สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 20 ก.พ.66 ภรรยารับยิงดับ พล.ต.ท.ปัญญา - เบาะแสใหม่น้องต่อ - คนชลบุรีหนุนอุ๊งอิ๊งนั่งนายกฯ

โดย passamon_a

20 ก.พ. 2566

94 views

- เมียยังช็อกหลังลงมือลั่นไกยิง พล.ต.ท.ปัญญา สามีดับ ถูกหน้าอก 1 ใต้ราวนมอีก 1 นัด ขณะที่แม่บ้าน เผยก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกันบนชั้น 2 ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 สองนัด จากนั้นได้ยินภรรยาผู้ตายร้องลั่นบ้านและร้องไห้ไม่หยุด


ด้านตำรวจ ควบคุมตัวภรรยาผู้ตาย สอบปากคำ ก่อนยอมรับสารภาพ เป็นผู้ก่อเหตุยิงจริง แต่ยังเงียบเรื่องสาเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนให้พิสูจน์หลักฐานเก็บคราบเขม่าดินปืน ขณะที่ ผบช.น. 1 คาดเครียดปัญหาในครอบครัวไม่เกี่ยวกับงาน


- สารวัตรกำนันระดมค้นหา เจอเบาะแสน้องต่อใหม่ พบแพมเพิร์สเด็กถูกทิ้งข้างคลอง ใกล้จุดนายหรั่งบอกเอาเด็กมาทิ้ง ประสานเจ้าหน้าที่เก็บรายละเอียดเพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอ ขณะที่พ่อแม่เด็ก ยืนยันแพมเพิร์สไม่ใช่ของน้องต่อ เพราะมีขนาดใหญ่กว่าที่น้องใช้ เชื่อนายหรั่งไม่ได้เอาเด็กไป ชี้หากเอาไปจริงต้องมีคนรู้ ด้านชาวบ้านหวั่นตำรวจจับคนสติไม่ดีไปเป็นแพะ คนร้ายตัวจริงยิ้มแน่


- ชาวบ้านกว่าร้อยคนรวมตัวเดือดโห่ ขับไล่เจ้าอาวาสดังเมืองโคราชพ้นวัด ด้านลูกวัดแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสม มั่วสีกาในห้องน้ำสองต่อสอง ดูหนังโป๊เสียงดังในกุฏิ ยืนยันมีคลิป ก่อนส่งเสียงโห่ร้องขับไล่ดังทั่ววัด


ขณะที่คณะสงฆ์ภาค 9 เผยเจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหาได้ย้ายออกไปจากวัดดังกล่าวแล้ว เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน แต่หากพิสูจน์ได้ว่าไม่มีความผิดต้องให้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสของวัดเช่นเดิมเพื่อความยุติธรรม


- สุดสลด พ่อขับกระบะมุ่งหน้าชลบุรี เกิดพวงมาลัยล็อก เสียการควบคุม ก่อนพุ่งชนขอบทางอย่างแรง ขณะที่ลูก 6 ขวบนั่งมาด้วยในรถ พุ่งทะลุกระจกตกจากทางด่วนกว่า 50 เมตร ดับสลด แม่ช็อกร้องไห้โฮกอดศพลูกชายทั้งน้ำตา


- แม่เศร้า ลูกสาวถูกเพื่อนร่วมชั้น บูลลี่ เขียนโต๊ะเรียนด่า ทำลายข้าวของ จนป่วยซึมเศร้า ไม่อยากไปโรงเรียน พอแจ้งครู อ้างว่าจัดการแล้ว แต่หาตัวคนผิดไม่ได้ ก่อนตอบแม่เสียงแข็งทำได้แค่นี้ ถ้าไม่พอใจก็มาเขียนใบลาออกจากโรงเรียน ด้านแม่วอนทางโรงเรียนอย่าปล่อยผ่าน ช่วยหาทางออก


ส่วนที่ ฉะเชิงเทรา คลิปว่อน เด็กหญิง ม.1 ถูกบูลลี่-รุมทำร้าย ในโรงเรียนชื่อดัง ฉะเชิงเทรา แถมถ่ายคลิปประจาน สุดอึ้ง แจ้งครู กลับถูกตำหนิ พ่อเดือด แจ้งความเอาผิด ล่าสุดเปิดคลิปใหม่นักเรียนสาวเหิมหนัก ล้อมวงบังคับเพื่อนชายไหว้ไม่เช่นนั้นไม่ต้องเรียน ก่อนพูดเย้ยก็ยกมือไหว้ทุกราย ด้านโรงเรียนนัดไกล่เกลี่ยวันนี้


เรื่องเล่าการเมือง


- ยังมีประเด็นต่อเนื่องจากการอภิปรายของ ส.ส.รังสิมันต์ โรม เมื่อวานพรรครวมไทยสร้างชาติออกมาชี้แจงกรณีที่ถูกเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับ ส.ว. ที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด


ย้อนกลับไป ประเด็นที่ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล อภิปราย คือ กล่าวหาว่า ส.ว. ท่านหนึ่ง ที่ ส.ส.รังสิมันต์ เรียกว่า ส.ว.ทรงเอ เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และเชื่อมโยงมาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจากอาคารสำนักงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติเช่าเป็นที่ทำการอยู่ เป็นของ ส.ว.ท่านนี้


เมื่อวานพรรครวมไทยสร้างชาติออกเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเรื่องนี้ ใจความสำคัญ คือ จนถึงปัจจุบันยังไม่เคยปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีการตั้งข้อกล่าวหา หรือมีการแจ้งข้อหาเช่นว่านั้นกับ ส.ว.ท่านนั้น และ ส.ว.ท่านนั้นมิได้เป็นสมาชิกพรรค ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับพรรค การกระทำใด ๆ ของ ส.ว.ท่านนั้นจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรค


การใช้อาคารสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่งจะมาเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 แต่พรรคใช้อาคารสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ทำการพรรคมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565


พรรคเป็นเพียงผู้เช่าใช้อาคารสถานที่อันเป็นที่ทำการพรรคเท่านั้น ดังนั้นไม่ว่า ส.ว.ที่ถูกกล่าวหาจะเป็นผู้กระทำความผิดจริงหรือไม่ ก็ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค


ทั้งนี้ทางพรรค ระบุว่า การที่ ส.ส.อภิปรายผูกโยงให้ประชาชนเข้าใจคิดว่าพรรค และพลเอกประยุทธ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิดต่อกฎหมายอย่างร้ายแรง เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามจริยธรรมและตามกฎหมาย ซึ่งพรรคจะพิจารณาดำเนินการตามสิทธิ์และตามกฎหมายต่อไป


และสืบเนื่องจากการอภิปรายของ ส.ส.รังสิมันต์ ที่ก่อนหน้านี้ ส.ว.อุปกิต ปาจรียางกูร ได้ยื่นฟ้องนายรังสิมันต์ ในข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน เมื่อวาน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยืนยันว่าพรรคพร้อมที่จะดูแลปกป้อง ส.ส.รังสิมันต์ อย่างเต็มที่ในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะใช้ทีมงานนักกฏหมายตั้งรับและสู้กลับ


- ส่วนการเมือง โหมโรงก่อนการเลือกตั้งใหญ่ แต่ละสัปดาห์ นิด้าโพล ได้จัดทำผลสำรวจออกมาต่อเนื่อง ล่าสุดไปสอบถามในพื้นที่ชลบุรี พบว่าสนับสนุน คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ให้เป็นนายกรัฐมนตรี


ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง คนชลบุรีเลือกพรรคไหน โดยบุคคลที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มาเป็นอันดับ 1 ร้อยละ 31 เพราะต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ชื่นชอบนโยบาย ของพรรคเพื่อไทย ขณะที่บางส่วนระบุว่า ชื่นชอบผลงานในอดีตของตระกูลชินวัตร


ส่วนอันดับ 2 ร้อยละ 18.82 คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากพรรครวมไทยสร้างชาติ อันดับ 3 ร้อยละ 17.36 คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล อันดับ 4 ร้อยละ 9.55 ระบุว่า ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จากพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นอันดับ 10


นอกจากนี้ นิด้าโพล ยังสอบถามพรรคการเมืองที่คนชลบุรีมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พบว่า ทั้ง 2 ส่วน พรรคเพื่อไทย ก็มีคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ร้อยละ 38.82 ส่วนพรรคก้าวไกล มาเป็นอันดับ 2 ตามด้วยพรรครวมไทยสร้างชาติ


- ต่อเนื่องจากนิด้าโพล ในพื้นที่สำคัญอย่างชลบุรี ก็มีท่าทีของพรรคการเมืองออกมา โดย คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ก็ขอบคุณ พร้อมระบุว่าเป็นกำลังใจ กับเป้าหมายแลนด์ไลด์จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ใกล้ความจริงมากขึ้น


- เมื่อวานหลายพรรคการเมืองยังเดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคักทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด


เริ่มจากพรรคเพื่อไทย เมื่อวาน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่อายุครรภ์ประมาณ 7 เดือนแล้ว ยังนำทีมพรรคเพื่อไทยเดินสายหาเสียงภาคอีสานต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยช่วงเช้าได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ และช่วงค่ำก็ไปปราศรัยใหญ่ ที่ จ.ขอนแก่น


ส่วนพรรคก้าวไกล ช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่หาเสียงที่ภาคตะวันออก เฉพาะเมื่อวาน ช่วงเช้า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ได้นำเดิน หาเสียงริมชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ก่อนจะขึ้นรถแห่รอบตัวเมือง จ.ชลบุรี และ ช่วงบ่าย ไปหาเสียง ที่ จ.ระยอง


ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานมีการเปิดศูนย์เลือกตั้ง เขตพระโขนง-บางนา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า พรรคจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 คน ในวันที่ 3 มี.ค. นี้ ครั้งที่แล้ว แม้พรรคจะไม่ได้ ส.ส.ในพื้นที่ กทม. แต่ก็ได้คะแนนรวม 478,000 คะแนน หรือประมาณครึ่งล้าน มั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพี่น้องชาวกรุงเทพฯ จะต้อนรับประชาธิปัตย์อบอุ่นขึ้น


อีกพรรคที่ช่วงนี้ลงหาเสียงในพื้นที่ กทม.ถี่ คือ พรรคภูมิใจไทย เมื่อวานช่วงเช้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค นำทีมไปหาเสียงที่ซอยประดิพัทธ์ 15 เขตพญาไท ช่วย นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่ย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ


ก่อนที่ช่วงบ่ายจะมาเปิดเวทีปราศรัย ที่ชุมชนสาและน้อย ซอยอ่อนนุช 54 เขตสวนหลวง ช่วย นายมณฑล โพธิ์คาย อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ที่ย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยหลังพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ADAVgNvtFgc

คุณอาจสนใจ

Related News