพันเสด็จในชลบุรี สวดอภิธรรมศพ 1 คืน ก่อนฌาปนกิจศพในวันนี้ ส่วนตำรวจประสานผู้เชี่ยวชาญตรวจหาสาเหตุปมพวงมาลัยล็อกหรือไม่ เบื้องต้นไม่พบสายสิญจน์ผูกที่พวงมาลัย ขณะที่ยังไม่ตัดประเด็นความประมาทของผู้ขับ


- พบแล้วเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เอราวัณ หายตัวลึกลับขณะลาดตระเวนกลางป่าลึก จ.กาญจนบุรี สภาพขวัญกำลังใจยังดี แต่อ่อนแรงเพราะอดอาหาร 3 วัน หลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 100 นาย ปูพรมค้นหา ล่าสุดให้เจลอาหารป้องกันอาการช็อก ก่อนน้ำตัวส่งโรงพยาบาล ด้านรักษาการอธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งสอบสวนสาเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร


- นำเทรนด์ รร.วัดธาตุทอง ออกประกาศระเบียบทรงผมนักเรียนให้เรียบร้อย พร้อมเลือกได้เองตามเพศชาย-หญิง และตามเพศวิถีของตนเอง ดูความเหมาะสม จะสั้นยาวได้หมด แต่อย่าย้อมผมพร้อมตัวอย่างประกอบ ทำชาวเน็ตคนแห่แชร์ กดไลก์ แสดงความเห็นลั่นออนไลน์ ชื่นชมโรงเรียนยุคใหม่


เรื่องเล่าการเมือง


- เมื่อวานนี้ ส.ส.รังสิมันต์ โรม ออกมาแถลง หลังจาก ถูก ส.ว.อุปกิต ปาจรียางกูร ฟ้องหมิ่นประมาท กรณีอภิปรายพาดพิงในสภา กล่าวหาว่าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับ เครือข่าย ทุน มิน ลัต ซึ่งการแถลงครั้งนี้ ส.ส.โรม กลับเปิดหลักฐานใหม่เพิ่มอีก


นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงเปิดหลักฐานใหม่ ตั้งข้อสังเกตว่า ส.ว.อุปกิต อาจเข้าข่ายยื่นบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ ต่อ ป.ป.ช. หรือไม่ กรณีแจ้งบัญชีทรัพย์สิน อ้างว่าได้ขายกิจการโรงแรมในท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ไปก่อนเข้ามาเป็น ส.ว. โดยที่โรงแรมดังกล่าว เป็นการทำธุรกิจร่วมกันกับ นายทุน มิน ลัต และเป็นโรงแรมที่เปิดเพื่อเป็นคาสิโนใกล้ชายแดนไทย


ส.ส.โรม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบดูรายการบัญชีทรัพย์สิน ที่ ส.ว.อุปกิต แจ้งไว้กับ ป.ป.ช. มีการระบุข้อมูลสัญญาซื้อขายโรงแรม ให้กับบุคคลที่ชื่อ นายชาคริส เมื่อปี2562 โดยขายในราคา 8 ล้าน 1 แสน 5 หมื่น ดอนลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 250 ล้านบาทไทย แต่สัญญาดังกล่าวมีความไม่ชอบมาพากล เช่น ขายแบบยกกรรมสิทธิ์ทั้งหมดให้กับคน ๆ เดียว มีการแสดงยอดเงินในบัญชีว่าซื้อขาย 8 ล้าน 1 แสน 5 หมื่น ดอนลาร์สหรัฐ แต่ไม่มีการยืนยันว่าเงินมาจากนายชาคริส จริงหรือไม่


ที่สำคัญ พบข้อมูลคำให้การของนายชาคริส ที่ให้กับดีเอสไอว่า เคยตกลงซื้อขายกิจการโรงแรมดังกล่าว จาก ส.ว.อุปกิต จริง เมื่อปี 2562 แต่สุดท้ายไม่ได้ทำสัญญาซื้อขายเพราะมีเงินไม่เพียงพอ จึงตั้งข้อสังเกตว่า สัญญาขายกิจการโรงแรม ที่ ส.ว.อุปกิต ทำกับนายชาคริส แล้วแจ้งกับ ป.ป.ช. เป็นการสัญญาปลอมใช่หรือไม่


ส่วนเรื่องที่ ถูก ส.ว.อุปกิต ฟ้องหมิ่นประมาท ส.ส.โรมบอกว่า ไม่หวั่นไหว พร้อมสู้คดี ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นการทำหน้าที่ ส.ส. ซึ่งข้อมูลหลักฐานใหม่ ทั้งหมดจะยื่นให้ ป.ป.ช. ภายในสัปดาห์นี้ ด้วย


- ด้าน ป.ป.ช. เตรียมตรวจสอบข้อมูลที่ ส.ส.รังสิมันต์ โรม นำอภิปรายกล่าวหา ส.ว. ในสภา รวมถึงล่าสุดที่กล่าวหาว่าอาจเข้าข่ายยื่นเรื่องบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ


- เมื่อวาน พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีที่นครศรีธรรมราชทั้งวัน ซึ่งก็พบปะชาวบ้านและหยอดคำหวานอย่างอารมณ์ดีทั้งวัน และย้ำหลายครั้ง ว่ามาในฐานะนายกฯ ไม่ได้มาในฐานะอื่น


- ส่วน พล.อ.ประวิตร เมื่อวานไปลงพื้นที่ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ที่ จ.จันทบุรี และ ตราด




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mwpf_JTRDTs

คุณอาจสนใจ

Related News