สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 3 ส.ค.65 รื้อแล้วคานสะพานกลับรถถล่ม-บิ๊กตู่รับกำลังคิดสมัครเข้าพปชร.-แท็กซี่โต้ไม่ได้หอมแก้มผู้โดยสาร

โดย passamon_a

3 ส.ค. 2565

36 views

- กรมทางหลวง รื้อคานสะพานกลับรถ กม.34 บนถนนพระราม 2 ออกแล้ว ขณะที่ นายกฯ วสท. ลงพื้นที่ตรวจซ้ำอีกรอบ คาดสาเหตุอาจเกิดจากรื้อถอนผิดขั้นตอน แต่ไม่ฟันธงว่าประมาทหรือไม่ ด้านตำรวจสอบสวนพบ ขณะเกิดเหตุไม่มีวิศวกรควบคุมงาน


- นพ.ฉันชาย ยืนยันไม่ได้มอนิเตอร์ความเห็น อ.เจษฎา เพราะไม่ได้ดูคณะวิทยาศาสตร์ แต่ติดตามการนำเสนอข้อมูลวิชาการ อาจารย์คณะแพทย์ ว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะไม่อยากให้เกิดความสับสน แนะไม่ควรซื้อโมลนูพิราเวียร์กินเอง เนื่องจากเป็นยาควบคุม ให้ใช้ตามดุลพินิจของแพทย์



- ผู้โดยสารโวย อ้างถูกแท็กซี่ลวนลาม หอมแก้ม เรียกพี่ชายมาเคลียร์ ก่อนปรี่เข้าไปชกระบายแค้น แท็กซี่ยันเข้าใจผิด ฝ่ายหญิงจะเป็นลม จึงยื่นพิมเสนให้ดม พร้อมแจ้งความกลับข้อหาทำร้ายร่างกาย ขนส่งจังหวัดชลบุรี เตรียมลงดาบปรับ และพักใบขับขี่หากแท็กซี่ผิดจริง


- ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว เจ้าของฟอนต์ 'ไทยแลนด์' บุกแจ้งความ สมาคมกีฬาปันจักสีลัต เอาฟอนต์ไปใช้ในชุดแข่งซีเกมส์ โดยไม่ขออนุญาต เจ้าของฟอนต์เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน สมาคมยืนยันจ่ายได้ไม่เกิน 1 แสน


- คิมเบอร์ลี่ บุกพบตำรวจทองหล่อ สอบถามคดีคนร้ายขโมยกระเป๋าแบรนด์เนมหรู สงสัยโยงคดีลักทรัพย์ แอน ทองประสม หรือไม่ เจ้าตัวลั่นเจ็บปวด เจ็บใจ จะไม่เปิดโอกาสให้ใครเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวอีก เชื่อใครที่ทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับผล


- ตำรวจ PCT บุกจับ 'แก๊งเจเจ' เครือข่ายนายทุนเงินกู้ภาคกลาง พบเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน เอี่ยวแก๊งเงินกู้ นำกาวไปหยอดที่กุญแจประตูเหล็กบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง จนทำให้ 2 แม่ลูกติดอยู่ในบ้านนานกว่า 4 วัน


- บึ้มสนั่นบ้าน ครัวพังยับ ฝ้าถล่ม หลังคุณยายเปิดเตาแก๊สเตรียมทำอาหาร แต่แก๊สระเบิดจนได้รับบาดเจ็บ พบท่อแก๊สที่เชื่อมไปที่เตา มีร่องรอยฉีกขาดคล้ายหนูกัด จุดเกิดเหตุ พบซากหนูตายตำรวจเร่งสอบ หาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


- ไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม ขึ้นราคาอีกรอบ 3 บาทต่อแผง ราคาต่อฟอง จาก 3.40 บาท เป็น 3.50 บาท มีผลวันนี้ นับเป็นการปรับขึ้นราคาครั้งที่ 3 ในรอบเดือนเศษ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ยังไม่อนุญาต ขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และนม


เรื่องเล่าการเมือง



- ประเด็นที่น่าจับตาวันนี้ คือเรื่องโครงการจัดซื้อเครื่องบิน F-35A วันนี้คณะกรรมาธิการงบประมาณจะตัดสินว่า จะคืนงบส่วนนี้ให้กองทัพอากาศหรือไม่ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คณะอนุกรรมาธิการฯตัดงบส่วนนี้ไป


ขณะที่เมื่อวาน ผู้บัญชาการทหารอากาศ ออกมาร่ายยาวถึงความจำเป็นต้องซื้อ เครื่องบิน F-35A และยืนยันความโปร่งใส รวมถึงพร้อมคืนงบประมาณหากสภาคองเกรสไม่ขายให้


- ป.ป.ช. เปิดรายงานผลประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานหน่วยงานภาครัฐ มีหน่วยงานสอบตกเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์ ในจำนวนนั้น มี สมช. / สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมอยู่ด้วย และหน่วยงานที่ได้คะแนนต่ำสุดอยู่ที่กระทรวงดีอีเอส


- ต้องจับตาการเปิดตัวของพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีออกมาย้ำว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมยอมรับครั้งแรก ว่ากำลังคิดจะสมัครเป็นสมาชิกพรรค แต่ไม่ขอตอบว่าจะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xNwDZyW3sFI

คุณอาจสนใจ

Related News