สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 9 มี.ค.65 แกนนำพรรคร่วมนัดกินข้าว-โรเบิร์ตสารภาพทำแตงโมตกเรือ-ศพทารกแช่แข็งคาบ้าน

โดย thichaphat_d

9 มี.ค. 2565

98 views

-ผลตรวจหาสารเสพติดในเลือด ของคนบนเรือสปีดโบ๊ทออกแล้ว พบ ปอ /โรเบิร์ต /จ๊อบ มีผลเลือดเป็นลบ ในเลือดไม่มีสารเสพติด และแอลกอฮอล์ ด้านแซนเข้าให้ปากคำยืนยันคำเดิม แตงโมปัสสาวะท้ายเรือ  ส่วนผลค้นบ้านจ๊อบ มีแอลกอฮอล์หลายขวดสอดคล้องกับบนเรือ

-รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 1 เผย โรเบิร์ต สารภาพขับเรือไม่เป็น แต่อยากลอง ทำเรือกระชาก แตงโมจนตกน้ำ บริเวณกราบซ้ายของเรือ หลังทำธุระส่วนตัวและพยายามลุกขึ้นมา ตำรวจย้ำหลักฐานชี้ชัด ประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ไม่ใช่ฆาตกรรม เชื่อ 5 คนบนเรือ มีการเตรียมตัวกัน เพราะนัดหมายไปหลายจุดหลังเกิดเหตุ  

-ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ยอม รับโทรหาปอ วันเกิดเหตุแตงโมพลัดตกน้ำจริง แค่สอบถามเหตุการณ์ ไม่ได้ ให้คำแนะนำเรื่องคดี ด้าน ชาดา ไทยเศรษฐ์ โต้ไม่เกี่ยวปอ ลั่นใครพาดพิงให้เสียหาย เจอฟ้องกลับแน่

-แอนนา เข้าให้ปากคำ ตำรวจเพิ่มเติม ยืนยันแตงโมไม่เคยมีประวัติใช้ยาเสพติด ไม่เคยรับงานเอนเตอร์เทน เพราะถ้าเคยรับจริง คงไม่เป็นหนี้ มั่นใจแตงโมได้รับความยุติธรรม สบายใจหลังได้พบและได้ข้อมูลเพิ่มจากตำรวจ

-นาทีระทึก เครื่องบิน F16 ของกองทัพอากาศ บินส่ายไปมาก่อนร่วงกระแทกพื้นกลางทุ่งนา อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ นักบินรอดหวุดหวิด ดีดตัวออกได้ทัน ปลิวตกห่างจากเครื่องบินตกกว่า 1 กม. ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์แจ้งกู้ภัยเข้าช่วยชีวิต ได้รับบาดเจ็บซี่โครง แขนหัก ล่าสุดอาการปลอดภัย กองทัพอากาศ แถลง เป็นอุบัติเหตุระหว่างฝึกบิน

-ปิดฉากคดี 2 นรต.โดดร่มไม่กาง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 2-9 คนละ 4 ปี ส่วนจำเลยที่ 1 ยกฟ้อง ด้านพ่อน้องโยโย่ เผยต่อสู้มายาวนาน 8 ปี เห็นถึงความสว่างทางกระบวนการยุติธรรม หวังให้ นักเรียนนายร้อยรุ่นหลัง ไม่ต้องเจอเหตุการณ์ แบบนี้อีก

-สุดช็อค เจ้าของบ้านเพิ่งกลับจากต่างประเทศ พบศพทารกถูกแช่แข็งในตู้แช่ ห่อด้วยผ้าห่ม สภาพเหลือแต่โครงกระดูก ข้างศพมีของเล่นเด็กคาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 1 ปี สอบสวนพบเป็นฝีมือลูกเลี้ยงเจ้าของบ้าน พ่ออ้างทำใจไม่ได้ที่ภรรยาแท้งลูก นำศพลูกมาแช่แข็ง ตำรวจสอบเครียด ฝ่ายแม่ทารก ยันไม่เคยรู้มาก่อน โต้ใครจะอยากเอาลูกไปแช่แบบนั้น

-ราคาน้ำมันทะยานไม่แผ่ว ตี 5 ที่ผ่านมา น้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดขึ้นราคา 1 บาทต่อลิตร ส่วนกลุ่มดีเซลทุกชนิดยังคงเดิม รัฐมตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แจงเป็นปัญหาในระยะสั้นเท่านั้น วอนให้ประชาชนช่วยกันประหยัด จอดรถไว้บ้าน ใช้รถเมล์แทน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ที่ผ่านมาใช้งบประมาณดูแลพลังงานไปจำนวนมากแล้ว


เรื่องเล่าการเมือง

-วานนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นัดรับประทานอาหาร ร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น และ จากนี้ก็เตรียมจัดทุกเดือน เพื่อกระชับความสัมพันธ์

งานเลี้ยงของพรรคร่วมรัฐบาลครั้งนี้ จัดขึ้นที่สโมสรราชพฤกษ์ โดยหลังเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี ได้ยืนเคียงข้างพี่น้อง 3ป. คือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

โดยนายกรัฐมนตรี ได้โบกมือทักทายผู้สื่อข่าวพร้อมทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู จากนั้นได้สวมกอดพลเอกประวิตร ก่อนส่งขึ้นรถเดินทางกลับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

งานเลี้ยงของพรรคร่วมรัฐบาล ถือเป็นครั้งที่ 2 ของรัฐบาลชุดนี้ โดยครั้งแรกจัดขึ้นในปี 2563 เป็นการเชิญ ครม. ทั้งคณะ

ภายในงาน แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค

พรรคประชาธิปัตย์ มี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคมาร่วมงาน และพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคและนายประภัตร โพธสุธน ในฐานะเลขาธิการพรรค

มีรายงานว่า ในวงกินข้าว มีการพูดคุยเเลกเปลี่ยนการทำงานปัญหา อุปสรรค ว่าจะทำอย่างไรให้รัฐบาลอยู่ได้ครบเทอม โดยเห็นพ้องกันให้จัดงานพบปะสังสรรค์ในทุกเดือน ซึ่งเจ้าภาพครั้งหน้าจะเป็นพรรคภูมิใจไทย ตามด้วยพรรคประชาธิปัตย์และจะเชิญพรรคเล็กมาร่วมงานเลี้ยงด้วย

ทั้งนี้ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการยุบสภาและปรับ ครม. โดยพลเอกประวิตร ให้ความมั่นใจกับพรรคร่วมรัฐบาลว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เสียง 150 เสียงขึ้นไป และยืนยันเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยยังคงสนับสนุนรัฐบาล ยกเว้น เสียงของร้อยเอกธรรม พรหมเผ่า เพียงเสียงเดียวเท่านั้น

ขณะที่ก่อนงานเลี้ยงในช่วงเย็น / ก่อนประชุม ครม.ในช่วงเช้า นายอนุทิน ย้ำว่า การรับประอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี และเชื่อว่าจะกระชับความสัมพันธ์ที่ดีอยู่แล้ว ให้ดีมากขึ้น

-ล่าสุดชัดเจนแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ส่งผู้สมัครชิงผู้ว่า กทม. โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และ ส.ส. กทม. โดยบอกชัดเจนว่า พรรคจะไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยบอกว่า เอา สก.ให้ได้ก่อน และผู้สมัครชิงผู้ว่า กทม.มีเยอะแล้ว ไม่ต้องไปแย่งกัน

ด้านนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.และหัวหน้าภาคกทม. กล่าวว่า หลายพรรคก็ประกาศไม่ได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้ ผู้ว่า กทม.ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละพรรค ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร และที่ผ่านมาสนามเลือกตั้งท้องถิ่นพรรคการเมืองใหญ่ๆก็เคยไม่ส่งผู้ว่ากทม.มาแล้ว การที่พรรคพลังประชารัฐตัดสินใจไม่ส่งผู้ว่า กทม.ในนามของพรรค นั้นเป็นวิธีคิดและยุทธศาสตร์ ว่าการทำงานของส.ก.ทั้ง 50 เขต ที่จะส่งในนามพรรค ก็สามารถเชื่อมโยงกับพรรคได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ได้พิจารณาข้อเสนอของกระทรวงมหาดไทย ที่เห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา โดยกระทรวงมหาดไทยมีความพร้อมและสำนักงานคณะกรรมการเลือก (กกต.) ตั้งได้จัดทำแผนการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะให้มีการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม 2565 นี้

-ยังมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์หมูแอฟริกาในสุกร หรือ ASF เมื่อวาน ส.ส.พรรคก้าวไกล ไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.ให้เอาผิดนายกฯและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ข้อหาละเว้นหน้าที่ปล่อยใหโรค ASF ระบาดหนัก

นายปดิพัทธ์ สินติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ไต่สวนและตรวจสอบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์

นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์

และนายสรวิศ ธานีโต อธิบดีปศุสตว์ กระทรวงเกษตรฯ

กรณีปล่อยให้ราคาหมูแพง จากการปกปิดการแพร่ระบาดโรคอหิวาต์หมู (ASF) ว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ สืบเนื่องจากการอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152

ส.ส.ปดิพัทธ์ ยังระบุอีกว่า หากกรมปศุสัตว์ ยังปกปิดข้อมูลการแพร่ระบาดโรคในสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น กาฬโรคม้า ลัมปีสกินวัว อหิวาต์หมู สิ่งที่จะตามมาคือ ไข้หวัดนก ที่ 30 ประเทศประกาศพบแล้ว และ ยืนยันว่าประเทศไทยพบแล้วเช่นกันแต่ยังไม่ติดคน และอาจจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกเนื้อไก่

หากมีข้อมูลหลักฐานใหม่เพิ่มเติม ส.ส.ก้าวไกล พร้อมที่จะนำเรื่องนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี อย่างแน่นอน

-หลังจาก นายกฯออกมาพูดเรื่องขอความร่วมมือประชาชน ช่วยกันประหยัดพลังงาน และพูดถึงเรื่องการใช้รถเท่าที่จำเป็น ซึ่งก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา เมื่อวานนายกฯ ออกมาพูดเรื่องนี้อีกครั้ง โดยย้ำว่า ไม่ได้ห้ามใช้รถ และท่านก็ได้แจกแจงว่าประชาชนจะช่วยประหยัดได้อย่างไรบ้าง

ทั้งนี้มีรายงานว่าภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะที่มีส่วนราชการเข้าร่วมประชุม เมื่อวาน นายกฯ ได้พักการประชุมและย้ายมาประชุมอีกห้อง โดยเป็นการประชุมลับให้เข้าประชุมเฉพาะรัฐมนตรี ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีรายงานว่า เป็นประเมินสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นระหว่างรัสเซีย-ยูเครน จากฝ่ายความมั่นคง ว่าจะมีผลกระทบอะไรกับประเทศไทยบ้าง ก่อนที่ท่านจะออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องการประหยัดพลังงานอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/A5i8vEnKx5o

คุณอาจสนใจ

Related News