สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 31 ม.ค.66 พปชร.จัดระดมทุน-ตร.พลิกลิ้นไม่รับสารภาพรีดเงิน-เด็ก ป.1 ถูก ป.3 ขืนใจ

โดย thichaphat_d

31 ม.ค. 2566

49 views

-ตร.ห้วยขวาง รับแล้ว รีดเงินดาราสาว อันยู๋ชิง 2.7 หมื่นจริง ก่อนแบ่งเงินที่ด่าน ในคืนเกิดเหตุ ชี้มีตำรวจบางนายพยายามปกปิดข้อมูล ด้าน ผบช.น. สั่งเด้ง ผกก.ห้วยขวาง หวั่นยุ่งพยายาน-จ่อเอาผิด ม.157 ฐานไม่ยึดบุหรี่ไฟฟ้า

ล่าสุดมีพลิก รอง ผบช.น.เผย หลังสอบเข้ม 2 ชม.ทั้ง 5 นาย ยังไม่มีใครรับสารภาพ ปัดรีดเงินดาราสาว บิ๊กจ้าว ระบุพยานหลักฐานที่ได้ ยังไม่พอเอาผิด ก่อนฝากถึงชูวิทย์ หากมีหลักฐานก็ให้เอาออกมา

ด้านชูวิทย์ จัดใหญ่อัดคลิปยกมือไหว้ขอโทษอันยู๋ชิง จี้ ผบช.น. เผยความจริง อย่าทำแค่ปกป้องตัวเอง ล่าสุดชูวิทย์ ยกหูคุยพยานปากเอก ชาวสิงคโปร์ เจ้าของเงิน 27,000 บาท ยันจ่ายจริง พร้อมขอให้บินด่วนมายืนยันข้อเท็จจริง ยินดีออกค่าใช้จ่ายเอง จี้ ผบช.น. - ผบ.ตร. – นายกฯ กล่าวคำขอโทษ - คืนเงินด่วน

-วงจรปิดเผยภาพนาทีแก๊งวัยรุ่นสำโรงใต้ สุดเหิม ขับกระบะ บุกรัวปืนหมดแม็กซ์ถล่มบ้านอริกระสุนเจาะบ้านพรุนทั้งหลัง ยายวัย 79 ปีในบ้านหวิดดับ ขณะที่ยายเล่าถึงนาทีชีวิต ได้ยินเสียงคนเรียกหลาน ไม่นานก็มีเสียงปืนถล่มเข้ามา ดังสนั่นหวั่นไหว โชคยังดีที่ไม่เจ็บ วอนตำรวจเร่งจับกุม หวั่นก่อเหตุซ้ำ

-จับสึกแล้ว พระสงฆ์นักขุดทองหลังคลิปว่อนโซเชียล เจ้าตัวเลี่ยงบาลีหวังพ้นผิด อ้างคลิปเก่า 10 ปีที่แล้ว สมัยบวชเณร ด้านเจ้าคณะอำเภออุบลรัตน์ ขอนแก่น ลั่นไม่เอาไว้ฟันผิดพระธรรมวินัย ชี้พฤติกรรมผิดแบบนี้ไม่ว่าจะกี่ปีก็ไม่เหมาะเหมาะสม จับลาสิกขา ส่งกลับบ้านเกิด

-แม่ร้องปวีณา หลังช็อกลูกสาว ป.1 ถูกเด็ก ป.3 ขืนใจ เผยผู้ก่อเหตุพยายามข่มขืนในโรงเรียนแล้วไม่สำเร็จ จึงลากไปบ้านปิดตา-ข่มขืนซ้ำ คาดมีเพื่อนกต่อร่วมด้วย ก่อนขู่จะฆ่าปาดคอหากขัดขืนจนเด็กไม่กล้าพูด เค้นถามถึงรู้ พาตรวจร่างกาย พบเยื่อพรหมจรรย์ฉีกขาด ด้านผู้ปกครอง ด.ช.ปฏิเสธไม่รับผิดชอบ ลั่นให้ดำเนินคดีเอา

-ครูฝ่ายปกครองเหลืออด ประสานตำรวจตามรวบ 3 นักเรียนชาย ชั้น ม.2-4 หนีเรียน ซิ่งจักรยายนต์ เข้าป่าละเมาะแอบไปมั่วสุมสูบกัญชา-ดื่มน้ำต้มใบกระท่อม พบของกลางเพียบ ก่อนหัวหมอ อ้างว่าเห็นต้นกัญชาปลูกทั่วไปและใบกระท่อมวางขายตามริมถนน จึงได้พากันเอามาสูบและดื่มกิน คิดว่าไม่ผิดกฎหมาย ด้านตำรวจนำตัวทำประวัติก่อนแจ้งผู้ปกครองให้ทราบ


เรื่องเล่าการเมือง

-เมื่อวานความเคลื่อนไหวทางการเมืองมีความคึกคักมาก โดยเฉพาะในส่วนของนายกรัฐมนตรี เมื่อวานลงพื้นที่ทั้งวัน เช้าไปนครสวรรค์ บ่ายไปพิจิตร บรรยากาศการต้อนรับเป็นไปอย่างคึกคัก ช่วงเย็นที่ จ.พิจิตร เรียกว่าตลาดแทบแตก ท่านนายกฯอารมณ์ดีทั้งวัน

สำหรับคณะที่เดินทางไปกับนายกฯวันนี้ คือเป็นคณะเดิมเป็นหลัก คือ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี / พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย / นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล / นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกฯ

จุดแรกมาที่ สันฝายเก่าบึงบอระเพ็ด อำเภอเมืองนครสวรรค์ เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำตามนโยบาย "สี่แควโมเดล" จากนั้นนายกฯได้เดินทางไปที่ อ.บรรพตพิสัย ซึ่งก็มีเรื่องการบริหารจัดการน้ำเหมือนกัน ซึ่งนายกฯได้พูดถึงเรื่อง สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ทั้งสองจุด โดยบอกว่า นายกฯเป็นคนตั้ง สทนช.เอง และมอบหมายให้รองนายกฯ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งทุกอย่างต้องรายงานมาที่นายกฯ และบอกว่าที่พูดแบบนี้ไม่ใช่มาเอาดีใส่ตัว

ช่วงที่นายกฯเดินพบปะชาวบ้าน ท่านพูดคุยหยอกล้อกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี และช่วงหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่านายกฯอารมณ์ดีจริง ๆ คือ เมื่อชาวบ้านบอกให้นายกฯยิ้มเพื่อจะถ่ายรูป นายกฯก็ยิ้มให้

ช่วงบ่ายนายกฯลงไปตรวจเยี่ยมต้นแบบการเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็งที่โรงพยาบาลบึงนาราง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร ช่วงหนึ่งท่านกล่าวติดตลกว่า เมื่อเช้าพูดเยอะจนนึกไม่ออก แล้วก็บอกว่าตัวตนจริง ๆ เป็นแบบนี้ ไม่เหมือนที่เห็นในโทรทัศน์ที่หน้างอไปบ้าง และอีกช่วงนายกฯกล่าวย้ำว่าวันนี้จำเป็นต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องเพื่ออนาคตลูกหลาน ไม่เช่นนั้นประเทศจะพังอีกรอบ ก่อนที่ช่วงท้ายจะขอบคุณประชาชนที่ส่งเสียงเชียร์ และบอกว่ารักทุกคน

และช่วงที่คึกคักที่สุดในการลงพื้นที่ของนายกฯเมื่อวานคือที่ตลาดเก่าบางมูลนาก จ.พิจิตร ที่ท่านไปเป็นจุดสุดท้ายในช่วงเย็น น่าจะเรียกได้ว่าตลาดแทบแตก มีเสียงกองเชียร์มาต้อนรับ รอถ่ายรูปและมอบดอกไม้ให้นายกฯอย่างคับคั่ง พร้อมเสียงตะโกนเชียร์ดังสนั่น ซึ่งนายกฯก็เดินทักทายประชาชน และลองชิมอาหารหลายอย่าง

ทั้งนี้นายกฯได้เข้าไปศาลเจ้าพ่อแก้วในตลาดด้วย ซึ่งท่านนายกฯทำท่าเหมือนจะเสี่ยงเซียมซี โดยหยิบเซียมซีมา แต่ไม่ได้เขย่า แต่จับไปมาอยู่พักนึง (เหมือนท่านใช้วิธีจับ แต่ไม่เขย่า และมีการกันสื่อมวลชนออกจากจุดนั้น)

และแน่นอนทุกครั้งที่นายกฯลงพื้นที่ สิ่งที่ที่ชาวบ้านสนใจมากเป็นพิเศษ คือ หมายเลขรถนายกฯ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ช่วงนึงนายกฯก็ตอบกลับอย่างอารมณ์ดี นายกฯบอก รถนายกฯมาเป็นขบวนชาวบ้านก็ไม่รู้ว่านายกฯอยู่คันไหน บางครั้งต้องเปิดกระจกรถโบกมือทักทาย เพื่อให้รู้ว่านายกฯนั่งรถคันไหน



-อีกจุดที่มีความคึกคัก คือ พรรคพลังประชารัฐ ช่วงบ่ายมีการเปิดตัว "2 กุมาร" คือ นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ กลับมาอยู่พรรค ขณะที่ช่วงค่ำมีการจัดงานระดมทุนอย่างยิ่งใหญ่

และนอกจาก นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐแล้ว ยังมี พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา คนสนิทของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง

พลเอกประวิตร ระบุว่า เป็นที่น่าดีใจที่ได้ทั้ง 3 คน กลับมาทำงานให้พรรคทั้งทางการเมืองและเศรษฐกิจเพื่อให้พรรคมีความเข้มแข็ง เพราะเป็นพรรคที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งของการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประวิตร ช่วงเปิดตัวถึงกระแสการตอบรับจากประชาชนหลังลงพื้นที่ถี่ในช่วงนี้ รวมถึงการปรับลุคการแต่งตัว ซึ่ง พลเอกประวิตร ตอบคำถามผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี บอกไปที่ไหนก็มีแต่คนต้อนรับ และขอถ่ายรูปด้วย / เรื่องการแต่งตัวที่ดูวัยรุ่น ท่านก็บอกว่าใส่แบบนี้มานานแล้ว ไม่ใช่กลยุทธ์อะไร

พอนักข่าวบอกแต่งแบบนี้แล้วเท่ พลเอกประวิตร ถามกลับว่าแล้วเท่มากไหม ถ้าเท่ก็ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ



-ขณะนี้งานระดมทุนพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ จัดขึ้นอย่างคึกคัก โกยทุนเข้าพรรคได้มากถึง 780 ล้านบาท

งานระดมทุนครั้งนี้ จัดขึ้นในชื่อ “พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ มีการซื้อโต๊ะงานเลี้ยงระดมทุน รวมทั้งสิ้น 250 โต๊ะ โต๊ะละ 3ล้านบาท ทำให้ได้รับเงินในการระดมทุนไปประมาณ 780 ล้านบาท โดยเมนูจัดเลี้ยง อาทิ ยำส้มโอทับทิมสยาม / ไก่ฉีกออแกนิค /กระทงทองไก่ /ข้าวเกรียบปากหม้อนครชัยศรี /ต้มยำกุ้งลายเสือเป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดระดมทุนครั้งนึ้ ตามโต๊ะต่างๆ ไม่ได้มีการตั้งป้ายระบุชื่อหน่วยงานหรือผู้ให้การสนับสนุน เหมือนที่เคยจัดตอน ปี 2562 ที่ตอนนั้นเกิดกระแส วิพากษ์วิจารณ์หลายในหน่วยงาน

ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีเปิดใจ โดยย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐ พร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่าย เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา สร้างพลังสามัคคี เปิดโอกาสหาทางออกร่วมกัน เพื่อนำพาประเทศไปสู่จุดหมายที่ดีที่สุด

ช่วงหนึ่ง พลเอกประวิตร พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่าง 3 ป. ด้วยว่าตนเองเป็นคนชอบทำอาหารให้ทุกคนทาน และตั้งแต่รับราชการทหาร กันมา ก็ร่วมใจทำงานเพื่อประเทศชาติมาตลอด นอนบ้านเดียวกัน สนิทสนม แม้จะแยกกัน ก็เฉพาะเรื่องการเมือง เท่านั้น

ในช่วงท้ายพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า"วันนี้รู้แล้ว พร้อมแล้ว พร้อมที่จะเป็นนายกฯ แต่อยู่ที่คนเลือก ย้ำว่าตัวเองพร้อมที่จะเป็นนายกฯ คนที่30 ของประเทศ


-กรณีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ประกาศสัปดาห์หน้าเตรียมลงนาม กฎกระทรวง ใครครอบครองยาบ้าเกิน 1เม็ด จะมีความผิดฐานเป็นผู้ค้า

เมื่อวานนี้คุณอนุทินออกมาชี้แจง หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่าจะเป็นการเปิดช่องให้เกิดการยัดยาง่ายขึ้นหรือไม่ โดยนายอนุทิน ยืนยันว่ามาตรการครั้งนี้ ไม่ใช่นโยบายแต่เป็นเรื่องของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ในกระทรวงสาธารณสุข มีมติเสนอมา เพื่อแก้ปัญหาการเลี่ยงกฎหมาย ของพ่อค้ายา ที่กฎหมายเดิมเปิดช่องการครอบครองไม่ถึง15 เม็ด ไม่ถือเป็นผู้ค้า

ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนขายยาคราวละไม่เกิน 15 เม็ดขึ้น ดังนั้นเมื่อกำหนดเงื่อนไข ครอบครองไม่เกินหนึ่งเม็ด ปัญหาการค้ายาก็ทำได้ยาก

ขณะที่ นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาให้ความเห็นว่ามาตรการนี้อาจเป็นการซ้ำเติมปัญหา มากขึ้น

เป็นการตีกรอบที่ส่งผลต่อดุลพินิจในการพิจารณาคดี ทำให้คดียาเสพติดและจำนวนผู้ต้องขังคดีค้ายาเสพติดเพิ่มขึ้น เกิดการผลักให้ผู้เสพซึ่งควรเป็นผู้ป่วย ให้กลายเป็นผู้ค้าแทน เกิดปัญหาช่องโหว่เพิ่มขึ้น

ยิ่งซ้ำเติมปัญหาคนล้นคุก ที่เมื่อเอาสถิติมาดู ก็จะพบได้ว่า 60-70% ของคนที่ติดคุกมาจากคดียาเสพติด และส่วนใหญ่ก็เป็นรายย่อยกว่า 80-90%



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LP3fGcQyExg

คุณอาจสนใจ

Related News