สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 30 ก.ค.64 นายกฯลงพื้นที่ชัยภูมิ-เรือล่มหน้าวัดพนัญเชิง-พิยดาอ้างถูกแฟนหลอกใช้

โดย thichaphat_d

30 ก.ย. 2564

44 views

-นาทีระทึก เรือลากจูงกระแทกกันหน้าวัดพนัญเชิง อยุธยา ล่มต่อหน้าต่อตา เหตุกระแสน้ำไหลเชี่ยว เรือเสียการทรงตัว เจ้าท่าอยุธยาสั่งปิดน่านน้ำ ห้ามเรือบรรทุกสินค้าผ่าน เร่งกู้ลำที่จม ลุยค้นหาคนขับเรือและภรรยาที่สูญหาย ลูกภาวนาขอให้พบโดยเร็ว นักประดาน้ำค้นหาต่อเช้านี้


-เขื่อนพระราม 6 ชักธงแดง เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำ เก็บของขึ้นที่สูง หลังเขื่อนป่าสัก ปรับแผนเร่งระบายน้ำ ด้านกรมชลประทาน เตือนมวลน้ำจาก อ.บ้านหมี่ จ่อเข้าท่วมเขต อ.เมืองลพบุรี


-ตำรวจบ้านนา ฝ่าน้ำท่วม พายเรือล่าตัวหนุ่มเมายา ถือมีดอาละวาดไล่ดึงกุญแจรถกระบะชาวบ้านหนี สุดท้ายได้คืน แต่คนร้ายหนีลอยนวล แม้เจ้าหน้าที่นับ 10 ปูพรมค้นหา


-คอตก! ศาลเชียงใหม่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว พิยดา ผู้ต้องหาหลอกขายมือถือออนไลน์ ทนายความเตรียมยื่นอุทธรณ์สัปดาห์หน้า เจ้าตัวรับเสียใจถูกแฟนหนุ่มหลอกใช้-ป้ายความผิด พร้อมขอโทษครอบครัวเด็ก 14 ที่ตาย


-แม่เลี้ยงพิยดา ร่ำไห้แฉยับลูกถูกครอบครัวแฟนหลอก การันตีครอบครัวหากินสุจริต จ่ายภาษีปีละ 4 ล้าน ด้านแฟนหนุ่มโต้กลับ ยันบริสุทธิ์ ไม่เอี่ยวโกงพิยดา กางบัญชีมีแค่หลักแสน ถ้าผิดจริงทำไมไม่ถูกออกหมายจับ


-ลูกแชร์แห่แจ้งความ ซ้อปลา หลอกลงทุนสูญเงินล้าน ก่อนปิดวงหนีดื้อๆ จนต้องบุกเอาเรื่องที่บ้าน ตำรวจเตรียมตั้งคณะทำงานสอบเข้ม ซ้อปลาลั่นไม่หนี ไม่เท พร้อมให้ปากคำแน่นอน


-หนุ่มขับรถกระบะพุ่ง ชนกำแพงลานจอดรถชั้น 8 รพ.มหาราชโคราช ตกลงมาชั้น 2 เสียงดังสนั่น รถพังยับทั้งคัน คนขับเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวรักษา มีคนได้ยินเสียงทะเลาะของชายหญิง ก่อนเกิดเหตุ


-อนุทิน เดินสายรับมอบไฟเซอร์ ที่ไทยสั่งซื้อเอง ล็อตแรก 2 ล้านโดส แล้วร่วมลงนามสัญญาจัดซื้อ แอสตราฯ เน้นเป็นเข็มกระตุ้นปี 65 อีก 60 ล้านโดส ดอน คอนเฟิร์ม! ยุโรปเตรียมขาย-บริจาค วัคซีนให้ไทยอย่างน้อย 20 ล้านโดส ไฟเซอร์ 8 ล้าน แอสตราฯอีก 12 ล้าน


เรื่องเล่าการเมือง


-นายกฯลงพื้นที่ชัยภูมิ หยอดคำหวานไม่มีวันทิ้งชัยภูมิ เพราะเป็นบ้านเกิดแม่ ขอให้ประชาชนตั้งหลักให้ดี ท่ามกลางเสียงชาวบ้านตะโกนเชียร์ "ลุงตู่สู้ๆ" ขณะที่มีมวลชนส่วนหนึ่งมาตะโกนขับไล่ โดยนายกฯได้ตอบกลับว่า ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้นในเวลานี้ และวันนี้ช่วงบ่ายนายกฯจะไปตรวจสถานการณ์น้ำที่ จ.นนทบุรี โดยจะดูระดับน้ำที่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะลงเรือที่ท่าเรือปากเกร็ด


-พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้ไปปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา "ครบรอบ 2 ปี สว.พบประชาชน" ของวุฒิสภา ช่วงหนึ่งท่านยอมรับว่าท่านอ่อนด้อยในเรื่องการใกล้ชิดประชาชน ติดปัญหาวัฒนธรรมองค์กรกระทรวงมหาดไทย แต่จากนี้จะเห็นการลงพื้นที่กับนายกฯ มากขึ้น


-ด้านพี่ใหญ่ 1 ป. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ วันนี้เหมือนหลีกทางให้น้องรักอีก 2 ป.ในการลงพื้นที่ ส่วน พล.อ.ประวิตร วันนี้ทำภารกิจอยู่ใน กทม. ยืนยันว่า ปีนี้ปริมาณน้ำจะไม่มากเท่าปี 2554 น้ำจะไม่ท่วมพื้นที่ กทม. แต่ก็ไม่ประมาท โดยมีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว และสั่งการให้ทุกหน่วยงานสร้างการรับรู้ให้ประชาชน เพื่อให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะดูแลอย่างดี


-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เห็นใจพรรคพลังประชารัฐที่กำลังมีปัญหาภายใน แต่การที่นายกฯ มอบ พล.อ.ประวิตร คุม 4 กรม กระทรวงเกษตรฯ ต้องไม่สร้างปัญหาเพิ่มให้ส่วนอื่น และยังไม่ได้คุยว่าจะยึดกระทรวงเกษตรคืน


-ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ เรื่อง ยกเลิกการกำหนดอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรี หลังนายกฯ คืนอำนาจรัฐมนตรีหรือผู้รักษาการตามกฎหมาย รวม 31 ฉบับ หลังโอนเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรีชั่วคราว มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 เพื่อรองรับแผนยกเลิกการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการควบคุมโควิดอีก 2 เดือนข้างหน้า



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JK0P0W7mCl8

คุณอาจสนใจ

Related News