สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 13 ก.พ.66 ลุงป้อมร้องทรงอย่างแบด-คานก่อสร้างหมู่บ้านหรูถล่ม-อ้างเป็นหมอดูแชตหลอกด.ญ.ส่งรูปโป๊

โดย thichaphat_d

13 ก.พ. 2566

80 views

-สุดระทึก คานอาคารก่อสร้างหมู่บ้านหรูถล่ม คนงานนับร้อยหนีตายจ้าละหวั่น บางส่วนติดอยู่ภายในอาคาร จนท.ช่วยออกมาได้ พบบาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย นำส่งรพ.แล้ว หลังเกิดเหตุ จนท.ปิดกั้นพื้นที่ ด้าน ผอ.ป้องกันสาธารณภัย ตรวจสอบพบการโหลดปูนขึ้นไม่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม ทำให้ไม่ได้กระจายน้ำหนัก จึงพังลงมา

-น้องชายเชื่อหลานชายวางยาพ่อ-แม่จริง หลังช่วยส่ง รพ.เหมือนคนละคน ขณะที่พบพิรุธหลานเพราะยังไม่ทันพบหมอ รีบตามตัวกลับอ้างสิทธิลูก ก่อนพาไปกักขัง ชี้มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ก่อนยันหลานจัดฉากโพสต์ลงโซเชียลพ่อแม่อยู่ดีกินดี ทั้งที่สุดทรมาน หวังตบตาญาติ ด้านผู้การฉะเชิงเทรา สั่งรวบรวมพยานหลักฐานสืบข้อเท็จจริง

-พ่อแม่ร้อง มูลนิธิปวีณา หลังช็อกลูกสาววัย 11 ขวบ ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นหมอดูลวง ถ้าอยากเป็นแพทย์ต้องเรียนรู้เรื่องเพศ ก่อนให้ถ่ายภาพโป๊พร้อมแนบบัตรประชาชน ผ่าน 2 ปี ก่อนกลับมาแบล็กเมล์ให้ส่งรูปใหม่ ไปให้ เมื่อไม่ทำ โพสต์-ส่ง รูปผ่านโซเชียลสร้างความอับอาย ด้านปวีณา ประสานตำรวจเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

-บัณฑิตนักเรียนทุน ม.แม่โจ้ สุดช้ำใจตอนเรียนจบ มหาวิทยาลัยเรียกเงินคืนหลังให้ส่วนลดค่าเทอมช่วงโควิด-19 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แถมทำงงหนักตอนให้บอกไม่เงื่อนไขให้ทุกคน ด้านมหาวิทยาลัยอ้างกระทรวงอุดมศึกษาเรียกเงินนักเรียนทุนคืนเพราะพึ่งมีผลประชุมพึ่งออก แถมให้เวลาแค่ 5 วัน หากไม่จ่ายริบใบปริญญาทุกรณี

-รักนี้ไม่ไกล ลุงแมว เดินเท้าพันกว่ากิโลเมตร จากนครนายก ไปถึงสตูล เหลือแค่เพียงแค่ 60 กิโลเมตร เชื่อทัน 14 ก.พ. 66 นี้แน่นอน ขณะที่เจ้าตัวลั่น หากเห็นหน้าแฟนครั้งแรก จะยกมือไหว้และหอมแก้ม เพื่อขอบคุณแฟนสาวที่ให้โอกาสมาเป็นคู่รักกัน ทั้งที่ชีวิตตัวเองติดลบ มีหนี้ก้อนโตนับ 10 ล้าน



เรื่องเล่าการเมือง

-นิด้าโพลเปิดผลสำรวจความเห็นชาวนครศรีธรรมราช พบว่าคนนครศรีธรรมราช ยังหนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่ที่น่าสนใจ คือ ในส่วนปาร์ตี้ลิสต์พรรคเพื่อไทย พลิกแซงพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นอันดับหนึ่ง

ประเด็นแรก บุคคลที่คนนครศรีธรรมราช จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้

อันดับ 1 บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 29.08 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 2 อุ๊งอิ๊ง นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร 21.07 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 3 ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ 10.53 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่รองลงมา เป็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ / นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ / พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส / นายกรณ์ จาติกวณิช / นายอนุทิน ชาญวีรกูล / คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ / และนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว / ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อยู่อันที่ 11 ได้ 1.07 เปอร์เซ็นต์

ส่วนพรรคการเมือง ที่คนนครศรีธรรมราชมีแนวโน้มจะเลือกนั้น 3 อันดับแรกคะแนนขับเคี่ยวสูงสีกัน และแตะ 20 เปอร์เซ็นต์ สำหรับส.ส.เขต

อันดับ 1 เป็นพรรคประชาธิปัตย์ 22.29

อันดับ 2 พรรคเพื่อไทย 21.68 เปอร์เซ็นต์

และ อันดับ 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ 21.22 เปอร์เซ็นต์

ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับหนึ่ง พลิกไปเป็นพรรคเพื่อไทย ได้ 22.44 เปอร์เซ็นต์ / พรรคประชาธิปัตย์มาอันดับสอง ได้ 21.68 เปอร์เซ็นต์ / และรวมไทยสร้างชาติ อันดับสาม ได้ 20.69 เปอร์เซ็นต์

แน่นอนมีคำถามว่า พรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่งได้อย่างไรสำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผศ.ดร.สุวิชา เป้าอารีย์ ผู้อำนวยการนิด้าโพล เปิดเผยกับทีมข่าวการเมืองของเรา เหตุที่ปาร์ตี้ลิสต์พรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับหนึ่ง น่าจะมาจากการที่เพื่อไทยมาหาเสียงที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อต้นเดือนธันวาคม แล้วนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประกาศว่าเป็นสะใภ้เมืองคอน และจากการวิเคราะห์คะแนนที่พรรคเพื่อไทยได้ พบว่าหลัก ๆ มาจากอำเภอที่เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์โพล แต่มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.นครศรีธรรมราชยกจังหวัด


-ยังคงมีสีสันในช่วงวันหยุดจากพลเอกประวิตร เมื่อวานท่านไปสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด ไปร่วมร้องเพลง "ทรงอย่างแบด" กับเด็ก ๆ ด้วย

นี่เป็นภาพบรรยากาศที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาพร้อมกับหลาน ๆ เพื่อร่วมกิจกรรมมอบความรักความอบอุ่นให้เด็ก ๆ ก่อนจะถึงเทศกาลวันวาเลนไทน์

พล.อ.ประวิตร ได้ตักไอศครีมแจกเด็ก ๆ ด้วย และถ่ายรูปกับเด็ก / ดูบรรยากาศช่วงที่เป็นไฮไลท์ก็คือ ตอนที่ท่านร่วมร้องเพลง "ทรงอย่างแบด" แต่ต้องสังเกตให้ดี

อีกด้าน เมื่อวาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด โดยระบุว่า ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้ลงพื้นที่ตรวจราชการที่อำเภอจุฬาภรณ์ และอำเภอชะอวด เพื่อติดตามการดำเนินงานตามโครงการของรัฐ พร้อมพบปะประชาชนและส่วนราชการ เพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด ซึ่งเป็นตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรี

ขณะที่เมื่อวานมีรายงานว่า มีแกนนำระดับผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังน้องชาย ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาใน จ.สุพรรณบุรี คนหนึ่ง เพื่อให้มาลงสมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สุพรรณ แข่งกับผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนา

สร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาอย่างมาก เนื่องจากมองว่า จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่หัวใจสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่คาดหวังจะกวาดยกจังหวัด การส่งผู้สมัคร ส.ส.มาแข่งขันเป็นเรื่องเข้าใจได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่กลับใช้วิธีดึงญาติใกล้ชิด ส.ส.ของพรรคมาลงแข่ง ในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาทและเป็นการทำลายมิตรทางการเมือง


-วันพุธ-พฤหัสนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายรัฐบาลแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ประเด็นหนึ่งที่พูดถึงกันมาก "บิ๊กตู่" จะโดดเดี่ยวไหม หลังไม่อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว

เมื่อวาน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาบอกแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าที่แคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไม่โดดเดี่ยวแน่นอน เพราะตอนนี้นอกจากพรรคจะมี ส.ส.อยู่ในสภาแล้ว (มี 1 คน คือ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ถูกขับออกมาจากพรรครวมแผ่นดิน) ยังมี ส.ส.ที่เตรียมจะย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติอีก 30-40 คน ส.ส.กลุ่มนี้พร้อมจะปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน หนึ่งในนั้นคือ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกำลังเตรียมทาบทามอยู่

อีกประเด็นที่พูดกันมาก คือ ระหว่างการอภิปราย สภาจะล่มหรือไม่ เมื่อวาน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล ยอมรับว่า มีคนติดต่อมาที่ตนเอง ว่าต้องการให้องค์ประชุมล่ม เพราะไม่อยากเปิดอภิปราย แต่ได้ยืนยันไปแล้วว่า การเปิดอภิปราย เป็นการรับฟังความเห็นจากฝ่ายค้าน หากไม่เปิดอภิปราย จะทำให้เกิดความเสียหาย นำไปขยายประเด็นนอกสภา รัฐบาลก็จะยิ่งเสียหาย ดังนั้นทุกพรรคควรให้ความร่วมมือเป็นองค์ประชุมเพื่อให้การอภิปรายดำเนินไปได้

ซึ่งจากการประสานกับพรรคพลังประชารัฐและภูมิใจไทย ก็ยืนยันว่าจะร่วมเป็นองค์ประชุม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พรรคภูมิใจไทยออกมาพูดหลายครั้งว่า ถ้าฝ่ายค้านเอาเรื่องเก่าที่เคยอภิปรายแล้วมาอภิปรายอีก พรรคภูมิใจไทยอาจจะไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม


-ประเด็นร้อนที่เกิดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ กรณีที่ ส.ว.วันชัย สอนศิริ ออกมาพูดถึง ส.ว. 250 คนแลนด์สไลด์ตีกลับแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะทำให้คุณอุ๊งอิ๊งไม่มีโอกาสเป็นนายกฯ

โดย ส.ว.วันชัย โพสต์ว่า เพื่อไทยต้องรวมเสียงให้ได้ถึง 376 คน คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร จึงจะสามารถเป็นนายกฯได้ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ก ส.ว.วันชัย เรียกได้ว่าโดนทัวร์ลง ว่าไม่เคารพเสียงประชาชน

ทีมข่าวการเมืองพูดคุยกับนายวันชัย ระบุว่า ในการเลือกนายกฯ ต้องใช้เสียงสมาชิกรัฐสภา ซึ่งคนที่จะเป็นนายกฯ ต้องได้เสียงเกินครึ่งคือ 376 เสียง ขึ้นไป หากพรรคเพื่อไทยต้องการจะให้คุณอุ๊งอิ๊ง เป็นนายกฯ จึงต้องรวมเสียงให้ได้ 376 เสียง ซึ่งหากรวมเสียง ส.ส.ได้ 376 เสียง ก็ไม่ต้องอาศัยเสียง ส.ว.

แต่หากรวมได้ไม่ครบก็ต้องใช้เสียง ส.ว. ซึ่งการเลือกนายกฯของ ส.ว.จะต้องมาพิจารณาตัวบุคคลอีกที ไม่ได้หมายความว่าหากได้ ส.ส.มามากแล้วจะได้เป็นนายกฯ เพราะการเลือกของประชาชน เป็นการเลือก ส.ส. ไม่ใช่การเลือกนายกฯ

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแสดงความเห็นของ ส.ว.ว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้คนเลือกนายกฯเป็น ส.ส.เท่านั้น จึงเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญทำได้ยากมาก พรรคจึงแก้ไขไม่สำเร็จ แต่พรรคก็ยังยืนหยัดในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัดอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกฯต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uHS7jGl-lDM

คุณอาจสนใจ

Related News