สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 7 ธ.ค.65 มิ่งขวัญซบ พปชร.-วิศวะแอบถ่ายใต้กระโปรง-จับหมอเถื่อนคลินิกความงาม

โดย thichaphat_d

7 ธ.ค. 2565

42 views

-รวบวิศวะหนุ่มหื่นวัย 31 ปี  แอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง มีทั้งประชาชนทั่วไปและดารา ตกเป็นเหยื่อ 39 คน ผงะ ตัวท็อปวงการบันเทิงยังโดน ถูกแอบถ่ายในงานอีเวนต์ พบหลักฐานเพียบ คลิปหญิงสาว ทั้งพยาบาล นักเรียน นักศึกษา เผยเลือกเหยื่อใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า ติดกล้องในรองเท้า และเป้ แอบถ่ายตามทางขึ้นสะพานลอย ห้าง และร้านสะดวกซื้อ สารภาพคลั่งไคล้ภาพสยิวอนาจาร ทำนานหลายปี ก่อนไปขายในกลุ่มลับหารายได้ และแลกภาพกัน เก็บค่าสมาชิกรายปี

-ระเบิดซ้ำอีก คนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณรางรถไฟใกล้กองอำนวยการเจ้าหน้าที่การรถไฟ อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3  บาดเจ็บ 4 ห่างจากจุดเดิม 200 เมตร หลังเกิดเหตุระเบิดเส้นทางรถไฟใน ต.คลองแงะ เมื่อ 3 วันก่อน  

ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รถไฟ 3 คน เดินเท้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บกู้โบกี้ที่ตกจากราง ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เดินนำหน้าไป ส่วนอีก 4 เดินตามหลัง ยังไม่ถึงโบกี้ได้เกิดเหตุระเบิดทำให้ร่าง ทั้ง 3 คนกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง ด้านแม่ทัพภาค 4 สั่งคุมเข้มพื้นที่เสี่ยงหลังระเบิดรถไฟซ้ำสอง เผยคนร้ายจงใจวางไม่ให้หน่วยกู้ระเบิดตรวจพบ

-บุกทลายคลินิกเสริมความงาม 8 แห่ง ไร้ใบอนุญาต 4 แห่ง จับหมอเถื่อน 8 ราย ลักลอบฉีดหน้าโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพผิดกฏหมาย อึ้งพบหมอเถื่อนวุฒิต่ำสุดจบ ป.6 ทดลองฉีดหน้าตัวเองโดยศึกษาจากยูทูบ ทำมาแล้ว 2 ปี ยึดของกลางยาและเวชภัณฑ์-เครื่องมือการแพทย์-เวชระเบียน เพียบ

-สาวเดือดอัดคลิป หลังถูกเจ้าของผับถนนข้าวสาร รุมกระทืบ แต่ ตร.ไม่รับแจ้งความ แฉผับเปิดถึงตีห้า พบผับอยู่ในถนนข้าวสาร ลักษณะร้านแบบปิด อยู่ในซอยใต้อาคารแห่งหนึ่ง เมื่อวานนี้ร้านปิด และไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้ หญิงในคลิป เผย ผับนี้ปิดตีห้า นักเที่ยวจะรู้ดี อ้างคืนเกิดเหตุ ผับไม่พอใจ ที่พกลูกโป่งอัดแก๊สหัวเราะเข้าร้าน เพราะทางร้านก็มีขาย ก่อนถูกกระชากหัว รุมกระทืบ ตบ เตะ ตี

ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม แจงเหตุไม่รับแจ้งความ เพราะผู้เสียหาย ต้องการให้จับคนที่อ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งตำรวจทำไม่ได้เพราะไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ต้องสอบสวนพยานหลักฐาน ก่อนว่าก่อเหตุจริงหรือไม่

-สื่อดังยักษ์ใหญ่ อังกฤษ BBC  เผยรายชื่อ 100 สตรี ผู้เป็นแรงบันดาลใจ และทรงอิทธิพลจากทั่วโลก ประจำปี 2022 แร็ปเปอร์สาว ‘มิลลิ ดนุภา’ ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100  

โดย BBC กล่าวถึง ‘มิลลิ’ ว่า  ผลงานของเธอเป็นประเด็นถกเถียงร้อนแรงในสังคมไทยหลายเรื่อง และยังแต่งเพลงแร็ปเป็นภาษาต่างประเทศและภาษาถิ่นหลายภาษา รวมทั้งใช้ศัพท์สแลงจากชุมชนคนข้ามเพศของไทยอีกด้วย

อีกทั้งผลงานในเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ 2022 ที่สหรัฐฯ ยังดังระเบิดจนเป็นไวรัล  หลังเธอกินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที และทั้งยังท้าทายภาพลักษณ์เหมารวมแบบไทยๆ ในสายตาชาวโลก และการเมืองการปกครองของไทย



เรื่องเล่าการเมือง

-การเมืองคึกคักอย่างมาก ทั้งในส่วนของพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ รวมไปถึงท่านนายกฯ ที่ยอมพูดถึงความชัดเจนทางการเมืองครั้งแรก พร้อมไปต่อถึงปี68 หากจำเป็น

เมื่อวานนี้ หลังเสร็จสิ้นการประชุม คณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อ หลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือความชัดเจนทางการเมือง หลังถูกสื่อจี้ถามมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน

โดยช่วงหนึ่งนักข่าวถามถึงการยุบสภา ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งท่านนายกฯ ก็บอกเพียงว่าไม่มี " ก่อนจะถามต่อเนื่องความชัดเจนทางการเมือง แต่ท่านนายกฯ ก็ไม่ตอบ ทำให้นักข่าวเลี่ยงไปถาม ถึงประเด็นความคืบหน้า ในเรื่องการทำการเมือง รวมถึงเป้าหมายทางการทำงานในปีหน้า

ทำให้ พลเอกประยุทธ์ ยอมพูดครั้งแรกว่าปีหน้า "ตนก็อยู่ ถ้าสมมติว่ายังต้องอยู่ ตนก็อยู่ได้แค่ปี2568"

นักข่าวก็ถามต่อ หมายความว่าท่านนายกฯ ตั้งใจจะอยู่ต่อใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ บอก "จนถึงวันนี้ น่าจะพอรู้กันแล้ว ยืนยันว่า 2ปีจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด จากนั้นก็ต้องมีคนใหม่ที่เหมาะสมและเป็นที่ยอมรับของประชาชนมาทำต่อ "

ส่วนเรื่องย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอกประยุทธ์บอก ตอนนี้ยังไม่ได้พูด เดี๋ยวจะพูดอีกที"



-การเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ เหตุผลที่ฮือฮาเป็นเพราะเงื่อนไข ของการย้ายครั้งนี้ คุณมิ่งขวัญ บอกพลเอกประวิตร จะเสนอเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

การเปิดตัวนายมิ่งขวัญ ย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ คึกคักถึงขั้นที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคมาต้อนรับด้วยตัวเอง พร้อมกับ บรรดาแกนนำพรรค และมีการแถลงข่าวร่วมกัน

โดยนายมิ่งขวัญ เปิดใจเหตุผลที่ ตัดสินใจมาร่วมพรรคพลังประชารัฐ เป็นข้อๆว่า

1. เป็นมาเพราะพลเอกประวิตร ให้เกียรติเชิญเข้ามาเพื่อมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ

2. เป็นเพราะพลเอกประยุทธ์ไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว และคงจะย้ายไปพรรคอื่นตามที่มีข่าว

ส่วนเหตุผลที่ 3 คุณมิ่งขวัญยืนยันว่าไม่มีการเจรจาเรื่องเงินทองกัน มาเพราะความถนัดด้านเศรษฐกิจ และจำเป็นต้องสู่กับสงครามการเลือกตั้งที่จะมาถึง ซึ่งพลเอกประวิตร ได้บอกว่าจะเสนอชื่อ ให้ตนเป็น หนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ ด้วย

นักข่าวรายงานว่าจังหวะนี้ ทำเอาบรรดากรรมการบริหารพรรค งงกันไปตามๆกันเพราะไม่ทราบเงื่อนไขนี้กันมาก่อน ตัวพลเอกประวิตร ก็ถึงกับก้มหน้า

หลังกลายเป็นประเด็นที่ นักข่าว ต้องถามความชัดเจนเรื่องนี้ จากพลเอกประวิตร ว่าสรุปแล้ว แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ไม่มีชื่อพลเอกประยุทธ์ จริงหรือไม่

โดยพลเอกประวิตร ไม่ตอบตรงๆ บอกเพียงว่า นายมิ่งขวัญ ได้พูดไปแล้วว่าพลเอกประยุทธ์ ออกไปแล้ว ส่วนการเอาคุณมิ่งขวัญเข้ามา จะเป็นการเอามาแทนที่พลเอกประยุทธ์หรือไม่ พลเอกประวิตร ร้องโห ออกมา ยืนยันว่า คนละเรื่องกัน เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค และตอนนี้ยังไม่ได้ประชุมกัน

นักข่าว บอกว่า บางช่วงของการแถลง เมื่อนายมิ่งขวัญ พยายามพูดพาดพิง ท่านนายกฯ บ่อยๆ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ที่อยู่ด้านหลังก็พยายามตัดบทว่าควรจบประเด็น นี้ได้แล้ว เช่นเดียวกับ รัฐมนตรีสันติ พร้อมพัฒน์ และนายวิรัช รัตนเศรษฐ เข้ามาขอให้พูดเฉพาะปัญหาปากท้องแทน



-พรรคเพื่อไทยเมื่อวานก็คึกคัก มีการประชุมใหญ่วิสามัญ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร แสดงวิสัยทัศน์ว่าปี 2570 จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ที่ฮือฮาที่สุดน่าจะเป็นเรื่องค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ปริญญาตรีเงินเดือนสองหมื่นห้า

บรรยากาศการจัดประชุมเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นการจัดงานภายใต้แนวคิด "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais " ซึ่งเป็นสโลแกนใหม่ของพรรค

ในงานเต็มไปด้วยป้ายนโยบายด้านต่างๆ ของพรรค คู่กับภาพ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่โดดเด่นอยู่ในป้ายเพียงคนเดียว

ไฮไลท์ของงาน คือ การแสดงวิสัยทัศน์ของ น.ส.แพทองธาร ที่ประกาศว่า ภายในปี 2570 หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล บริหารประเทศนาน 4 ปี คนไทยจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง มีทั้งหมด 10 ด้าน เช่น

-ด้านเศรษฐกิจ จะมีค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน / ผู้จบปริญญาตรีจะได้เงินเดือน 25,000 บาทขึ้นไป

-ด้านสาธารณสุข หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือ 30 บาทรักษาทุกโรคจะถูกอัพเกรดขึ้น ประชาชนสามารถใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว รับการรักษาได้ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

-ปัญหายาเสพติดจะหมดไป

-สร้างระบบจัดการน้ำท่วมประเทศป้องกันน้ำท่วม / ถมทะเลสร้างแผ่นดินใหม่

-ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค มีการลงทุนในระบบรางครั้งใหญ่ สร้างรถไฟรางคู่ในทุกเส้นทาง

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า นโยบายเหล่านี้จะทำให้คนไทยไม่ต้องย้ายประเทศ ช่วง 4 ปีจากนี้ จะเป็นช่วงเวลาแห่งการพลิกฟื้นประเทศ ทวงคืนเวลา 1 ทศวรรษที่หายไป

ต่อมา น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า แม้ขณะนี้ตนเองอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ซึ่งอายุครรภ์เข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว ก็ไม่ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการลงพื้นที่ การมีลูกคือพลังบวก เป็นเรื่องที่ดี



-ขณะที่นายกฯ ถามกลับทันทีหลังพรรคเพื่อไทยประกาศนโยบายออกมา โดยเฉพาะเรื่องค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท และจบปริญญาตรี ได้เงินเดือน 25,000 บาท พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า "ต้องไปดูนะว่าทำได้จริงหรือเปล่า...มันไม่ง่ายนักหรอก จะเอาเงินจากที่ไหน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pw4CtJjbNwA

คุณอาจสนใจ

Related News