สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 30 ม.ค.66 บิ๊กป้อมย่องเดินตลาด อ.ต.ก.-แฉตร.ไทยรีดเงินดาราไต้หวันจริง-พระฉันบวบสึกแล้ว

โดย thichaphat_d

30 ม.ค. 2566

200 views

-ตามถึงวัดพระฉันบวบ แต่ย่องเงียบออกวัด หลังแพรรี่โพสต์ขู่ผ่านเฟซบุ๊กช่วงเช้า ด้านเลขาวัดโดดป้องอ้างรับกิจนิมนต์ ยังไม่รู้อะไร-ให้เป็นไปตามหลักฐาน ก่อนเจอผู้สื่อข่าวงัดหลักฐานฉันบวบโชว์ทำอึ้งกันทั้งวัด ชี้ไม่ขอออกความเห็นที่ผ่านมาไม่แสดงออกเรื่องเพศ ล่าสุดพบหนีไปสึกออกจากการเป็นพระแล้ว พร้อมรับผิดตามหลักฐาน

-ชูวิทย์แฉด่วนที่สุด ระเบิดลงนครบาล ตำรวจห้วยขวางรีดเงินดาราสาวไต้หวันจริง บช.น. เร่งประสานกองต่างประเทศ สอบคำให้การดาราสาวไต้หวัน หากไม่สะดวกเตรียมส่งตำรวจบินถึงที่บันทึกปากคำ ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ลั่นเอาให้ชัด ชี้ไปเลยว่าเป็นใคร คนไหน-นายใด รีดเงิน พร้อมเร่งหา 3 เพื่อนชายร่วมก๊วน เพื่อเร่งทำความจริงให้ปรากฏ

ขณะที่ผลสอบเบื้องต้นไม่พบหลักฐาน ตั้งด่านรีดเงิน ส่วนกล้องหน้ารถแกร็บ กู้ไฟล์ไม่ได้เพราะผ่านมานาน ก่อนยืนยันไม่ได้ปกป้องหรือทำลายหลักฐาน

-นาทีระทึกแก๊งมิจฉาชีพ 4 ราย ลวงพ่อค้ารถ ขายจยย. รอจังหวะจ่ายเงิน-รับรถ ซ้อนแผนปล้น ชักปืนขู่ ผู้เสียหายใจสู้ โดดขวางรถ ลั่นยอมตายแต่ไม่ยอมปล่อยให้หนี ด้านพลเมืองดี รีบโทรแจ้งตำรวจ ก่อนรวบได้ทันควัน 2 คน พร้อมปืน ส่วนอีก 2 ซิ่งหลบหนี ตร.เร่งล่าตัว

-อุกอาจกลางเชียงใหม่ หนุ่มบุกเดี่ยวร้านนวด อ้างตัวเป็นขาใหญ่คุมย่าน รู้จักตำรวจ ชักปืนจ่อขมับ-รัวหมัดพนักงานร้านนวดย่านนิมมาน ฉุนตามหาแฟนสาวไม่เจอ ด้านเจ้าของร้านเผยเคยก่อเหตุไม่นาน เอาอิฐปากระจกแตกเสียหายยับ ส่วนพนักงานยังหวาดผวา ไม่กล้ามาทำงาน หวั่นถูกผู้ก่อเหตุบุกมายิง วอนตำรวจตามจับเกรงกระทบความปลอดภัย-ภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

-ทาสหมาใจสลาย วอนหาตัวหนุ่มเหี้ยมคลั่งถือไม้หน้าสามฟาดเจ้ากะทิ ไม่ยั้งคาร้านซักผ้า อาการหนักตาบอด-หลังหัก ฉุนเคยถูกกัด ขณะที่พบเบาะแส คาดเป็นคนขับรถทัวร์ในย่านบางพูน ปทุมธานี และเคยถูกกัด ล่าสุดวอชด็อกไทยแลนด์ ลั่นไม่เอาไว้แจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุดข้อหาทารุณสัตว์



เรื่องเล่าการเมือง

-เมื่อวานหลายพรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก ที่มีประเด็นฮือฮาที่สุดน่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทย ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล ขึ้นเวทีปราศรัย ประกาศสงครามยาเสพติด มียาบ้าเกิน 1 เม็ด ถือเป็นผู้ค้า

พรรคภูมิใจไทยเปิดเวทีปราศรัย ที่ชุมชนวัดมะกอกส่วนหน้า เขตพญาไท นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. นายอนุทิน บอกตื่นเต้นมากกับการขึ้นเวทีปราศรัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพราะคุ้นเคยแต่การปราศรัยในต่างจังหวัด วันนี้จึงต้องเตรียมเขียนโพยมาด้วย

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ร่ายถึงผลงานต่าง ๆ ของพรรคภูมิใจไทยในช่วง 4 ปีที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และในช่วงท้ายได้กล่าวถึงเรื่องปัญหายาเสพติด และประกาศว่าในฐานะรัฐมนตรีสาธารณสุข สัปดาห์หน้าจะลงนามในประกาศกระทรวง กำหนดให้ผู้ที่ครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดถือว่าเป็นผู้ค้า จากกฎหมายปัจจุบันต้องครอบครองเกิน 15 เม็ดถือว่าเป็นผู้ค้า โดยย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยจะทำสงครามยาเสพติด โดยไม่ต้องอุ้มใคร ไม่ต้องทำให้ใครหายไป

อีกพรรคที่พูดถึงเรื่องการปราบปรามยาเสพติดบนเวทีปราศรัยเมื่อวานเหมือนกัน คือ พรรคเพื่อไทย โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกล่าวในช่วงท้ายในการปราศรัยหาเสียงของพรรคที่ จ.กาญจนบุรี ว่า ถ้าเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล ยาเสพติดต้องหมดไป โดยเน้นย้ำว่าในช่วงที่ฝั่งพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล (ซึ่งก็หมายถึงตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน) ยาเสพติดหาได้ยากมาก น.ส.แพทองธาร ระบุว่า หลังยุบสภา พรรคจะประกาศนโยบายที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อวาน น.ส.แพทองธาร และ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้นำแกนนำของพรรคไปหาเสียงที่ จ.ราชบุรี และ จ.กาญจนบุรี หลังจาก 2 วันก่อนหน้านั้นไปเดินสายอยู่ที่ภาคอีสาน



-อีกประเด็นที่เป็นเรื่องร้อนระหว่างการเดินสายลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย คือ การที่ ส.ว.วันชัย สอนศิริ แสดงความเห็นว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ ก็ไม่ได้เป็นนายกฯ

โดย ส.ว.วันชัย ระบุช่วงหนึ่งว่า แม้เพื่อไทยจะได้ ส.ส.ถึง 250 คน บวกกับก้าวไกลอีก 50 กว่าเสียง ก็ยังไม่ถึง 376 เสียง ยังไงก็เป็นรัฐบาลไม่ได้

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ถือเป็นการแสดงความเห็นที่ไม่ดี และน่าอาย เพราะเป็นการแสดงความเห็นที่เคารพเสียงของประชาชน ขณะที่นายณัฐวุฒิกล่าวเสริมว่า แบบนี้ถือว่าอันธพาล เป็นการเหยียบย่ำอำนาจอธิปไตยของประชาชน และ นี่คือเหตุผลที่พรรคเพื่อไทยต้องแลนสไลด์ เพราะหากไม่ชนะขาด สิ่งที่เขาคิดจะเกิดขึ้นและจะยาวไปถึงการแก้วาระนายกฯ 8 ปี เพื่อให้สามารถรักษาอำนาจไว้ได้

ส่วนพรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค เมื่อวานลงพื้นที่ที่ห้างแพลตตินัม ย่านประตูน้ำ ก่อนจะไปต่อที่ตลาดนัดจตุจักร หลังจากเมื่อวานเปิดตัวนโยบาย "การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต" โดยบอกว่าเจาะลงพื้นที่เศรษฐกิจซึ่งเป็นส่วนของนโยบาย "ปากท้องดี" นายพิธา แสดงความเห็นถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัย ที่ จ.ชุมพร ขอไปต่ออีก 2 ปี เพื่อพลิกโฉมประเทศไทย โดยตั้งคำถามว่าจะไปต่อที่ไหน

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ไปเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดภูเก็ต ของพรรค

ส่วนกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดยพลเอกประยุทธ์ ปราศรัยจังหวัดชุมพร นายจุรินทร์ มองว่า ทุกพรรคมีสิทธิตั้งความหวัง แต่พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีความมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์จะได้ยกทีมแน่นอนเช่นเดียวกัน และไม่กังวลต่อการเลือกตั้งในภาคใต้ที่หลายพรรคการเมืองหวังชิงพื้นที่ เพราะยิ่งมากันหลายพรรคการเมือง ก็ยิ่งเป็นการตัดคะแนนกันเอง แต่มั่นใจว่าฐานเสียงประชาธิปัตย์ยังเหนียวแน่น

-ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานไม่ได้ไปเป็นกองทัพแบบพรรคอื่น แต่หัวหน้าพรรค คือ พล.อ.ประวิตร แอบย่องไปเดินตลาดคนเดียว

โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเดินตลาด อ.ต.ก. เป็นการส่วนตัวตั้งแต่ 8 โมงเช้า มาเดินอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อเลือกซื้ออาหารโปรด อย่าง แกงเขียวหวานเนื้อ ปลาดุกกรอบ หน่อไม้ดอง ผัดพริกขิง แกงเทโพ ต้มข่าไก่ และยังแวะร้านสุดโปรด ซื้อกะปิโหว่ มะม่วง และตะลิงปลิง

โดยระหว่างทาง ได้ทักทายพ่อค้าแม่ขาย และประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม อารมณ์ดี พร้อมถ่ายรูปกับประชาชนที่มาขอถ่ายรูปด้วยตลอดทาง นอกจากนี้ยังมีประชาชน มามอบดอกไม้ ขอให้ลุงป้อมสู้ ๆ ขอให้เป็นนายกฯคนที่ 30 เพื่อช่วยประชาชนให้กินดีอยู่ดี ฟังเสียงประชาชน



-นอกจากการเดินสายของพรรคการเมืองต่างๆช่วงนี้แล้ว อีกท่าน ที่เดินสายเหมือนกันคือ รองนายกรัฐมนตรี ดอน ปรมัตถ์วินัย ล่าสุดไปประเทศตุรกี กระชับความสัมพันธ์ และรื้อฟื้นกลไกความร่วมมือ ในรอบ20ปี

ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าพบกับ นายฟวต อ็อกไต รองประธานาธิบดีตุรกี หารือยกระดับความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ และการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี ไทย-ตุรกี เพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างสองประเทศเป็นสองพันล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงการเพิ่มการลงทุนระหว่างกัน

นายดอนเปิดเผยว่าการพบกันครั้งนี้ ไทยได้แลกเปลี่ยนความเห็นต่อสถานการณ์ในยูเครน พร้อมชื่นชมบทบาทของตุรกีในการเป็นผู้ไกล่เกลี่ยเพื่อยุติปัญหาสถานการณ์ในยูเครน ด้วย

ส่วนการประชุม คณะกรรมการความร่วมมือทางเศรษฐกิจและวิชาการไทย – ตุรกี ที่เกิดขึ้นหลังว่างเว้นมานานถึง 20ปี ทั้ง2ประเทศก็ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจขยายความร่วมมือในการพัฒนาประเทศในต้านต่างๆร่วมกัน โดยเฉพาะ ด้านเทคโนโลยี ที่ตุรกีถือเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างมาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4SWPCBoPoUI

คุณอาจสนใจ

Related News